Malware Security – Đội ngũ nghiên cứu toàn cầu FortiGuard Labs đã tiên phong dẫn đầu trong vấn đề an ninh mạng, đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhất, cung cấp những thông tin để cứu nguy cho các doanh nghiệp đúng thời điểm.
Không gian mạng ngày một mở rộng tạo nên một sân chơi đa dạng cho các tội phạm mạng, với các kiểu công phá lớn và những biện pháp ngày càng tinh vi thì các chuyên gia mạng không kịp cập nhật những thông tin mới sẽ khiến vấn đề an toàn an ninh mạng trở nên rủi ro, kém an toàn hơn. Bên cạnh đó, các mô hình sử dụng trí thông minh tự động và nhân tạo với tốc độ nhanh đáng sợ được khai thác và sẽ tấn công diện rộng trong tương lai. Vậy đâu là giải pháp tốt hiện nay cho các loại mã độc? Và Biến thể tiếp theo của Malware như nào?

1. Malware Security là gì?

malware security

Malware là một từ ghép giữa 2 từ malicious và software, là một phần mềm độc hại được tạo ra từ hệ thống do các tin tặc hay những người thích đùa tạo ra nhằm chiếm dữ liệu, phá hoại máy tính, đào những thông tin quan trọng. Tùy vào mục đích của các hacker mà có các loại malware với mức độ nguy hiểm khác nhau. Với cấp độ đơn giản chỉ là hack hệ thống, các ứng dụng nhỏ lẻ nhằm hù dọa, đến việc tấn công toàn bộ hệ thống máy tính, chiếm quyền kiểm soát và lây lan sang các máy tính khác để tống tiền. Do vậy malware là một loại mã độc bao gồm Virus, Worm, Spyware, Wannacry, NotPetya và các mã độc nói chung khác.

2. Biến thể tiếp theo của Malware Security

​Như chuẩn đoán của các chuyên gia an ninh mạng toàn cầu thì khả năng dùng trí tuệ nhân tạo đang được Malware khai thác. Hình thức sẽ đơn giản hơn so với những cách tiếp cận thông thường và che mắt được hệ thống bảo mật. Biến thể mới của Malware với tốc độ nhanh, giảm thời gian vài giờ rút xuống còn vài giây hay một phần ngàn giây… Hiện đại hơn nữa là nó có khả năng như một vị bác sĩ, được tạo ra từ máy có thể tự chuẩn đoán đối tượng tiếp xúc, phân tích hệ thống – dữ liệu phức tạp, tìm ra những lỗ hổng của hạ tầng mạng. Không những vậy Malware còn có thể sử dụng những mô hình học hỏi để tránh biện pháp an ninh, đồng thời sản sinh ra hàng triệu biến thế mới trong mỗi ngày. Nhưng tính thời điểm hiện nay thì tất cả những điều trên mới chỉ là dựa trên các thuật toán và cũng có thể xảy ra trong tương lai không xa.

​3. Giải pháp an ninh mạng

malware security

Các chuyên gia mạng luôn cập nhật các xu hương tấn công Malware Security điển hình trên mạng thông qua trang web của hacker, khai thác những điểm yếu trong sản phẩm, lỗ hỗng trong các doanh nghiệp sau đó thông báo lại cho nhà sản xuất và công bố rộng rãi. Theo báo cáo năm 2017 chúng ta đã chặn được 500 mối nguy về bảo mật chưa biết đến, ngăn chặn trên 2 triệu lượt tìm cách thâm nhập vào các lỗ hổng thông tin. CISOs đã thông qua Sandboxing như là một thành phần thiết yếu của chiến lược an ninh của họ để giúp chống lại các mối đe dọa trước đó chưa biết.
​Fortisandbox bao gồm các tính năng:

  • Fortisandbox Malware Security bảo vệ những dữ liệu quan trọng, thông tin mật trong hệ thống,… ngăn chặn sự tấn công từ các mối đe dọa tiên tiến mới nhất hiện nay và những mối đe dọa dang được hình thành
  • Tích hợp rộng rãi với các tính năng của Fortinet: mở rộng việc bảo vệ mối đe dọa tiên tiến cho tường lửa thế hệ kế tiếp của bạn, tường lửa ứng dụng web, cổng email an toàn và nền tảng bảo vệ thiết bị đầu cuối, các giải pháp bảo mật của bên thứ ba để giúp bảo vệ bề mặt tấn công năng động.
  • Tự động hoá thông minh: Giảm thiểu tốc độ bằng cách chia sẻ các cập nhật thời gian thực để phá vỡ các cuộc tấn công sớm trong trong toàn bộ tổ chức và cộng đồng toàn cầu mà không cần sự can thiệp của con người.
  • Tất cả trong một: đơn giản hoá việc triển khai và giảm sự phức tạp bằng cách bao phủ tất cả các giao thức trong một nền tảng sandbox phổ biến.
  • Triển khai linh hoạt: có sẵn như là một thiết bị vật lý hoặc ảo tại cơ sở, cũng như dịch vụ dựa trên đám mây hoặc được quản lý.
  • Khả năng mở rộng: API linh hoạt để tích hợp bên thứ ba dễ dàng và tích hợp day-zero bằng các đối tác của Fabric Alliance.

>>> Xem thêm: virtual ngfw – ngăn ngừa mã độc kịp thời
Nếu doanh nghiệp bạn luôn phải đối mặt với vấn đề mất kiểm soát trong an ninh mạng, luôn bị kẻ xấu – đối tác cạnh tranh tấn công hệ thống, máy chủ thường dính vào mã độc, điều đó làm giảm năng suất công việc, mất nhiều thời gian, đôi khi còn gây thiệt hại về tiền bạc. Bạn mong muốn bảo vệ bạn trước malware bởi Malware Security hay một giải pháp nào khác tốt nhất, giảm chi phí, nhưng chưa biết chọn hãng nào? Hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi: Công ty cổ phần phân phối Việt Nét – Hotline:1900 6736 hoặc Website: https://vietnetco.vn