Nhà thiết kế đã sử dụng AI để thiết kế không gian làm việc phù hợp với sở thích và tính cách của mỗi nhân viên.
Chuyên gia của Autodesk khi tham quan văn phòng mới của Autodesk tại Toronto, khi tiến đến tầng 3 của khuôn viên trung tâm gần trường đại học tại Toronto, Chuyên gia đã bắt gặp một cây sương rồng được thiết kế bằng kỹ thuật 3D và nó hoàn toàn vô hại trong khi anh ấy đi ngang qua một hành lang, cây xương rồng 3D này được đặt gần cửa sổ của một trong các nhân viên.
Ông Ramtin Attar, Giám đốc Phòng Thiết kế và Tương tác Cộng Đồng nói rằng :”Hãy nhìn cái cây sương rồng đằng kia, không phải ngẫu nhiên mà nó được đặt ở đó. Người nhân viên muốn đặt cây sương rồng gần cửa sổ gần bàn làm việc của cô gái để tạo cho cô ấy điều đặc biệt”.
Chuyên gia của Autodesk khi tham quan văn phòng mới của Autodesk tại Toronto, khi tiến đến tầng 3 của khuôn viên trung tâm gần trường đại học tại Toronto, Chuyên gia đã bắt gặp một cây sương rồng được thiết kế bằng kỹ thuật 3D và nó hoàn toàn vô hại trong khi anh ấy đi ngang qua một hành lang, cây xương rồng 3D này được đặt gần cửa sổ của một trong các nhân viên.
Ông Ramtin Attar, Giám đốc Phòng Thiết kế và Tương tác Cộng Đồng nói rằng :”Hãy nhìn cái cây sương rồng đằng kia, không phải ngẫu nhiên mà nó được đặt ở đó. Người nhân viên muốn đặt cây sương rồng gần cửa sổ gần bàn làm việc của cô gái để tạo cho cô ấy điều đặc biệt”.
Văn phòng làm việc của Autodesk được thiết kế bởi AI
Việc trồng cây xanh bổ sung không được coi như là một phần thưởng cho một số Giám đốc điều hành, tuy nhiên. Khi AutoDesk đang chuẩn bị chuyển văn phòng của mình sang phía bên kia của trung tâm thành phố, họ muốn tạo ra một không gian đáp ứng được nhiều nhân viên của mình tốt nhất có thể. Vì vậy, các nhà thiết kế sử dụng hình thức AI để hiểu nhu cầu của tất cả những ai sẽ làm việc trong trụ sở mới 16.000 sq ft.
“Thiết kế phát triển” là nguyên tắc sử dụng phần mềm để tạo ra vô số thiết kế kiến trúc đáp ứng các tiêu chí cụ thể liên quan đến một dự án nhất định. Quá trình này có thể ảnh hưởng đến những thứ như chi phí, cách không gian được xây dựng, hoặc động lực thực hiện. Cách tiếp cận này có thể không bao gồm mọi đầu vào từ nhân viên vào từng thiết kế, nhưng cung cấp các lựa chọn thiết kế kết hợp nhiều dữ liệu. Một thiết kế có thể đạt được điểm cao về chiếu sáng tối ưu dựa trên nhân viên đầu vào; những người khác có thể xếp hạng cao để đưa các nhóm nhất định gần nhau hơn. Mô hình tính toán này di chuyển theo tốc độ mà con người không thể kết hợp.
Dự án được điều hành bởi The Living, một AutoDesk Studio nội bộ do người sáng lập David Benjamin điều hành . Momentum cho thiết kế văn phòng bắt đầu bằng cách khảo sát 250 nhân viên của Toronto về mọi thứ từ ánh sáng ưa thích, không gian mở và không gian có khối lập phương, họ muốn ngồi gần, tiện nghi công nghệ và nhiều thứ nữa. Nhân viên chia sẻ ý tưởng của họ trong các nhóm tập trung và trực tuyến, và sẽ sớm có thể làm như vậy thông qua một ứng dụng nội bộ vẫn đang trong quá trình phát triển.
Sử dụng dữ liệu này, The Living đã lôi ra 10.000 thiết kế, cung cấp những hỗn hợp khác nhau của các khu vực có lưu lượng truy cập cao và thấp, không gian mở và khu vực tư nhân, đội nào sẽ gần nhau hơn. Một số thiết kế đặc trưng hơn không gian mở, một số thiết kế đổ vào ánh sáng toàn bộ tầng, và một số khác có nhiều thuận lợi cho người đi bộ giao thông. Các máy tính không nói “Đây là thiết kế tốt nhất!” vì mỗi thiết kế đạt được điểm số cao trong các số liệu khác nhau. Các nhà quản lý phụ trách thiết kế của AutoDesk, được mệnh danh là Đội Mission Mission của MaRS, đã chải qua các thiết kế có tính ứng dụng cao hơn nhằm cố gắng đáp ứng các sở thích của hầu hết các nhân viên.
Sử dụng AI để tối đa hóa thiết kế văn phòng vẫn còn trong giai đoạn mới bắt đầu, nhưng một số công ty tư duy tiến bộ đang cố gắng đưa công nghệ thông minh đến nơi làm việc của họ. Ví dụ, Bank of America đã sử dụng dữ liệu cảm quan để hiểu rõ hơn về nhân viên của mình và biết rằng hiệu suất của trung tâm cuộc gọi tăng lên khi nhân viên có thời gian “treo” với những người khác trong mạng xã hội của họ trong giờ ăn trưa. Sau đó, họ đã chồng chéo nhau trong giờ ăn trưa, dẫn tới việc tăng hiệu suất 23%.
Công ty thiết kế Dialog đã đưa ra thiết kế mang tính tổng thể cho hơn hai chục dự án và họ nhìn thấy giá trị trong cách AI có thể giúp kiến trúc sư vẫy chào hàng rào. Mark Cichy, giám đốc thiết kế và nghiên cứu tính toán của Dialog nói: “Nếu nhà thiết kế biết cách sử dụng nó, bạn cũng có thể hiểu được quá trình toán học, sau đó khả năng của nó là vô tận.
AutoDesk’s The Living nằm sâu kín trên ý tưởng này, và được coi là một nhà lãnh đạo trong việc đưa thiết kế sáng tạo vào không gian văn phòng.
“Toàn bộ quan điểm của AI là thu thập thêm nhiều dữ liệu để giúp hệ thống trở nên thông minh hơn”, Attar nói. Ông chỉ ra rằng thử nghiệm thiết kế sản phẩm không kết thúc: khi nhân viên thay đổi hoặc rời khỏi hoặc gia nhập AutoDesk, nhiều dữ liệu khảo sát sẽ cho phép các nhà thiết kế thích nghi với những thành kiến và ý tưởng mới bằng cách tạo ra nhiều thiết kế hơn.
Khái niệm dấu hiệu của không gian văn phòng mới là chia tách hai tầng chính thành “các khu phố” (tầng trệt được sử dụng làm không gian trưng bày), mỗi phòng đều có những đặc điểm riêng biệt mà các nhóm khảo sát yêu cầu cụ thể.
Các lập trình viên có thể chiếm một khu phố, nhóm nghiên cứu ở một nơi khác.
Ví dụ: nhân viên chịu trách nhiệm về phần mềm Fusion 360 (một chương trình thiết kế 3D) có cách tiếp cận mở rộng hơn đối với khu vực của họ, với hàng ghế bành và ghế chạy xuống giữa. “Nhóm nghiên cứu này nói về sự hợp tác cởi mở”, Attar lưu ý.
Nhưng khi anh ấy đưa tôi đến thăm khu vực nghiên cứu nơi anh ta làm việc, nó trông rất khác biệt: ở trung tâm là một thiết bị có trang bị camera chuyển động cho công việc 3D hoặc VR, và xung quanh giàn khoan là “buồng lái” trông giống như thùng văn phòng. “Đội ngũ của chúng tôi có 60 người đánh giá cao sự riêng tư khi chúng tôi tập trung vào các bài báo của chúng tôi, vì vậy chúng tôi có những cabin cho điều đó”, Attar nói, “nhưng có một số buzz [thu hút các nhân viên khác] ở đây với thiết bị giàn khoan và các công nghệ khác bên cạnh nó, có thể kết nối mạng khi chúng ta muốn. “
Mang theo sức mạnh tính toán cho kiến trúc cho phép linh hoạt hơn và sự sáng tạo để thiết kế các quyết định, theo một số chuyên gia. Nhưng đó không phải là vị cứu tinh cho mọi người. Robert Woodbury, giáo sư về nghệ thuật và công nghệ tương tác của Đại học Simon Fraser nói: “Thiết kế phát triển giống như bất kỳ công cụ thiết kế phức tạp nào khác. “Trong chính nó, tôi không thấy nó ảnh hưởng đến cái gì đó như hạnh phúc của nhân viên.”
AI sẽ không thể chuyển đổi mọi kinh nghiệm thiết kế thành một dự án học máy. Như nhà thiết kế Che-Wei Wang của New York đã viết trong tiểu luận về Dân tộc học về thiết kế: “Luôn luôn có những dữ liệu không thể định lượng được – nếu bạn đang nói chuyện với mọi người, không phải 100% tương tác có thể được chuyển đổi thành dữ liệu. là người đã truy cập vào một trang web, ngâm trong môi trường và hiểu vấn đề với 5 giác quan của bạn, bạn có nhiều kiến thức hơn thuật toán – vì vậy bạn phải đôi khi đưa ra quyết định để giúp các thuật toán hoặc thuật toán có thể giúp bạn. “
Khi tôi vượt qua hàng loạt bàn làm việc, tôi nhận thấy mọi bề mặt đều phô bày ra một kết cấu gỗ bằng grainy, và tôi chuyển nó sang ngụ ý, “Điều đó cũng vậy?”
Atta cười. “Vâng, mọi người không muốn những chiếc bàn trắng vô trùng mà chúng ta nhìn thấy ở khắp mọi nơi, gỗ ấm hơn, chào đón nhiều hơn, kết cấu nhiều hơn Chúng tôi lắng nghe mọi người.”
Để trải nghiệm cảm giác nhân tạo và thiết kế hiệu ứng học máy và kết nối con người, hãy kiểm tra sự kiện Happiness by Design ở Toronto vào ngày 27 đến ngày 29 tháng 10. Để biết thêm thông tin và yêu cầu RSVP cho sự kiện VIP, bấm vào đây .
“Thiết kế phát triển” là nguyên tắc sử dụng phần mềm để tạo ra vô số thiết kế kiến trúc đáp ứng các tiêu chí cụ thể liên quan đến một dự án nhất định. Quá trình này có thể ảnh hưởng đến những thứ như chi phí, cách không gian được xây dựng, hoặc động lực thực hiện. Cách tiếp cận này có thể không bao gồm mọi đầu vào từ nhân viên vào từng thiết kế, nhưng cung cấp các lựa chọn thiết kế kết hợp nhiều dữ liệu. Một thiết kế có thể đạt được điểm cao về chiếu sáng tối ưu dựa trên nhân viên đầu vào; những người khác có thể xếp hạng cao để đưa các nhóm nhất định gần nhau hơn. Mô hình tính toán này di chuyển theo tốc độ mà con người không thể kết hợp.
Dự án được điều hành bởi The Living, một AutoDesk Studio nội bộ do người sáng lập David Benjamin điều hành . Momentum cho thiết kế văn phòng bắt đầu bằng cách khảo sát 250 nhân viên của Toronto về mọi thứ từ ánh sáng ưa thích, không gian mở và không gian có khối lập phương, họ muốn ngồi gần, tiện nghi công nghệ và nhiều thứ nữa. Nhân viên chia sẻ ý tưởng của họ trong các nhóm tập trung và trực tuyến, và sẽ sớm có thể làm như vậy thông qua một ứng dụng nội bộ vẫn đang trong quá trình phát triển.
Sử dụng dữ liệu này, The Living đã lôi ra 10.000 thiết kế, cung cấp những hỗn hợp khác nhau của các khu vực có lưu lượng truy cập cao và thấp, không gian mở và khu vực tư nhân, đội nào sẽ gần nhau hơn. Một số thiết kế đặc trưng hơn không gian mở, một số thiết kế đổ vào ánh sáng toàn bộ tầng, và một số khác có nhiều thuận lợi cho người đi bộ giao thông. Các máy tính không nói “Đây là thiết kế tốt nhất!” vì mỗi thiết kế đạt được điểm số cao trong các số liệu khác nhau. Các nhà quản lý phụ trách thiết kế của AutoDesk, được mệnh danh là Đội Mission Mission của MaRS, đã chải qua các thiết kế có tính ứng dụng cao hơn nhằm cố gắng đáp ứng các sở thích của hầu hết các nhân viên.
Sử dụng AI để tối đa hóa thiết kế văn phòng vẫn còn trong giai đoạn mới bắt đầu, nhưng một số công ty tư duy tiến bộ đang cố gắng đưa công nghệ thông minh đến nơi làm việc của họ. Ví dụ, Bank of America đã sử dụng dữ liệu cảm quan để hiểu rõ hơn về nhân viên của mình và biết rằng hiệu suất của trung tâm cuộc gọi tăng lên khi nhân viên có thời gian “treo” với những người khác trong mạng xã hội của họ trong giờ ăn trưa. Sau đó, họ đã chồng chéo nhau trong giờ ăn trưa, dẫn tới việc tăng hiệu suất 23%.
Công ty thiết kế Dialog đã đưa ra thiết kế mang tính tổng thể cho hơn hai chục dự án và họ nhìn thấy giá trị trong cách AI có thể giúp kiến trúc sư vẫy chào hàng rào. Mark Cichy, giám đốc thiết kế và nghiên cứu tính toán của Dialog nói: “Nếu nhà thiết kế biết cách sử dụng nó, bạn cũng có thể hiểu được quá trình toán học, sau đó khả năng của nó là vô tận.
AutoDesk’s The Living nằm sâu kín trên ý tưởng này, và được coi là một nhà lãnh đạo trong việc đưa thiết kế sáng tạo vào không gian văn phòng.
“Toàn bộ quan điểm của AI là thu thập thêm nhiều dữ liệu để giúp hệ thống trở nên thông minh hơn”, Attar nói. Ông chỉ ra rằng thử nghiệm thiết kế sản phẩm không kết thúc: khi nhân viên thay đổi hoặc rời khỏi hoặc gia nhập AutoDesk, nhiều dữ liệu khảo sát sẽ cho phép các nhà thiết kế thích nghi với những thành kiến và ý tưởng mới bằng cách tạo ra nhiều thiết kế hơn.
Khái niệm dấu hiệu của không gian văn phòng mới là chia tách hai tầng chính thành “các khu phố” (tầng trệt được sử dụng làm không gian trưng bày), mỗi phòng đều có những đặc điểm riêng biệt mà các nhóm khảo sát yêu cầu cụ thể.
Các lập trình viên có thể chiếm một khu phố, nhóm nghiên cứu ở một nơi khác.
Ví dụ: nhân viên chịu trách nhiệm về phần mềm Fusion 360 (một chương trình thiết kế 3D) có cách tiếp cận mở rộng hơn đối với khu vực của họ, với hàng ghế bành và ghế chạy xuống giữa. “Nhóm nghiên cứu này nói về sự hợp tác cởi mở”, Attar lưu ý.
