Phần mềm thiết kế nhà là những phần mềm đồ họa được cài đặt và sử dụng hoàn toàn trên máy tính. Các loại phần mềm này bao gồm nhiều tính năng giúp bạn có thể thiết kế được một ngôi nhà theo ý tưởng của mình mà không cần đến bất cứ một chuyên gia đồ họa nào. Bạn chỉ cần có hiểu biết sơ về thiết kế thì có thể sử dụng được các phần mềm thiết kế bằng máy tính này.
Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn top 6 phần mềm thiết kế nhà không những chuyên nghiệp mà còn có giao diện rất dễ sử dụng. Những phần mềm này phù hợp cho những người mới và được nhiều dân kỹ sư sử dụng.

1. Thiết kế nhà đơn giản với Sketchup

Phần mềm thiết kế nhà
Sketchup là phần mềm thiết kế nhà chuyên nghiệp được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Được tạo dựng trên nền tảng 3D giúp cho thiết kế của người dùng được quan sát dưới nhiều góc độ.
Với giao diện rất dễ sử dụng phù hợp cho những người mới bắt đầu. Bên cạnh đó, Sketchup cho phép người dùng cài đặt thêm nhiều tính năng bổ trợ phù hợp với trình độ và công việc.
Những tính năng nổi bật:

  • Thiết kế giao diện đơn giản dễ sử dụng với các mặt vẽ trong một miền khép kín.
  • Chỉ cần vài động tác kéo chuột đơn giản, người dùng có thể tạo được các khối hình cho việc thiết kế
  • Có các đường lưới cho trước giúp người dùng dễ dàng tạo khối, sửa khối
  • Tính năng mô phỏng linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh cách góc độ của ánh sáng, mặt trời giúp tạo được nhiều góc độ hình ảnh cho bản thiết kế.

2. Phần mềm thiết kế nhà Autocad

Đây là phần mềm rất quen thuộc với dân thiết kế, design hiện nay. Phần mềm AutoCAD chính là một trong những phần mềm tiên phong đầu tiên trong lĩnh vực thiết kế 3D.
Được xây dựng và phát triển bởi công ty phần mềm Design chuyên nghiệp Autodesk. Sử dụng autoCAD sẽ giúp bạn tính hợp những công cụ khác trong quy trình thiết kế và cho ra sản phẩm. Phần mềm được tính hợp linh hoạt trên các nền tảng khác nhau như điện thoại, máy tính, ….
Ngoài thiết kế nhà ở, AutoCAD còn hỗ trợ thiết kế trên nhiều lĩnh vực khác như nội thất nhà ở, kỹ thuật, cầu đường, kiến trúc, …
Phần mềm thiết kế nhà

3. Bricscad – thiết kế nhà chuyên nghiệp

Là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, có thể sử dụng thay thế cho Autocad. Giao diện thiết kế đơn giản dễ sử dụng. người dùng có thể thực hiện các mẫu thiết kế nhà 2D, 3D trên công cụ này.
Bricscad cũng tích hợp các tính năng chuẩn thiết kế như trên AutoCAD, hỗ trợ đa dạng các định dạng như DWG, DXF, ECW, BMP, WMF.

4. Phần mềm vẽ thiết kế nhà Home design 3D

Một phần mềm thiết kế nhà miễn phí với các cấu trúc đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Home Design 3D được tính hợp nhiều tính năng, công cụ và các kiểu dáng rất phong phú giúp tạo ra các bản thiết kế nhà đẹp mắt.
Home Design 3D có đầy đủ các tính năng của một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm thiết kế nhà này có một số tính năng nổi bật như:

  • Linh hoạt các lựa chọn: có thể chọn lựa nhiều đối tượng cùng lúc để thao tác di chuyển, chỉnh sửa hoặc thay đổi chỉ trong 1 thao tác;
  • Hệ thống lưu trữ bài bản, rõ ràng, dễ dàng chia sẻ

Phần mềm thiết kế nhà

5. Homestyler – Phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp

Là một trong những phần mềm chuyên thiết kế nhà tốt nhất được nhiều người biết đến và sử dụng. Người dùng có thể thiết kế các không gian bên ngoài ngôi nhà như hồ nước, sân vườn, cây cối xung quanh với những lựa chọn nay trên giao diện thiết kế.
Ngoài ra Home Styler còn tích hợp nhiều mẫu có sẵn gợi ích cho người dùng hoặc có thể mở các bản vẽ tải trên internet.
Phần mềm thích ở cho các đối tượng từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Vì vậy, với những người mới muốn tự tạo bản thiết kế nhà cho riêng mình có thể sử dụng công cụ này.

6. Thiết kế nhà đơn giản với Photoshop

Phần mềm Photoshop không còn xa lạ với người dùng hiện nay nữa. Đây là một trong các công cụ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với công cụ này người dùng có thể sử dụng với nhiều mục đích công việc khác nhau như thiết kế hình ảnh, poster, sản phẩm, nội thất, nhà ở, …
Photoshop cung cấp các tính năng vẽ 3D đáp ứng được nhu cầu thiết kế nhà của người dùng và được cập nhật liên tục các tính năng hiện đại để đáp ứng những mong muốn của người dùng để dễ dàng hơn trong việc thiết kế.
Thiết kế nhà đơn giản với Photoshop

7. Phần mềm thiết kế nhà ProgeCAD

Đây là một phần mềm CAD có cấu hình mạnh mẽ, chuyên nghiệp sử dụng các định dạng DWG/DWF cho các bản thiết kế chuyên nghiệp.
Progecad cung cấp đầy đủ các công cụ và tính năng giúp bạn hoàn thành được bản thiết kế nhà cho riêng mình. Phần mềm thiết kế nhà này vô cùng dễ sử dụng và chuyên nghiệp.
Các tính năng nổi bật:

  • Có thể chuyển các định dạng PDF sang DWG
  • Dễ dàng chuyển các thiết kế trên giấy thành tệp tin CAD
  • Thư viện Block đa dạng với nguồn dữ liệu lớn giúp quản lý dễ dàng các đối tượng tùy biến.

Các phần mềm thiết kế nhà được giới thiệu trên bài viết được đánh giá là các công cụ thiết kế nhà tốt nhất hiện nay. Với các tính năng đa dạng giúp bạn tạo ra được một bản thiết kế nhà mơ ước mà không cần bất kì kiến trúc sư hay chuyên gia thiết kế nào. Hy vọng bài viết mạng lại cho các bạn những thông tin hữu ích nhất về các phần mềm thiết kế nhé. 
Liên hệ Vietnetco.vn để được tư vấn và hỗ trợ thông tin về các phần mềm thiết kế đồ họa mới nhất hiện nay.