Phần mềm phân tích động lực học SolidWorks Simulation (Analysis Software SolidWorks): phần mềm dùng đánh giá hiệu suất, nâng cao chất lượng, đẩy mạnh đổi mới sản phẩm với các công cụ vô cùng mạnh mẽ và toàn.
Phần mềm phân tích động lực học SolidWorks Simulation (Analysis Software SolidWorks) cung cấp các công cụ mô phỏng để kiểm tra và cải thiện chất lượng bản thiết kế. Các thuộc tính vật liệu, mối ghép, hình học được trong suốt quá trình thiết kế được cập nhật đầy đủ trong mô phỏng. Các sản phẩm được kiểm tra về độ bền, hệ số an toàn và được phân tích động học đầy đủ. Hơn thế, tất cả các dạng hình học đều được mô phỏng tính toán như thật với các tính năng về kết cấu, thành mỏng và khối Solid.

Thế nào là phân tích động lực học?

Phần mềm phân tích động học
Trong hầu hết các thiết kế kỹ thuật, phân tích động lực học thường là yêu cầu bắt buộc nhằm khảo sát chuyển động của mô hình khi kể đến ảnh hưởng của các lực tác dụng. Đồng thời xác định các lực tạo ra chuyển động cho cơ cấu và các lực tác dụng lên các chi tiết, bộ phận của cơ cấu.
Kết quả phân tích động lực học thường rất phức tạp và khó khăn bởi nó yêu cầu phải thật chính xác và xác định đầy đủ các lực tác dụng lên mô hình. Tuy nhiên, công việc này các kỹ sư không thể xử lý và kiểm tra, phân tích một cách thủ công mà cần phải có đến sự hỗ trợ của một loại phần mềm chuyên dụng trong ngành. Sử dụng phần mềm phân tích động động lực học cho phép người dùng dễ dàng mô phỏng chuyển động và phân tích động lực học các mô hình thiết kế.
Trong môi trường mô phỏng động lực học, quá trình mô phỏng được xây dựng dựa vào các hàm chuyển động như: vị trí, vận tốc và gia tốc theo thời gian khi kể đến ảnh hưởng của các ngoại lực. Đồng thời với chức năng mô phỏng, hoạt động của mô hình lắp ráp, cơ cấu sẽ được mô phỏng một cách chính xác, giống với hoạt động của mô hình thực.
Các kết quả phân tích dựa trên phần mềm phân tích động lực học thường bao gồm quy luật chuyển động của các bộ phận trong cơ cấu, phản lực tác dụng tại các liên kết động và các lực dẫn động của mô hình, có thể hiển thị tại bất cứ thời điểm nào.
Vì vậy, sử dụng phần mềm phân tích động lực học sẽ làm giảm thiểu việc chế tạo mẫu thử vốn mất rất nhiều thời gian, chi phí, đồng thời nó cũng giúp người thiết kế có thể khảo sát được các lựa chọn thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả thiết kế hơn.

Nên dùng phần mềm phân tích động lực học của thương hiệu nào?

Nếu nhắc đến thương hiệu nổi danh trong lĩnh vực chuyên cung cấp phần mềm phân tích động lực học, các kỹ sư cơ khí có thể tham khảo cũng như đặt niềm tin vào SolidWorks. Đây là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp chạy trên hệ điều hành Windows, đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp. (Công ty là một nhánh trực thuộc Dassault Systèmes, S. A. tại Vélizy, Pháp).
Phần mềm phân tích động học
Bằng cách cung cấp các công cụ tích hợp chặt chẽ nhất cho mọi lĩnh vực phát triển và quản lý sản phẩm, SolidWorks cho phép các doanh nghiệp tăng tốc từng giai đoạn của chu trình phát triển một cách mạnh mẽ. Cộng đồng SolidWorks với hơn 2 triệu người dùng là kỹ sư cơ khí và các nhà thiết kế và hơn 165,000 Công ty trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, hãng SolidWorks cũng đã chia sẻ thêm, việc trở thành người dùng SolidWorks có nghĩa là bạn đã trở thành một phần của cộng đồng người dùng lớn nhất và đam mê kỹ thuật nhất trên thế giới. Ở đây, bạn sẽ luôn tìm thấy các công cụ hỗ trợ bạn để giải quyết các thách thức hàng ngày, thông qua sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên dụng bởi nhóm người dùng, diễn đàn trực tuyến và có cơ hội truy cập tài nguyên của hàng triệu người dùng (hiểu thêm về cộng đồng SolidWorks tại My.SolidWorks.com).

Chi tiết phần mềm phân tích động học SolidWorks Simulation có những gì?

Phần mềm phân tích động lực học SolidWorks Simulation chính là giải pháp hoàn hảo cho người dùng. Sản phẩm làm giảm thiểu việc chế tạo mẫu thử vốn mất rất nhiều thời gian, chi phí, đồng thời nó cũng giúp người thiết kế có thể khảo sát được các lựa chọn thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả thiết kế hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập môi trường thực tế – ảo để thử nghiệm thiết kế sản phẩm của mình trước khi sản xuất. Thử nghiệm đối với một loạt các thông số trong quá trình thiết kế, chẳng hạn như độ bền, thử nghiệm các phản ứng tĩnh và động, chuyển động của các lắp ghép, truyền nhiệt, động lực học chất lỏng, và ép phun trong khuôn nhựa.
Đảm bảo độ bền sản phẩm bằng cách sử dụng phạm vi khả năng mô phỏng cấu trúc mạnh mẽ trong SolidWorks Simulation Premium. Nó vượt xa SolidWorks Simulation Professional và bao gồm các công cụ bổ sung để mô phỏng phản ứng phi tuyến và động lực học, tải trọng động và vật liệu Composite.
Phần mềm phân tích động học

Mô phỏng dòng chảy với SolidWorks Flow Simulation

Mô phỏng một cách hiệu quả chuyển động dòng chất lỏng, truyền nhiệt, và các lực có tính quan trọng cho sự thành công của thiết kế với SolidWorks Flow Simulation. Thúc đẩy bởi mục tiêu kỹ thuật, SolidWorks Flow Simulation giải quyết các vấn đề có độ phức tạp của động lực học chất lỏng (CFD) và cho phép các kỹ sư sản phẩm sử dụng các hiểu biết về CFD đưa ra sự quyết định về mặt kỹ thuật.

Mô phỏng dòng chảy nhựa với SolidWorks Plastics

Dự đoán và tránh các khuyết tật sản xuất trong giai đoạn sớm nhất của các sản phẩm nhựa phần và thiết kế khuôn ép phun sử dụng phần mềm mô phỏng SolidWorks Plastics. Các công ty thiết kế các sản phẩm hoặc khuôn mẫu có thể nâng cao được chất lượng, loại trừ được chi phí do phải làm lại khuôn, hỏng khuôn và giảm thời gian đưa ra thị trường.

Thiết kế bền vững với SolidWorks Sustainability

Tiến hành đánh giá vòng đời (LCA) trên các chi tiết hoặc các lắp ghép trực tiếp trong cửa sổ thiết kế SolidWorks 3D. Tìm kiếm tài liệu so sánh, trong thực tế chúng có ảnh hưởng, tác động đến môi trường như thế nào.
Hy vọng với những thông tin về phần mềm phân tích động học SolidWorks Simulation ở trên mà chúng tôi đã cung cấp, các bạn tân kỹ sư đã tìm được cho mình một phần mềm giải quyết những vấn đề lớn một cách nhanh chóng, phân tích, tính toán độ bền cho cơ cấu, tính tải trọng, khả năng xử lý nhiệt… phần mềm này hoàn toàn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
>>> Xem thêm:
Phần mềm gia công trên CNC
Phần mềm bản quyền CAD SolidWorks chất lượng cải tiến thế nào?
Phần mềm thiết kế SolidWorks – Thiết kế đồ họa 3D trong tầm tay
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm phần mềm phân tích động lực học SolidWorks Simulation, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội