Giải pháp bảo mật cho wifi doanh nghiệp ra đời giúp đảm bảo an ninh cho các dữ liệu của doanh nghiệp tốt hơn, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ với hệ thống bảo mật kém.

Giải pháp bảo mật cho wifi doanh nghiệp

Giải pháp wifi doanh nghiệp

Đừng để cường độ tín hiệu bị gián đoạn hay hiệu suất thường làm chậm tiến độ công việc của bạn xuống. Chúng tôi cung cấp giải pháp wifi doanh nghiệp của bạn một cách mạnh mẽ, độ phủ sóng dày đặc, kết nối tốt, ổn định, trải nghiệm audio và video chất lượng cao với mạng Wifi chuẩn mực và tiên tiến.
>>> Giải pháp liên quan: Network Solutions – hệ thống giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp

1/ Wifi doanh nghiệp khác với wifi khách hàng cá nhân như thế nào?

Wifi doanh nghiệp cung cấp những lợi ích có ý nghĩa nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khả năng truy cập mạng với công suất cao cho mọi thiết bị mà không cần đến hỗ trợ của CNTT. Hiệu năng mạng được tối ưu hoá bằng cách quản lý lượng truy cập mạng dựa trên số người tiêu dùng, loại thiết bị đang kết nối, vị trí sử dụng, hoặc thời gian dùng trong ngày. Bên cạnh đó Secure wifi giúp người dùng được an toàn với tính năng chặn các ứng dụng không mong muốn như Torrent hay các đường link bất hơp pháp khác bởi hệ thống ngăn chặn xâm nhập chúng ta thường thấy của Fortinet.

2/ Nhu cầu giải pháp Wifi doanh nghiệp

Giải pháp wifi doanh nghiệp

Hiện trạng các giải pháp bảo mật cho wifi tại doanh nghiệp
+ Các thiết bị Access Point không đồng bộ thuộc nhiều hãng khác nhau và hoạt động đơn lẻ gây khó khăn trong việc quản lý và mở rộng.
+ Lắp đặt nhiều AP nhưng vùng phủ sóng vẫn không bao phủ hết diện tích cần thiết, có nhiều điểm khuất sóng.
+ Tỉ lệ nhiễu lớn và khả năng khử nhiễu kém.
+ Tốc độ truy cập bị giảm hoặc bị mất kết nối khi có nhiều người cùng truy cập.
Nhu cầu:
+ Quản lý tập trung hệ thống WLAN.
+ Giảm thiểu số lượng Access Point đồng thời gia tăng tối đa vùng phủ sóng.
+ Hệ thống Ăng-ten thông minh cho khả năng truyền và nhận tín hiệu ổn định cũng như khử nhiễu tốt.
+ Đáp ứng số lượng người dùng lớn.
+ Dễ dàng mở rộng, giảm thiểu chi phí triển khai.
+ Phân chia nhiều SSID với chính sách tương ứng cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau (Guest, Internal, Staff…).

3/ Tính năng nổi trội của các giải pháp bảo mật cho wifi

  • Tính năng BeamFlex và BeamFlex+

Trên các AP truyền thống, Ăng-ten được đặt theo phương thẳng đứng, do đó sóng Wi-Fi trên laptop và các thiết bị cầm tay khi cầm theo phương ngang sẽ tốt hơn so với cầm theo phương thẳng đứng.
Với tính năng BeamFlex+, Ăng-ten trên thiết bị Ruckus sẽ tự động xoay tương ứng theo phương của các thiết bị cầm tay. Do đó, khi người dùng xoay các thiết bị này trong quá trình sử dụng thì vẫn đảm bảo chất lượng kết nối tốt, băng thông cao và ổn định

  • Tính năng channelFly

Thông thường với băng tần 2.4GHz, người dùng sẽ có xu hướng sử dụng 3 kênh không chồng nhau là 1, 6 và 11. Tuy nhiên, trong môi trường có nhiều AP cùng sử dụng 3 kênh này lại gây ra tình trạng trùng kênh và nhiễu sóng, làm giảm tín hiệu dẫn đến giảm băng thông.
ChannelFly sẽ phân tích đánh giá tất cả các kênh trong cùng phổ sóng bằng cách liên tục ghi nhận mức băng thông khả dĩ trên từng kênh. Sau đó tính toán và đưa ra quyết định chuyển sang kênh có hiệu năng tốt hơn nếu như kênh hiện tại có chất lượng kém.

