Thiết kế máy móc SolidWorks với tính năng thiết kế 3D giúp người dùng tiếp cận tới những chi tiết dù là nhỏ nhất, đáp ứng được hầu hết các công việc thiết kế trên các mô hình 3D và việc thiết kế là hoàn toàn bằng tham số hóa.
Thiết kế máy móc SolidWorks với tính năng thiết kế 3D hiện nay được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trên thế giới. Với nền tảng ứng dụng thiết kế 3D CAD đến từ SolidWorks, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng thiết kế các chi tiết khối 3D, lắp ráp các chi tiết đó để hình thành nên những bộ phận của máy móc, xuất bản bản vẽ 2D các chi tiết, đẩy nhanh tiến độ thực thi dự án với kết quả vượt xa mong đợi.

SolidWorks là gì?

Thiết kế máy móc SolidWorks

SolidWorks là phần mềm thiết kế 3D được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nền tảng thiết kế 3D CAD sử dụng các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực đồ họa máy tính giúp người dùng dễ dàng kiểm soát mô hình thiết kế, nâng cao khả năng sáng tạo và mô tả chi tiết sản phẩm.Đây được xem là một trong những phần mềm uy tín nhất trên thế giới. Lý do cũng như chất lượng của ứng dụng này đã được cộng đồng SolidWorks với hơn 2 triệu người dùng là các kỹ sư thiết kế, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy móc trên thế giới kiểm chứng trong suốt thời gian qua.

Tính năng nổi bật trên phần mềm ứng dụng thiết kế máy móc SolidWorks

Phác họa mô hình 3D sinh động

Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của phần mềm ứng dụng thiết kế máy móc SolidWorks. Thông qua việc thiết kê các các biên dạng 2D, người dùng sẽ dựng được các khối 3D theo yêu cầu, tính năng này khá là dễ học nhờ sự hướng dẫn chi tiết trong các tài liệu thiết kế trên phần mềm SolidWorks.
Tuy nhiên, để sử dụng ứng dụng một cách thành thạo hay đúng hơn là để trở thành một kỹ sư chuyên nghiệp, người dùng cần phải thao tác thường xuyên để ghi nhớ hết tất cả các câu lệnh – điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy năng suất làm việc và sự thăng tiến của các kỹ sư cơ khí, người dùng nói chung.

Tính năng lắp ráp các chi tiết

Thiết kế máy móc SolidWorks
Các chi tiết 3D sau khi thiết kế xong có thể sẽ được lắp ráp lại với nhau tạo thành một bộ phận/ sản phẩm hoàn chỉnh. Sau đó, người dùng sẽ xây dựng các đường dẫn thể hiện quy trình lắp ghép. Nền tảng thiết kế 3D CAD trên SolidWorks cho phép người dùng lắp ráp các chi tiết thành một bộ phận/ sản phẩm hoàn chỉnh một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xuất bản bản vẽ trên phần mềm SolidWorks

Phần mềm SolidWorks cho phép người dùng tạo các hình chiếu vuông góc các chi tiết hoặc các bản lắp với tỉ lệ và vị trí do người dùng quy định mà không ảnh hưởng đến kích thước. Công cụ tạo kích thước tự động và kích thước theo quy định của người dùng. Tạo ra các chú thích cho các lỗ một cách nhanh chóng. Chức năng ghi độ nhám bề mặt, dung sai kích thước và hình học cũng được sử dụng dễ dàng.

Tính năng gia công trên SolidWorks

Để dùng được chức năng này, người dùng phải sử dụng một Module nữa của Solidworks là SolidCAM. Đây là Module Cam của Solid, được tách ra để bán riêng. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể đầu tư bản chính hang thì hãy tải chúng về dùng. Ứng dụng chạy ngay trên giao diện của SolidWorks, SolidCAM mang đến cho người dùng sự thân thiện khi sử dụng phần mềm, phá vỡ khái niệm “khó khăn” trong quá trình thao tác một cách khó tin.

Phân tích động lực học trên SolidWorks

Thiết kế máy móc SolidWorks
SolidWorks Simulation cung cấp các công cụ mô phỏng để kiểm tra và cải thiện chất lượng bản thiết kế của người dùng. Các thuộc tính vật liệu, mối ghép, quan hệ hình học được định nghĩa trong suốt quá trình thiết kế được cập nhật đầy đủ trong mô phỏng. Các sản phẩm được kiểm tra về độ bền, về hệ số an toàn và được phân tích động học đầy đủ. Hơn thế nữa, tất cả các dạng hình học đều được hỗ trợ để mô phỏng tính toán như thật với các tính năng về kết cấu, thành mỏng và khối Solid.

Doanh nghiệp có cần SolidWorks?

Nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm đến doanh thu – lợi nhuận – tiết kiệm chi phí, đầu tư cho nhân sự, đầu tư cho vận mệnh của tổ chức thì việc đưa ngay phần mềm thiết kế máy móc SolidWorks vào hệ thống tổ chức của mình là điều rất cần thiết.

Chi tiết những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng khi sử dụng phần mềm 3D CAD từ SolidWorks này chính là:
●      Phê duyệt nhanh:  Đạt được phê duyệt cần thiết từ quản lý hoặc khách hàng là rào cản lớn đầu tiên trong việc phát triển sản phẩm. Trong 2D, điều này thường khó đạt được nhanh chóng bởi vì việc nhân viên phi kỹ thuật hiểu được bản vẽ 2D – đặc biệt đối với các thiết kế phức tạp có thể chậm, cố gắng và là thách thức, trì hoãn phê duyệt.
●      Thực hiện các thay đổi thiết kế nhanh chóng, dễ dàng: Trong 2D, mọi thay đổi thiết kế đòi hỏi phải mất thời gian, cập nhật thủ công tốn thời gian cho nhiều lượt xem bản vẽ. Đối với các lắp ráp, các thay đổi về thiết kế trong 2D trở thành một cam kết chính vì nhu cầu cập nhật các phần khác trong lắp ráp bị ảnh hưởng bởi thay đổi thiết kế ban đầu.
●      Xem cách thiết kế chuyển động: Việc tìm ra những vấn đề cần trong 2D rất tốn thời gian và khó khăn, ngay cả đối với những người kiểm tra sáng suốt nhất. Hãy nhờ đến sự hỗ trợ của SolidWorks, người dùng sẽ quẳng gánh lo đi về vấn đề này.
●      Tạo ảnh động, hiển thị chân thực: Trong 2D, người dùng sẽ không thể tọa ra được những hình ảnh 3D hay hình ảnh động hấp dẫn, thẩm mỹ để đáp ứng những nhu cầu của khách thân.
●      Hiệu suất và tối ưu hóa hiệu suất: Không thể dễ dàng chạy phân tích trên bản vẽ 2D để mô phỏng hành vi thiết kế. Do đó, người dùng không thể có được thông tin chi tiết có thể giúp bạn xác thực thiết kế hoặc tối ưu hóa thiết kế để cải thiện hiệu suất, tiết kiệm tài liệu hoặc cải thiện khả năng sản xuất.
●      Tái sử dụng thiết kế, linh kiện và lắp ráp: Hầu hết các sản phẩm mới thực chất chỉ là bản cải tiến của sản phẩm cũ. Cấu hình lại hoặc chỉnh sửa các thiết kế một phần và lắp ráp trong 2D là một quá trình tẻ nhạt mà doanh nghiệp có thể quyết định bắt đầu từ đầu để tránh nó, hạn chế khả năng tái sử dụng các tài nguyên thiết kế hiện có giá trị.
●      Cộng tác hiệu quả: Các bản vẽ 3D sẽ giúp người dùng dễ dàng cộng tác được với khách hàng hay đồng nghiệp mà ở những bản vẽ 2D không làm được.
●      Sản xuất nổi bật: Hình ảnh và hoạt ảnh 3D của SolidWorks sẽ làm tăng lên tính nổi bật khi người dùng mô phỏng sản phẩm.
>>> Xem thêm:
Phần mềm mô phỏng thiết kế SolidWorks Simulation
Phần mềm lắp ráp các chi tiết 3D SolidWorks
Phần mềm phân tích động lực học SolidWorks Simulation
Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm thiết kế máy móc SolidWorks, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội