Thiết bị tường lửa doanh nghiệp như một tấm rào chắn kiên cố được thiết lập ra để chống lại những sự tấn công của các hacker luôn đợi sơ hở để thâm nhập vào bên trong mạng nội bộ, đánh cắp mọi thông tin dữ liệu mật ra bên ngoài hệ thống mà không được cho phép… Và khi nhắc đến vấn đề An ninh mạng hiện nay thì mối quan tâm hàng đầu của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đó là “Tường lửa bảo vệ an toàn máy tính”.

1. Thiết bị tường lửa là gì?

Thiết bị tường lửa

Tường lửa tên tiếng anh là Firewall, được tích hợp vào một hệ thống mạng, nằm giữa mạng nội bộ LAN và mạng Internet ngoài mạng WAN và luôn được chạy nền để bảo vệ hệ thống mọi lúc. Tường lửa có thể là một thiết bị phần cứng hay một phần mềm hoạt động khi máy chủ có sự kết nối Internet. Phần mềm là được cài đặt trên máy chủ khi đã có sẵn. Phần cứng là chúng ta phải mua một con thiết bị Firewall từ một hãng cung cấp, sau đó cài đặt lên con thiết bị tường lửa đó để máy chủ trở thành tường lửa.

2. Đối tượng có nhu cầu sử dụng tường lửa cao

​Với bất kỳ máy tính nào khi truy cập cũng đều có sự kết nối mạng Internet vĩnh viễn hay mỗi máy tính trực tuyến lại có một địa chỉ IP riêng. Nếu như không có tường lửa thì việc này chẳng khác nào bạn mở rộng cửa đón những vị khách không mời mà đến, trừ khi chiếc máy tính của bạn chẳng có gì đáng giá để đánh cắp cả. Vì vậy vấn đề an toàn máy tính hay máy chủ được quan tâm nhiều với các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ hay khối cơ quan chính phủ trên toàn thế giới. Bởi họ có một gia tài thông tin dữ liệu vàng, là mục tiêu mà các hacker luôn rình rập xung quanh với mưu đồ chiếm đoạt, khủng bố tiền của.

Như thế nào là một tường lửa có tính bảo mật cao? Một Firewall được cài đặt cấu hình chuẩn sẽ ngăn chặn sự rò rỉ thông tin nội bộ qua những lổ hổng nhỏ của mạng Internet. Nó như một chiếc áo tàng hình ẩn máy tính bạn khỏi mọi con mắt của những kẻ hacker, là giá lọc mọi thông tin an toàn khi đưa những nguồn tin từ mạng phía ngoài vào bên trong mạng nội bộ. Giúp cho công việc của bạn làm hiệu quả hơn. Nếu trong quá trình xử lý công việc mà con trỏ chuột của bạn bị treo hay có những vấn đề nhảy hệ thống trên máy tính thì bạn cần kiểm tra lại hệ thống vì có thể bạn đang bị xâm chiếm bởi một người dùng khác. Thường thì mọi tổ chức doanh nghiệp, khối chính phủ,…họ quan tâm đến Firewall phần cứng, giúp cho đội ngũ quản trị mạng của công ty dễ kiểm soát hoạt động trên máy tính cá nhân, máy chủ, và giám sát lưu lượng truy cập vào, và đôi khi ra khỏi mạng. Các thiết bị tường lửa này sẽ xem xét các gói dữ liệu, địa chỉ mạng, và các cổng để xác định xem dữ liệu có được cho phép thông qua hoặc bị chặn.

​3. Thiết bị tường lửa nào tốt hiện nay?

Thiét bị tường lửa firewall fortigate

Trên thế giới có rất nhiều hãng công nghệ tốt, và các gói dịch vụ đều có tính năng tường lửa bảo vệ, nhưng không hẳn thiết bị nào cũng đáp ứng đủ lưu lượng, và có bộ lọc chuẩn. Top bảo mật tốt nhất trên thể giới đó là Fortinet, Cisco, Palo Ato, Check Point,…Theo đánh giá thì hãng Fortinet chiếm phần lớn thị phần trong thị trường an ninh mạng ở Việt Nam. Dẫn đầu trong suốt 8 năm trong bảng xếp hạng Gartner về mạng giải pháp UTM. Bởi Giải pháp hệ thống bảo mật hợp nhất của Fortinet được đưa ra dựa trên sự kết hợp của nền tảng bảo mật FortiOS – hệ điều hành cho thiết bị bảo mật chuyên dụng, và FortiASIC – chip xử lý chuyên dụng cho các tác vụ liên quan đến bảo mật, từ đó cung cấp các tính năng trên sản phẩm cốt lõi của giải pháp.

4. Tính năng vượt trội của nó là gì?

Hệ thống bảo mật được quản lý và giám sát một cách tập trung, theo thời gian thực, có khả năng kết xuất các báo cáo đáp ứng các chuẩn bảo mật phổ biến.
Sản phẩm FortiGate của Fortinet là một thiết bị tường lửa (appliance) có tên gọi Unified Thread Management (UTM) – là hệ thống hợp nhất các cơ chế ngăn chặn và phòng ngừa các nguy cơ và hiểm họa của mạng các tổ chức, công ty:
FortiGate:
– Firewall – Stateful Traffic Inspection & Packet filtering: Tường lửa – ngăn chặn các truy cập trái phép, phân vùng truy cập và bộ lọc gói tin.
– Virtual Private Network (VPN) Các kết nối mạng riêng ảo: cung cấp các kết nối bảo mật đến những tài nguyên đặc biệt (Ipsec & SSL VPN).
– URL Filtering:  tính năng lọc URL
– Antivirus/AntiSpyware: chống lại các phần tử gián điệp mạng, ngăn các nội dung độc hại lan truyền trong mạng.
– Antispam: lọc và loại bỏ tin rác vào mạng nội bộ
– Next-Generation Security techonologies: Các công nghệ thông tin thế hệ tiếp theo, Kiểm soát ứng dung(Application Control), Tích hợp các ứng dụng bảo mật phòng ngừa chống xâm nhập (IPS), Phòng tránh lỗi dữ liệu (Data Loss Prevention), LọcWeb Content, Dual-stack IPv4 & IPv6, Bộ điều khiển không dây tích hợp (Integrated Wireless Controller), Quản lý tập trung (Centralized Management). Chi tiết Next-Generation Firewall tại Fortinet.
>>> Tìm hiêu giải pháp liên quan

5. Nhà phân phối uy tín tại Việt Nam

Công ty cổ phần phân phối Việt Nét là nhà phân phối tường lửa và các giải pháp bảo mật thông tin, dữ liệu hàng đầu của Fortinet tại Việt Nam, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, luôn tận tình trong công việc. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm FortiGate hay những sản phẩm liên quan khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hotline: 1 900 6736 Hoặc truy cập vào trang Web: https://vietnetco.vn