Các doanh nghiệp ngày này đặc biệt quan tâm đến hệ thống mạng của mình. Làm sao để tối ưu cách hoạt động, phương thức vận hành cũng như tốc độ của hệ thống mạng luôn đặt lên hàng đầu. Nhất là với các hệ thống mạng như mạng WAN với khả năng truyền tín hiệu kết nối trong phạm vi và không gian rộng thì việc tối ưu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Riverbed SteelHead ra đời với nhiệm vụ giải quyết các vấn đề trên của doanh nghiệp. 

Riverbed SteelHead là gì? 

SteelHead là một sản phẩm công nghệ của thương hiệu Riverbed. SteelHead được biết đến là giải pháp dữ liệu diện rộng. SteelHead sẽ giúp các doanh nghiệp có thể hoạt động với số lượng lớn các ứng dụng thông qua mạng WAN. Bên cạnh đó, sử dụng SteelHead sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện, cũng như tối ưu hiệu năng ứng dụng và khả năng truyền tải dữ liệu và thông tin qua mạng WAN cho toàn bộ ứng dụng TCP (transmission Control Protocol).
riverbed steelhead
Sử dụng Riverbed SteelHead, các doanh nghiệp sẽ không cần phải lo ngại về vấn đề băng thông, sư cản trở của các yếu tố địa lý là ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của các ứng dụng trong hệ thống mạng WAN. Với Riverbed SteelHead, việc nhận, gửi file thông tin công việc, email cũng như các hoạt động thông qua mạng WAN cũng được diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Riverbed SteelHead sẽ giúp tiết kiệm đến 60 – 95% băng thông. 

Các tính năng nổi bật của Riverbed SteelHead 

Khi sử dụng Riverbed SteelHead các doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Tăng hiệu năng hoạt động của các ứng dụng chính của doanh nghiệp 

Các ứng dụng quan trọng của doanh nghiệp sẽ được tối ưu, tăng hiệu năng hoạt động khi sử dụng. Module của SteelHead sẽ kết hợp với các dữ liệu của doanh nghiệp để tối ưu hoá khả năng hoạt động trên hệ thống mạng WAN cho các ứng dụng TCP. Nhờ vậy mà các ứng dụng quan trọng của doanh nghiệp sẽ hoạt động mượt hơn và nhanh hơn rất nhiều.
riverbed steelhead

Tạo nên sự đồng bộ và hợp nhất 

SteelHead sẽ tạo nên sự đồng bộ cho máy chủ với các hệ thống ứng dụng, email, các file và các thiết bị lưu trữ của toàn bộ chi nhánh. Nhờ sự đồng bộ và hợp nhất này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quản lý. Cũng như tạo nên sự đơn giản hoá trong việc quản lý thông tin. Sự đồng bộ này sẽ giúp tối ưu băng thông, tối ưu thời gian phản ứng, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Tăng độ bảo mật dữ liệu 

Bảo mật dữ liệu luôn là nỗi lo của các doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp sẽ không cần sử dụng đến các ứng dụng sao lưu từ xa có thể dẫn đến sự cố đánh cắp và tiết lộ thông tin thông qua băng từ. SteelHead với khả năng tăng tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ đẩy nhanh khả năng tạo lập và sao lưu trong hệ thống mạng WAN. 

Khác biệt của doanh nghiệp khi sử dụng Riverbed SteelHead

Khác biệt về tốc độ 

SteelHead giúp cho các ứng dụng của doanh nghiệp tăng tốc độ, cải thiện hiệu năng hoạt động thông qua giải pháp tối ưu đa tầng. SteelHead ứng dụng thuật toán đặc biệt để tối ưu lượng, hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình sao lưu thông tin trên phạm vi lớn. SteelHead mang đến cho doanh nghiệp chiến lược tối ưu đa tầng. Qua đó, các ứng dụng hoạt động trên mạng WAN sẽ được tăng tốc đáng kể. 

Khác biệt về khả năng mở rộng 


SteelHead cho phép doanh nghiệp lưu trữ lượng thông tin và dữ liệu trên phạm vi và quy mô rất lớn. Với ưu điểm này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng hệ thống chi nhánh của mình. SteelHead hoạt động dựa trên nguyên lý vận chuyển trên nền TCP. Qua đó giúp doanh nghiệp hạn chế được những vấn đề trong lúc vận hành các giao thức vận chuyển. 

Quá trình triển khai và ứng dụng đơn giản 

Quá trình ứng dụng và triển khai sử dụng SteelHead rất nhanh chóng. Hoạt động này có thể được thực hiện thông qua một giao diện điều khiển đơn được cài đặt ở chế độ plug-and-play. Khi sử dụng SteelHead, các doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về việc phải thay đổi hệ thống máy chủ, cũng như ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của khách hàng. 
Đó là các thông tin cũng như những tính năng nổi bật của Riverbed SteelHead. Đây là một giải pháp công nghệ hoàn hảo đối với các doanh nghiệp hiện nay trong việc tối ưu hoá khả năng lưu trữ và truyền tải thông tin qua hệ thống mạng WAN. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thông tin trên môi trường mạng, các doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu thêm các nhà phân phối hệ thống an toàn thông tin để nhận sự tư vấn, từ đó có cái nhìn tổng quan nhất về việc xây dựng hệ thống an ninh thông tin bảo mật cho doanh nghiệp.
Xem thêm: