Network Security là giải pháp phân phối hệ thống an ninh mạng và triển khai được xây dựng trên giả định rằng mối đe dọa có nguồn gốc bên ngoài mạng doanh nghiệp – tin tưởng đã được đặt trong mạng nội bộ, trong khi an ninh được triển khai chủ yếu tại chu vi để bảo vệ từ các mối đe dọa bên ngoài và hacker.
Trong khi cơ sở hạ tầng an ninh Network Security đã phát triển để phản ánh sự tiến triển của các mối đe dọa và công nghệ, triển khai của nó vẫn tiếp tục tập trung xung quanh chu vi. Tuy nhiên, các tổ chức tư vấn hệ thống an toàn thông tin phân tích cho thấy rằng số lượng các mối đe dọa đáng kể đã được hoàn toàn bị bỏ qua. Theo Verizon 2016 dữ liệu báo cáo điều tra, mối đe dọa nội bộ chiếm gần 20 phần trăm của cuộc tấn công của doanh nghiệp. Và các nguồn công nghiệp chỉ ra mức giá cao hơn, tùy thuộc vào định nghĩa của nội bộ có nguồn gốc từ các cuộc tấn công. Nó có thể là kết quả của nhân viên “cho vay” của họ đăng nhập vào thông tin đăng nhập để tham quan khách, mang USBs bị nhiễm virus vào nơi làm việc, hoặc bị xâm nhập dữ liệu từ một đối tác hoặc nhà cung cấp hoặc nhân viên bất mãn.

Network Security là gì?

Network Security hay an ninh mạng là thuật ngữ chỉ sự giám sát, ngăn chặn và đối phó với các nguồn xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng của các nhân, tổ chức. Bên cạnh đó bảo vệ các dữ liệu phần cứng và phần mềm.
Network Security
Hệ thống an toàn thông tin sẽ sử dụng bất cứ công cụ nào hoặc xây dựng các chính sách để ngăn chặn sự xậm nhập, tấn công vào mạng lưới internet của doanh nghiệp. Ngoài ra, cho phép doanh nghiệp phân tích lưu lượng mạng để xác định được các sự cố trước khi gây ảnh hưởng.

Lợi ích Network Security mang lại

  • An ninh mạng được thiết lập giúp bảo vệ toàn diện cho doanh nghiệp trên nền tảng mạng. Không chỉ các dữ liệu thông tin nhạy cảm mà còn bao gồm hiệu suất, uy tín thương hiệu và sự tồn tại của Doanh nghiệp.
  • Khi bị tấn công bởi các đối tượng mạng. Hệ thống hoạt động của doanh nghiệp gần như tê liệt trong tất cả các bộ phận từ trong ra ngoài. Các dịch vụ bị ngưng trệ và nhu cầu của khách hàng không được đáp ứng.
  • Các phần mềm và phần cứng của hệ thống Network Security rất đáng tin cậy. Khi được tư vấn hệ thống an ninh mạng để xây dựng chiến lược và chính sách phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp chịu ít tác động nhất do các cuộc tấn công mạng.

Hệ thống Network Security bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp

Để các hoạt động của doanh nghiệp được đảm bảo an toàn khi dữ liệu được lưu trữ trên các nền tảng mạng, bắt buộc các doanh nghiệp cần thiết lập và xây dựng các công cụ và kỹ thuật bảo mật trong hệ thống an ninh mạng Network Security và hệ thống an toàn thông tin dưới đây:

Kiểm soát truy cập

Hệ thống an ninh mạng toàn diện
Kiểm soát truy cập hay Access control cho phép doanh nghiệp kiểm soát tất cả các truy cập từ bên ngoài lẫn bên trong nội bộ trong hệ thống mạng của doanh nghiệp. Ngoài ra, với chức năng này doanh nghiệp cũng có thể giới hạn và phân quyền truy cập hợp lý cho các nhân viên từ đó hoạt động kiểm soát kiểm tra dễ dàng hơn, giảm thiểu khả năng xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng của doanh nghiệp.

