Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, chứng kiến sự phát triển thần tốc của internet và các thiết bị công nghệ số. Sự phát triển này kéo theo sự ra đời của những phần mềm, những ứng dụng công nghệ vô cùng hữu dụng đối với việc quản lý và vận hành doanh nghiệp. Một trong những ứng dụng đó là SaaS accelerator. Vậy SaaS accelerator là gì? Ưu và nhược điểm của SaaS accelerator ra sao? Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi trên qua bài viết này.

SaaS accelerator là gì? 

Saas – Software as a Service – Phần mềm dưới dạng Dịch vụ. Đây là một dịch vụ dựa trên điện toán đoán mây đám mây. Các doanh nghiệp thay vì tải phần mềm xuống PC hoặc mạng cục của họ để chạy và cập nhật. Thì sẽ thông qua một bên thứ ba, sau đó các doanh nghiệp sẽ truy cập vào một ứng dụng của bên thứ ba này thông qua trình duyệt internet. Ứng dụng phần mềm có thể là bất cứ thứ gì, từ phần mềm văn phòng đến thông tin liên lạc hợp nhất giữa một loạt các ứng dụng kinh doanh khác có sẵn.
saas accelerator
Điều này cung cấp một loạt các lợi thế, nhưng cũng có nhiều bất lợi. Các ưu điểm chính của SaaS accelerator bao gồm khả năng truy cập, khả năng tương thích và quản lý hoạt động. Ngoài ra, các mô hình SaaS cung cấp chi phí trả trước thấp hơn so với tải xuống và cài đặt phần mềm truyền thống, làm cho chúng khả dụng hơn cho nhiều doanh nghiệp hơn, giúp các công ty nhỏ hơn dễ dàng phá vỡ thị trường hiện có trong khi trao quyền cho các nhà cung cấp.

Các ưu điểm của SaaS accelerator 

Khả năng truy cập

Một ưu điểm mạnh mẽ của SaaS accelerator là khả năng hoạt động trên trình duyệt web. Chính vì thế, các doanh nghiệp không cần phải lo về vấn đề nên sử dụng hệ điều hành máy tính nào. Người dùng có thể sử dụng Windows, Mac hay Linux (hoặc thậm chí điện thoại thông minh chạy Android hoặc iOS), ứng dụng vẫn có thể truy cập được. Điều này làm cho SaaS accelerator trở nên linh hoạt đáng kinh ngạc theo một vài cách khác nhau.

Cập nhật và sửa lỗi

saas accelerator
 Một ưu điểm chính khác của SaaS accelerator là hoạt động trên điện toán đám mây nên nhà cung cấp có thể cập nhật phần mềm của họ một cách tập trung mà không ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh. Điều này hoàn toàn trái ngược với phần mềm cục bộ thường yêu cầu mức độ tương thích và kiểm tra bảo mật điểm cuối trước khi có thể áp dụng.

Dữ liệu và hoạt động phân tích

Sử dụng SaaS accelerator giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin, dữ liệu để cung cấp cho hoạt động nghiên cứu và phân tích. Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm SaaS sẽ có quyền truy cập vào các công cụ báo cáo thông minh và hình ảnh hóa có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về hoạt động kinh doanh. Qua đó cho phép quy trình công việc được sắp xếp hợp lý và tiết kiệm hiệu quả.

Khả năng mở rộng 

Các dịch vụ hoạt động trên điện toán đám mây như SaaS cung cấp khả năng mở rộng theo chiều dọc. Qua đó, mang đến cho doanh nghiệp nhiều tùy chọn truy cập đối với các dịch vụ hoặc tính năng theo yêu cầu.

Khả năng truy cập linh hoạt


Vì SaaS accelerator hoạt động trên Internet nên doanh nghiệp có thể truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị và vị trí nào có hỗ trợ Internet. Đây là một tiện ích khá phổ biến trong hầu hết các phần mềm hiện nay. Với khả năng linh hoạt cao trên nhiều phương tiện và thiết bị, sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng update cũng như khắc phục nếu xảy ra lỗi. 

Các hạn chế của SaaS accelerator

Phụ thuộc nhiều vào đường truyền internet 

Bên cạnh ưu điểm thì việc hoạt động trên đường truyền internet cũng là nhược điểm của SaaS accelerator. Doanh nghiệp bắt buộc phải kết nối thiết bị của mình với internet mới có thể truy cập được vào hệ thống thông tin dữ liệu. Nếu bạn ở những khu vực không có internet, hoặc những nơi đường truyền internet quá yếu thì công việc chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng và trì trệ rất nhiều. 

Tính bảo mật và lưu trữ thông tin 

Một nhược điểm tương đối của SaaS accelerator đó là đặt tại bên trung gian thứ 3 chứ không được cài đặt trực tiếp tại mạng cục bộ của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo nên nhiều rủi ro về nguy cơ bị đánh cắp thông tin và dữ liệu quan trọng. Chắc chắn rồi, thông tin quan trọng của bạn do người khác lưu trữ sẽ không thể khiến bạn hoàn toàn tin tưởng được. 
Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng không cần phải quá lo lắng. Tình trạng bảo mật, thiết lập hệ thống an ninh mạng đang ngày càng phát triển. Các bên thứ ba sẽ hỗ trợ, cũng như cam kết bảo mật tuyệt đối cho doanh nghiệp. 
Đó là những thông tin cơ bản nhất của SaaS accelerator. Chúng tôi cũng đã chỉ ra cho doanh nghiệp những ưu điểm cũng như nhược điểm của nó. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hiện nay nhé. 
Xem thêm: