Máy tính thông minh sẽ mở ra một tương lai mới cho in 3D?
Một nhiệm vụ kéo dài hai năm để in 3D một cây cầu thép ở Amsterdam cho thấy công nghệ có thể và không thể làm được.​
Hãy nhớ làm thế nào chỉ 5 năm trước đó có vẻ như công nghệ in 3D sẽ chiếm thế giới? Có vẻ như chúng ta sẽ có chiếc xe hơi được in 3D mà đậu trong nhà in 3D của chúng tôi? Mọi việc dường như không đạt hiệu quả lắm. Tuy nhiên, ngay cả trong khi đó, các công ty đã được ổn định làm việc về công nghệ.
Máy tính thông minh

Công nghệ in 3D cải tiến của máy tính thông minh
​Hai năm sau khi MX3D công bố một kế hoạch để in 3D toàn bộ một cây cầu thép được thiết kế bởi Joris Laarman, dự án thực sự đang tiến triển, với dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm tới. Công ty và nhà đầu tư chính là Autodesk đồng ý chia sẻ một cập nhật độc quyền với Co.Design . Điều thú vị là có bao nhiêu thứ đã phát triển, bao nhiêu vấn đề đã được hoàn tất.

NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH CHO CÁC ỨNG DỤNG CÔNG NGHIỆP

Cây cầu này thực sự chỉ là một bằng chứng cho khái niệm về các ứng dụng thép in, bao gồm từ đóng tàu đến các giếng dầu ngoài khơi. Đến đó sẽ không chỉ yêu cầu phần mềm tốt hơn, mà còn là những robot có thể tự học cách làm tốt hơn trong việc in 3D. “Chúng tôi đang thực hiện các bước rất lớn trong khối lượng của các đối tượng có thể được in. Gijs van der Velden, người điều hành MX3D, bắt đầu khởi sự từ Joris Laarman Lab, chuyên kinh doanh sản xuất thép quy mô lớn.
​Khi Laarman lần đầu tiên mơ ước được lên cầu, nó đã được hỗ trợ bởi một mạng lưới những dải phân cách giống như một viên pha lê đá. Nó sẽ được lắp đặt trên một kênh rạch gần quận Red Light của Amsterdam. Nhưng cây cầu đã thay đổi hoàn toàn, vì một lý do đơn giản: Thành phố nhận thấy rằng thiết kế đã nhấn mạnh đến bức tường của kênh và do đó phải được điều chỉnh lại. Cây cầu được in hiện nay giống với cấu trúc dành cho người đi bộ điển hình, mặc dù bề mặt và hình dạng vẫn uốn cong và xoắn tuyệt vời, theo cách mà chỉ có thể thực hiện với việc in 3D. Và đó là điểm: Để cho thấy tất cả các loại đối tác sẽ là những gì có thể.