  • Tính năng SmartMesh

​Kích hoạt đơn giản bằng cách bật tính năng Mesh trên ZoneDirector.
Các Mesh AP tự hình thành liên kết với nhau thay vì cấu hình bằng tay từng node như giải pháp truyền thống và đường liên kết này sẽ tự phục hồi khi có 1 node bị mất kết nối.
​Tiết kiệm chi phí trong các khu vực gặp khó khăn khi triển khai dây cáp mạng là một trong những tính năng nổi bật của giải pháp wifi doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ăng-ten với khả năng định hướng động giúp tối ưu hóa tín hiệu giữa các kết nối Mesh, cũng như tự điều chỉnh khi mô hình Mesh thay đổi.

  • WLAN Prioritization

Tự động phân loại các ứng dụng chạy qua đường truyền bằng App Heuristics hoặc thẻ TOS.
Qui định độ ưu tiên và băng thông cho các ứng dụng quan trọng (Voice, Video…) trên mỗi client ứng với từng SSID.

  • Band Steering

Với các thiết bị hỗ trợ đồng thời 2 băng tần 2.4 Ghz và 5 Ghz thì thông thường thiết bị sẽ ưu tiên kết nối với SSID sử dụng băng tần 2.4Ghz khiến cho băng tần 2.4Ghz trở nên quá tải trong khi băng tần 5Ghz lại ít được sử dụng.

  • WLAN Prioritization

Tự động phân loại các ứng dụng chạy qua đường truyền bằng App Heuristics hoặc thẻ TOS.
Qui định độ ưu tiên và băng thông cho các ứng dụng quan trọng (Voice, Video…) trên mỗi client ứng với từng SSID.

  • Airtime Fairness

Như vậy, các client có tốc độ chậm hơn sẽ chiếm nhiều thời gian phục vụ của AP hơn ( Nếu 1 client với tốc độ 300 Mbps mất 1 phút để truyền dữ liệu thì 1 client khác với tốc độ 54 Mbps mất tới 5 phút 33 giây đề truyền lượng dữ liệu tương đương lâu hơn 5.55 lần) trong khi các client khác có tốc độ cao lại phải xếp hàng chờ. Điều này vô tình làm chậm cả hệ thống nếu trong hệ thống có các thiết bị sử dụng công nghệ cũ (802.11a/b/g) song song với các thiết bị sử dụng công nghệ mới có tốc độ cao (802.11n/ac).
Tính năng Airtime Fairness sẽ can thiệp và phân chia thời gian sử dụng đường truyền của các thiết bị. Nhờ đó các thiết bị tốc độ cao có nhiều cơ hội được sử dụng đường truyền hơn (thay vì phải đợi các thiết bị có tốc độ thấp truyền hoàn tất) giúp tăng tốc độ truyền tải.

  • Tính năng SmartSec

Phương thức chứng thực truyền thống sử dụng pre-shared key, tất cả người dùng được cấp phát chung 1 key duy nhất để chứng thực vào hệ thống mạng không dây. Nếu key này ngắn và dễ nhớ sẽ không an toàn. Còn nếu thiết lập key này dài và khó nhớ sẽ gây khó khăn cho người dùng khi sử dụng.
Với tính năng Dynamic PSK (DPSK), mỗi người dùng sẽ được cấp phát 1 key động với độ dài lên đến 63 byte. Kết hợp với tính năng Zero-IT, người dùng sẽ được tự động thiết lập kết nối tới hệ thống Wi-Fi (thiết lập kết nối tới SSID, tự động chứng thực sử dụng DPSK) bằng cách chạy 1 file thực thi duy nhất. Như Fortiwifi hệ thống wifi sẽ gia tăng tính bảo mật, giảm thiếu thời gian triển khai cho người quản trị cũng như mang lại tính thân thiện và dễ sử dụng tới người dùng cuối.
Quý khách hàng cần xây dựng mạng không dây cho doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, resort, … liên hệ với chung tôi để được tư vấn giải pháp wifi doanh nghiệp và lựa chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu của mình. Hãy liên hệ với Công ty Việt Nét qua website: www.vietnetco.vn để được hỗ trợ các giải pháp bảo mật cho wifi sớm nhất.