Nhưng khi anh ấy đưa tôi đến thăm khu vực nghiên cứu nơi anh ta làm việc, nó trông rất khác biệt: ở trung tâm là một thiết bị có trang bị camera chuyển động cho công việc 3D hoặc VR, và xung quanh giàn khoan là “buồng lái” trông giống như thùng văn phòng. “Đội ngũ của chúng tôi có 60 người đánh giá cao sự riêng tư khi chúng tôi tập trung vào các bài báo của chúng tôi, vì vậy chúng tôi có những cabin cho điều đó”, Attar nói, “nhưng có một số buzz [thu hút các nhân viên khác] ở đây với thiết bị giàn khoan và các công nghệ khác bên cạnh nó, có thể kết nối mạng khi chúng ta muốn. “
Mang theo sức mạnh tính toán cho kiến trúc cho phép linh hoạt hơn và sự sáng tạo để thiết kế các quyết định, theo một số chuyên gia. Nhưng đó không phải là vị cứu tinh cho mọi người. Robert Woodbury, giáo sư về nghệ thuật và công nghệ tương tác của Đại học Simon Fraser nói: “Thiết kế phát triển giống như bất kỳ công cụ thiết kế phức tạp nào khác. “Trong chính nó, tôi không thấy nó ảnh hưởng đến cái gì đó như hạnh phúc của nhân viên.”
AI sẽ không thể chuyển đổi mọi kinh nghiệm thiết kế thành một dự án học máy. Như nhà thiết kế Che-Wei Wang của New York đã viết trong tiểu luận về Dân tộc học về thiết kế: “Luôn luôn có những dữ liệu không thể định lượng được – nếu bạn đang nói chuyện với mọi người, không phải 100% tương tác có thể được chuyển đổi thành dữ liệu. là người đã truy cập vào một trang web, ngâm trong môi trường và hiểu vấn đề với 5 giác quan của bạn, bạn có nhiều kiến thức hơn thuật toán – vì vậy bạn phải đôi khi đưa ra quyết định để giúp các thuật toán hoặc thuật toán có thể giúp bạn. “
Khi tôi vượt qua hàng loạt bàn làm việc, tôi nhận thấy mọi bề mặt đều phô bày ra một kết cấu gỗ bằng grainy, và tôi chuyển nó sang ngụ ý, “Điều đó cũng vậy?”
Atta cười. “Vâng, mọi người không muốn những chiếc bàn trắng vô trùng mà chúng ta nhìn thấy ở khắp mọi nơi, gỗ ấm hơn, chào đón nhiều hơn, kết cấu nhiều hơn Chúng tôi lắng nghe mọi người.”
Để trải nghiệm cảm giác nhân tạo và thiết kế hiệu ứng học máy và kết nối con người, hãy kiểm tra sự kiện Happiness by Design ở Toronto vào ngày 27 đến ngày 29 tháng 10. Để biết thêm thông tin và yêu cầu RSVP cho sự kiện VIP, bấm vào đây .
Các bài viết khác:
- Sự phát triển hình ảnh và sự tăng trưởng an ninh không gian mạng của Fortinet thúc đẩy sự đổi mới và mở rộng ngành công nghệ của Vancouver
- Revit: Phát triển càng lâu dài, càng tuyệt vời hơn
- Tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) là gì và Bạn có thể chuẩn bị như thế nào?
- Triển lãm nghệ thuật sống V & A thách thức về nhận thức của công đồng về robot hóa
- Máy tính thông minh sẽ mở ra một tương lai mới cho in 3D
- Fortinet là Nhà tài trợ tại Oracle OpenWorld 2017
- Làm thế nào chống lại Ransomware một cách khôn ngoan mà không ảnh hưởng ngân sách?
Hãy liên hệ với Việt Nét để nhận những thông tin cập nhật mới nhất:
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1900 6736
Website: Viet Net Homepage
Fanpage: Viet Net Fanpage
Youtube: Viet Net Youtube Channel