Máy tính thông minh
Công nghệ in 3D cải tiến của máy tính thông minh
Thử thách là in những miếng lớn. Bạn có thể nghĩ rằng đó sẽ là một vấn đề phần cứng – vấn đề tạo ra các robot tốt hơn – nhưng thực ra nó là phần mềm nhiều hơn. Tất cả cùng, ý tưởng đã được sử dụng robot công nghiệp off-the-shelf, để khách hàng có thể đặt hàng theo lệnh của robot, lấy chúng trong ba tuần sau đó, và sau đó sử dụng phần mềm của MX3D để in bất cứ điều gì họ thích. Thật khó để có được những robot để hàn một cái gì đó có tất cả các thuộc tính vật lý yêu cầu của một phần hiệu suất cao.
Khi thép tan, các tính chất vật lý của nó thay đổi. Hơi nóng lại làm cho nó trở nên giòn. Điều đó có nghĩa là bạn không thể đơn giản xây dựng một cấu trúc thép 3D in như bạn có thể với nhựa, áp dụng một lớp goop cùng một lúc. Khi các lớp thép kế tiếp được áp dụng, chúng sẽ nung nóng các lớp bên dưới. Nếu những người vừa mới được áp dụng, họ sẽ yếu đi. Chinh phục thách thức đó có nghĩa là một chiến lược in hoàn toàn khác. Khi các khu vực khác nhau mát mẻ, thép đã được xây dựng trong những gì giống như mô hình ngẫu nhiên. Một robot có khả năng in 3D bằng thép trông không giống một con nhện quay một trang web và giống như một con nhện đang quay một mạng lưới trong khi vẫn tràn vào axit. Bởi vì máy in không còn chờ thép để nguội tại một điểm cụ thể, máy in tự nó có thể làm việc nhanh gấp đôi.
Nhưng sau đó mọi thứ thậm chí còn phức tạp hơn. Các mô hình 3D phức tạp được định nghĩa theo ý thích, vì vậy thật khó để biết được nơi mà máy sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra các mối hàn chắc chắn. Đây là nơi máy học có thể giúp đỡ. Các robot công nghiệp mà MX3D sử dụng đã có các cảm biến để phát hiện ra bao nhiêu dòng điện đang được sử dụng để làm nóng kim loại, kim loại nóng lên và nơi mà các mối hàn được áp dụng chính xác. MX3D đang làm việc trong giai đoạn tiếp theo: kết hợp dữ liệu đó với các thuật toán học máy để giúp robot tìm hiểu xem những mối hàn nào có thể gây ra vấn đề và giải quyết những vấn đề đó theo thời gian thực hay tránh tất cả, cho phép mỗi lớp xây dựng đúng cách. Van der Velden giải thích: “Khi bạn làm hồ sơ in, các vấn đề lớn sẽ được giải quyết.
Ông thừa nhận rằng thép in 3D sẽ không hữu ích trong 95% các dự án xây dựng công nghiệp. Trong những trường hợp đó, cấu trúc đơn giản là tất cả những gì cần thiết. Nhưng 5% còn lại là một thị trường khổng lồ. Ví dụ, cấu trúc hỗ trợ thép cho một giàn khoan dầu ngoài khơi là rất khó thiết kế. Thay vì có một nhóm các nhà xây dựng tạo ra một phần duy nhất, bạn có thể có hai kỹ sư giữ đồng hồ trên tám robot. Hơn nữa, một trong những bước đi tốn kém nhất để làm miếng cho một dự án khổng lồ như một giàn khoan dầu là cạo các bộ phận quan trọng xuống, để tiết kiệm được trọng lượng bạn có thể. Giảm một lượng 6.000 kg đến 5.000 kg có thể có nghĩa là thuê một loại cần cẩu hoàn toàn khác để lắp đặt, với chi phí thấp hơn đáng kể. In ấn 3D như một phần, với một cấu trúc nội thất phức tạp, nơi trọng lượng đã được giảm, có thể giảm được 50% trọng lượng trong khi không cần phải cạo thêm. Tương tự với các bộ phận lớn, hiệu suất cao như cánh quạt trên một chiếc tàu chở hàng. Tiết kiệm năng lượng to lớn sẽ là kết quả của một mảnh trông giống nhau ở bên ngoài nhưng đã được tối ưu rỗng bên trong.
Mà đưa chúng ta trở lại cầu. Nó có nghĩa là để tiếp thị cho Autodesk, đã tài trợ cho dự án; MX3D, làm cho phần mềm; và hàng tá các đối tác khác đã đầu tư hàng triệu đô la để phát triển công nghệ máy tính thông minh. Trong khi cây cầu trông mát mẻ ở bên ngoài, bề mặt đó thực sự có ý nghĩa để chỉ ra những gì có thể xảy ra bên trong các thiết bị khổng lồ mà không thay đổi nhiều trong hàng thập kỷ. Van der Velden nói: “Không phải là một cách huyền diệu để sản xuất ra mọi thứ. “Nhưng chúng ta sẽ tìm thấy những phần mới rất quan trọng để in.”
Hãy liên hệ với Việt Nét để nhận những thông tin cập nhật mới nhất:
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1900 6736
Website: Viet Net Homepage
Fanpage: Viet Net Fanpage
Youtube: Viet Net Youtube Channel