Phần mềm anti Malware

Các phần mềm chống này có chức năng phát hiện và ngăn chặn sự lây lan của các phần mềm độc hại, virus, phần mềm gián điệp, … tấn công vào hệ thống an toàn thông tin máy tính doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm anti Malware có thể xử lý và giải quyết các trường hợp lây nhiễm và giảm thiểu thiệt hại cho mạng.

Phát hiện sự bất thường

Phát hiện bất thường giúp hệ thống Network Security của doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra được sự bất thường để xử lý kịp thời.
Sự bất thường trong hệ thống mạng rất khó được phát hiện thông qua con người. Tuy nhiên, các công cụ chuyên nghiệp thì có thể. Các công cụ phát hiện bất thường cho phép phân tích mạng liên tục để phát hiện kịp thời các sai phạm để cảnh báo cho doanh nghiệp xử lý.

Hệ thống Network Security – Bảo mật ứng dụng

Hệ thống an ninh mạng toàn diện
Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng app ứng dụng rất nhiều trong việc kinh doanh. Vì thế mà ứng dụng cũng là đối tượng dễ bị tấn công. Phần mềm application security giúp thiết lập các tham số bảo mật cho bất kỳ ứng dụng nào có thể liên quan đến bảo mật mạng của doanh nghiệp.

Hệ thống Network Security – Bảo mật Email

Doanh nghiệp cần được tư vấn hệ thống an ninh mạng trong bảo mật email để bảo vệ các hành động của người dùng với email của mình cũng là một trong các Network Security. Các chiến lược lừa đảo trên Email như chia sẻ thông tin nhạy cảm, vô tình tải các phần mềm độc hại sẽ được công cụ bảo mật Email cảnh báo nguy hiểm và ngăn chặn tấn công và chia sẻ các dữ liệu quan trọng.

Quản lý sự kiên, thông tin bảo mật SIEM

Giải pháp Logrhythm SIEM tổng hợp tất cả các dữ liệu và thông tin hệ thống của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp tuy xuất dữ liệu nhanh hơn để thực hiện các hành động nhanh chóng.

Bảo mật điểm cuối

Hệ thống an ninh mạng toàn diện
Bảo mật điểm cuối sẽ thiết lập một lớp bảo mật giữa thiết bị máy tính cá nhân và doanh nghiệp giúp ngăn chặn được các cuộc tấn công thông qua sự xâm nhập từ máy tính cá nhân

Ngăn ngừa thất thoát dữ liệu DLP

Bảo vệ người dùng khỏi việc lạm dụng lấy cắp những dữ liệu quan trọng và nhạy cảm ngăn ngừa thất việc thoát dữ liệu.
>>> Xem giải pháp: Phòng chống thất thoát dữ liệu DLP

Hệ thống Network Security- Tường lửa

Cách thức hoạt động như một cổng an ninh giữa mạng doanh nghiệp và internet. Quản lý các lưu lượng truy cập, cho phép các truy cập được ủy quyền và ngăn chặn các truy cập trái phép.

Bảo mật Web

Bao gồm tất cả các công cụ, phần mềm, các chính sách mà doanh nghiệp xây dựng để người dùng duyệt web an toàn và đảm bảo khi kết nối với mạng nội bộ.

I/ Doanh nghiệp phát triển hệ thống mạng bảo mật toàn diện (Network security inside-out)

