Các cuộc tấn công DDoS đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay khi tình trạng này ngày càng phổ biến. Các trang web sẽ bị tấn công làm gián đoạn truy cập và bị tê liệt. Điều này làm tình hình kinh doanh cũng như lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ bị giảm sút khi phải hứng chịu các cuộc tấn công khi không có bất kì giải pháp ngăn chặn và bảo vệ nào trước đó.  Vì vậy việc sử dụng các biện pháp DDoS Mitigation để ngăn chặn tấn công DDoS là vô cùng cần thiết mà cách doanh nghiệp cần thực hiện ngay. 
DDoS Mitigation

DDoS Mitigation là gì?

DDoS là cụm từ viết tắt của Distributed denial-of-service. Có thể hiểu đơn giản, đây là một cuộc tấn công làm hệ thống mạng, trang web của doanh nghiệp bị tê liệt trong thời gian ngắn. Nguyên nhân là do các hacker đã tạo ra một lượng lớn lưu lượng truy cập trái phép tấn công vào hệ thống mạng của doanh nghiệp. Vì có một lượng lớn các lưu lượng cùng truy cập dẫn đến hệ thống bị tắt nghẽn trong tạm thời.
DDoS Mitigation là một giải pháp cục bộ cho các cuộc tấn công DDoS tập trung vào việc ngăn chặn và giải quyết DDoS trên các trang web bán hàng hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Như đã đề cập, tuy hệ thống bị gián đoạn tạm thời nhưng để lại hậu quả vô cùng lớn. Vì các cuộc tấn công này mà các trải nghiệm của khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này có thể làm cho khách hàng cảm thấy không hài lòng về dịch vụ của doanh nghiệp và quay lưng tìm đến sản phẩm của đối thủ.

Cách thức hoạt động của một DDoS Mitigation

DDoS Mitigation
Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ trên hệ thống đám mây là phương pháp phổ biến và dễ dàng dành cho các doanh nghiệp hiện nay bởi tính nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng.
Có 4 giai đoạn giảm thiểu cuộc tấn công DDoS:

  • Phát hiện: Khi nhận thấy các truy cập với lưu lượng tăng bất thường và tồn tại các truy cập độc hại DDoS Mitigation sẽ chặn đứng các truy cập hoặc vô hiệu hóa các nội dung xuất hiện trên trang web.
  • Lọc: Tích hợp hệ thống Domain name system hoặc BGP – Border Gateway Protocol để tiến hành lọc và phân loại các truy cập tự nhiên và truy cập bất thường để tiến hành giai đoạn phản hồi các truy cập.
  • Phản hồi: Khi phát hiện được lưu lượng truy cập độc hại hệ thống sẽ loại bỏ chúng ngay lập tức và cho phép các lưu lượng bình thường nếu có. Có thể ngăn chặn được các cuộc tấn công độc hại trong khi vẫn duy trì các trải nghiệm của người dùng trên trang web
  • Thích ứng: dữ liệu các cuộc tấn công sẽ được lưu trữ để tiến hành phân tích để xác định đối tượng độc hại và tăng cường tính năng chống lại các cuộc tấn công trong tương lai.

Các tính năng nổi bật của giải pháp chống DDoS Web

  • Phát hiện nhanh chóng và kịp thời các lượng truy cập trái phép nhờ hệ thống lọc liên tục
  • Duy trì hiệu suất trang web ở trạng thái bình thường, các trải nghiệm của khách hàng hoàn toàn không bị ảnh hưởng nếu tấn công DDoS xảy ra
  • Linh hoạt phát hiện các mối đe dọa mới nhờ vào hệ thống lưu trữ và phân tích các dữ liệu tấn công DDoS trước đó.

Cách chọn dịch vụ DDoS Mitigation

Các yếu tố để lựa chọn một dịch vụ DDoS Mitigation uy tín hiệu quả

Để lựa chọn một dịch vụ tốt, doanh nghiệp cần chú ý các điểm mấu chốt sau:

  • Khả năng mở rộng: Chính là khả năng thích ứng và chống lại hiệu quả với quy mô tấn công ngày càng lớn của DDoS Attack.
  • Dung lượng mạng: là yếu tố để đánh giá một dịch vụ. Dung lượng mạng lớn phản ánh được khả năng mở rộng tổng thể đã sẵn có và truyền dữ liệu rộng rãi giúp phân tích và phản hồi nhanh chóng để đối phó trong cuộc tấn công DDos.
  • Tính linh hoạt: đảm bảo được việc tạo ra các phương án giải quyết thích ứng với các cuộc tấn công trong thời gian thực.
  • Độ tin cậy: Đảm bảo được sự uy tín, chất lượng của hệ thống DDoS Mitigation và dịch vụ kèm theo như sự phản hồi của nhân viên dịch vụ luôn trong trạng thái 24/24. Như vậy có thể đảm bảo trang web luôn được giải quyết kịp thời khi xuất hiện các cuộc tấn công mới.

>>> Xem thêm: DDoS Protection – Hệ thống giải pháp chống tấn công DDoS
DDoS Mitigation là giải pháp tốt nhất để ngăn chặn các cuộc tấn công từ chối dịch vụ trên nền tảng web. Một khi tích hợp dịch vụ này vào hệ thống an toàn web, các trải nghiệm của khách hàng sẽ được nâng cao và không xảy ra bất cứ một sự gián đoạn nào. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lựa chọn nhà phân phối bảo mật uy tín để đảm bảo xây dựng được hệ thống bảo mật đồng bộ và an toàn tuyệt đối.