Tóm tắt nội dung:

  • ​Autodesk đang chuẩn bị cho ra đời một thế hệ nền tảng mới cho BIM 360, một dịch vụ Cloud gắn liền với vòng đời của dự án xây dựng.
  • Autodesk khởi động chương trình “Connect and Contruct Exchange”, một chương trình BIM 360 tích hợp để gửi những phần mềm ứng dụng và dữ liệu của bên thứ 3 vào trong quy trình làm việc. Như vậy, chương trình này có thể tích hợp hơn 50 đối tác với nhau.
  • BIM 360 kết nối quy trình làm việc thông qua bước tiền thi công, thực hiện, chế tạo, lắp ráp và quản lý cơ sở. Mục địch của việc trao đổi này là làm tăng thêm giá trị của những thành phần bên trong.
Autodesk công bố nền tảng BIM 360 mới

Mặc dù “ứng dụng cho điều đó ” của thế giới có thể tiện nghi, điều đó cũng có thể dẫn đến thông tin hỗn độn, khác biệt mà có thể khó khăn để cùng nhau. Autodesk dự định thay đổi điều đó với thế hệ tiếp theo của phần mềm điện toán đám mây BIM 360, đã công bố vào thứ hai tại Đại học Autodesk ở Las Vegas.
Sarah Hodges, Giám đốc của Autodesk mảng Construction Business Line, giải thích rằng BIM 360 sẽ mang các tính năng và chức năng mà trước đây đã từng ở trong các giải pháp riêng biệt thành một nền tảng thống nhất. Ban đầu được xây dựng trên nền tảng phát triển điện toán đám mây, Autodesk Forge, một trong những mục tiêu BIM 360 là tạo ra một nền tảng mở mà bồi dưỡng tốt hơn sự hợp tác, hiệu quả, tính minh bạch và chất lượng cho tất cả các bên liên quan dự án, Hodges nói.” Bất kỳ nhà thầu nào vào một ngày nào đó có rất nhiều công cụ mà họ đang sử dụng trong nhiều giai đoạn của dự án ” , cô nói. ” Chúng tôi đang tạo ra các kết nối với các giải pháp hiện có mà các nhà thầu và đội ngũ thiết kế của họ đang sử dụng và thống nhất thông tin này. Đây sẽ là một giải pháp mở kết nối với hệ thống sinh thái rộng hơn của sản phẩm mà các nhà thầu và cộng đồng thiết kế đang sử dụng. ”
Hodges lưu ý rằng chuyển đổi xây dựng trong những năm gần đây đã được thúc đẩy, một phần, bởi áp dụng các giải pháp công nghệ tốt hơn đểchống lại  năng suất thấp. ” Một số công ty đã thực sự bắt đầu trau dồi trên thực tế là vấn đề có thể được cải thiện bằng cách nhìn vào cách để tự động hóa bằng cách sử dụng công nghệ hiện có ” , cô nói. ” Chúng tôi ”đang nhìn thấy đám mây, điện thoại thông minh và các thiết bị thông minh trên công trường mà weren ‘ t phổ biến năm hoặc sáu năm về trước. Có ”sa tăng rất lớn trong sự tò mò cũng như thực hiện. Chúng tôi ‘ ‘ đang nhìn thấy việc tăng nhu cầu công nghệ dựa trên đám mây và thiết bị làm mọi việc dễ dàng hơn.
Hodges không phải là người duy nhất lưu ý sự chuyển đổi đó.
Drone dữ liệu nền tảng CEO 3DR và ​​đồng sáng lập Chris Anderson nói với Construction Dive rằng đặt cược lớn của công ty là trên BIM . “Chúng tôi nghĩ rằng BIM là cách thức ngành công nghiệp đi đúng không chỉ bởi vì đó là cách đúng đắn, mà bởi vì nó ngày càng được uỷ thác”, ông nói.
Một gần đây để McKinsey nghiên cứu  phát hiện ra rằng ngành công nghiệp này có thể tái khởi động sản xuất của mình và bổ sung thêm 1,6 nghìn tỷ $ để giá trị của nó bằng cách áp dụng công nghệ và quản lý kỹ thuật mới. Và các nhà phát triển trong không gian công nghệ xây dựng đang cắn – ngành này đã bảo đảm khoảng 433 triệu đô la Mỹ trong tổng số 56 hợp đồng trong năm 2017.