Công nghệ ngày càng phát triển, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục cập nhật và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào hoạt động kinh doanh và quản lý của mình. Việc ứng dụng này sẽ tạo tiền đề, cũng như tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn và có thể tạo được lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho doanh nghiệp. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cuộc tấn công mạng, lấy cắp thông tin quan trọng gây thiệt hại rất lớn đến doanh nghiệp. Chính vì thế, các doanh nghiệp hiện nay đều ứng dụng cũng như sử dụng những nền tảng bảo mật tốt nhất. Và forcepoint web security là một trong những nền tảng bảo mật phổ biến. Vậy forcepoint web security là gì? Cùng Việt Nét tìm hiểu qua bài viết này nhé. 
Forcepoint web security

Forcepoint web security là gì? 

Forcepoint web security là một loại phần mềm Secure Web Gateways với khả năng bảo mật và lưu trữ thông tin cho doanh nghiệp. Phần mềm này được đánh giá rất cao, cũng như được ứng dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp hiện nay. 
Forcepoint web security là một giải pháp bảo vệ, bảo mật web vô cùng linh hoạt. Phần mềm này cho phép nhà quản trị có khả năng kiểm soát và tùy chỉnh đối với tất cả các quyền truy cập web của người dùng. Bên cạnh đó, forcepoint web security sẽ cung cấp khả năng bảo mật tuyệt đối để giúp các doanh nghiệp chống lại các lưu lượng truy cập trái phép, virus, mã nguồn độc hại cũng như tránh được những cuộc tấn công an ninh mạng. 
Forcepoint web security
Forcepoint web security được sử dụng rộng rãi và phổ biến bởi khả năng dễ sử dụng và ứng dụng của nó. Doanh nghiệp có thể tuỳ chỉnh những chính sách riêng của mình để có thể phù hợp với nhu cầu, cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Cách thức hoạt động của forcepoint web security

Forcepoint web security có cơ chế hoạt động như một máy chủ proxy cho lưu lượng truy cập HTTP và HTTPS. Khi người dùng thực hiện yêu cầu truy cập vào tài nguyên, trình duyệt của họ sẽ không được kết nối trực tiếp đến hệ thống máy chủ. Thay vào đó sẽ được đưa đến để kết nối với proxy, từ đó sẽ chọn lọc và chuyển tiếp những truy cập hợp pháp đến máy chủ gốc. 

Với cách thức hoạt động này, phần mềm sẽ thực hiện các quy tắc chọn lọc, quét nội dung và đảm bảo việc bảo vệ cũng như bảo mật hệ thống thông tin khỏi các cuộc đánh cắp dữ liệu và những cuộc tấn công an ninh mạng. 

Ưu điểm của forcepoint web security

Bảo vệ hệ thống máy chủ 

Như đã nói thì đây là một phần mềm rất dễ sử dụng nhưng lại đem đến hiệu quả vô cùng ấn tượng. Doanh nghiệp sẽ được cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ thông qua các biện pháp bảo mật, nhận biết, giảm sát, cũng như giảm thiểu tối đa những rủi ro đối với những dữ liệu nhạy cảm và những lưu lượng truy cập trái phép.
Bên cạnh đó, forcepoint web security còn có thể được triển khai dưới dạng đám mây. Nhờ sự tiện lợi này mà doanh nghiệp có thể mở thể ứng dụng nhiều hơn nữa những nền tảng công nghệ mới nhất hiện nay. 

Ngăn chặn virus tuyệt đối 

Forcepoint web security có khả năng ngăn chặn những virus phá hoại vô cùng ấn tượng. Khi sử dụng, doanh nghiệp sẽ được trang bị 8 lớp phòng thủ virus với quy trình tính điểm tổng hợp và phân tích dự đoán Forcepoint ACE. Phần mềm này sẽ tính toán, phân tích và chọn lọc đầy đủ những hoạt động, những liên kết web và những truy cập bất thường có sẽ báo động ngay cho doanh nghiệp. 

Cảnh báo kịp thời 

Phần mền này sẽ gửi cảnh báo nhanh chóng và kịp thời đến doanh nghiệp về những dữ liệu đang có nguy cơ bị tấn công, cũng như cách thức tấn công của các hacker. Với những cảnh bảo nhanh chóng và kịp thời như vậy sẽ giúp doanh nghiệp có những tránh được tối đa những cuộc tấn công an ninh mạng. Qua đó, giúp bảo mật và lưu trữ thông tin tốt hơn. 
Đó là những thông tin cơ bản nhất về forcepoint web security mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn. Phần mềm này thật sự hữu dụng trong việc bảo mật hệ thống thông tin máy chủ của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp.
Xem thêm: Biện pháp bảo mật thông tin trong các hệ cơ sở dữ liệu phổ biến hiện nay