network security

Cho đến gần đây, nhiều công ty vẫn tương đối mù với những gì đang xảy ra bên trong mạng lưới của họ. Bằng việc sử dụng các dịch vụ tư vấn hệ thống an toàn thông tin và áp dụng giải pháp Network Security, tổ chức có thể đảm bảo an ninh mạng bằng một hệ thống giám sát an ninh mạng toàn diện, End-to-end.
Hãy xem hình ảnh lớn: Bước đầu tiên là để hiểu nguồn gốc-nhiều cách khác nhau, một mối đe dọa nội bộ có thể có nguồn gốc. Chúng tôi hoạt động trong một môi trường kinh doanh là nhiều hơn nữa chất lỏng và điện thoại di động. Tác động của BYOD là hàm mũ như nhân viên có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn và máy tính xách tay bất cứ lúc nào để truy cập vào mạng công ty của họ, các ứng dụng và dữ liệu. Thêm vào đó số lượng các ứng dụng, mà có thể hoặc có thể không an toàn, trên mỗi người trong số những thiết bị. Sau đó, các yếu tố trong số các đối tác và nhà cung cấp bạn chia sẻ dữ liệu với, và các lỗ hổng của mạng lưới của họ do các vấn đề cùng một thiết bị và các ứng dụng. Cho dù cố ý hay không, các nguồn của mối đe dọa nội bộ được mở rộng. Để giải quyết những vấn đề này, công ty cần rõ ràng tầm nhìn an ninh trên toàn bộ mạng Network Security để xem và phát hiện các mối đe dọa và bất thường trong dòng chảy của thông tin.
Phát triển các chính sách bảo mật hồ sơ người dùng: Trong khi xem cảnh mối đe dọa của bạn ở mức 30.000-foot, chính sách của bạn cần phải được chi tiết, ở cấp độ người dùng. Phát triển các chính sách bảo mật tài khoản cho các cấu hình khác nhau của các nhóm người dùng: họ là ai, những gì họ thường xuyên cần truy cập vào, nơi họ được đặt về thể chất, những gì thiết bị họ sử dụng để truy cập mạng, và ứng dụng những gì họ cần để truy cập. Ví dụ, đội tài chính của bạn có thể sẽ cần thông tin khác nhau và các ứng dụng hơn so với nhóm bán hàng của bạn. Bằng cách tạo và thực thi những hồ sơ chi tiết người sử dụng bởi cơ sở hạ tầng bảo mật của bạn, bạn có thể giới hạn truy cập của hacker nguồn lực và các thiệt hại mà có thể là kết quả của việc lạm dụng các ủy nhiệm hợp pháp để truy cập trái phép thông tin.
>>> Xem thêm giải pháp liên quan: Network Visibility

II/ Giải pháp Network Security an toàn và Liên hệ tư vấn sản phẩm Fortinet
network security

Tạo niềm tin: Trong mạng, công ty có thể bảo mật phân khúc thể chất phân đoạn mà tạo ra các khu vực an toàn cho người sử dụng và các nguồn để tương tác. Tại các khu vực này, người có thể chia sẻ một số loại thông tin và truy cập vào một số ứng dụng và dữ liệu… Bất kỳ thông tin liên lạc giữa khu ủy thác sẽ được phân đoạn bằng một bức tường lửa, thực thi các chính sách bảo mật hồ sơ người dùng và triển khai một loạt các dịch vụ cao cấp bảo mật để phát hiện và bảo vệ chống lại mối đe dọa và hacker.
Triển khai Network Security các bức tường lửa bên trong phân khúc cung cấp khả năng hiển thị lưu lượng truy cập mạng nội bộ-mà có thể được sử dụng để tăng cường không ngày tấn công giảm nhẹ và tư thế an ninh tổng thể. Hãy xem xét một bảo mật “chăn:” giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng với bảo mật End-to-end cung cấp một loạt các lợi ích bảo vệ công ty khỏi những khoảng trống không mong đợi trong bảo mật. Các giải pháp này dựa trên vải cho phép các yếu tố khác nhau để chia sẻ thông tin và phát hiện các mối đe dọa từ bên trong hay bên ngoài mạng. Ví dụ, các bức tường lửa nội bộ phân khúc có thể tích hợp với sandboxing bảo vệ mối đe dọa nâng cao nhanh chóng và phức tạp. Một lợi ích khác là khả năng chạy một duy nhất, hợp nhất báo cáo xem trên chiều rộng và chiều sâu của mạng, do đó bạn có thông minh, hữu dụng thông tin.
>>> Tìm hiểu thêm về hệ thống an ninh mạng Cyber Security
Hãy liên hệ với Công ty Việt Nét để được hỗ trợ và tư vấn hệ thống an toàn thông tin, các giải pháp Fortinet qua website: https://vietnetco.vn hoặc hotline 1900 6736.