Network Security Testing là phần mềm kiểm tra bảo mật mạng đến từ IXIA luôn giải quyết những bài toán của doanh nghiệp về hệ thống bảo mật và những thử thách được đặt ra bằng cách dự đoán những gì sẽ xảy ra trong tương lai, thông qua tình hình hiện tại của khách hàng.

Tìm hiểu Network Security Testing là gì?

Network Security Testing phần mềm kiểm tra bảo mật mạng đến từ IXIA – Hãng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp hệ thống kiểm tra cơ sở hạ tầng và dịch vụ mạng. Với mức độ bao phủ trên 30 quốc gia, IXIA đảm bảo rằng ứng dụng bảo mật và phân phối dịch vụ của Công ty họ sẽ giúp khách hàng có thể tiếp cận thị trường trong thời gian nhanh hơn, tối ưu hóa các ứng dụng với những dịch vụ được triển chất lượng hơn rất nhiều.
Kiểm tra mạng là một phương pháp nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi để kiểm tra các biện pháp kiểm soát bảo mật trên toàn mạng để xác định và chứng minh các lỗ hổng và xác định rủi ro.
Network Security Testing

Kiểm tra bảo mật mạng có thể giúp xác nhận các biện pháp bảo vệ an ninh, đáp ứng các nhiệm vụ tuân thủ và kiểm tra các biện pháp kiểm soát bảo mật của bất kỳ loại dữ liệu điện tử nào. Các bước kiểm tra điển hình bao gồm:

  • Đánh giá tính dễ bị tổn thương
  • Kiểm tra thâm nhập
  • Kiểm tra mạng cụ thể, bao gồm kiểm tra thâm nhập mạng không dây
  • Thử nghiệm đội đỏ
  • Kiểm tra bảo mật ứng dụng

Thực trạng hệ thống mạng hiện nay

Sự phức tạp của hệ thống mạng gây ra các lỗ hổng “đáng sợ”

Theo một khảo sát do Enterprise Management Associates đã thực hiện dưới sự bảo trợ của IXIA, trung bình một doanh nghiệp đang sử dụng 6 dịch vụ đám mây khác nhau và phân đoạn mạng (Network Segmentation) đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, 54% doanh nghiệp chỉ đang giám sát chưa tới một nửa các phân khúc này và dưới 19% doanh nghiệp tin rằng đội ngũ IT của họ đã được đào tạo phù hợp về các ứng dụng mạng mà họ đang quản lý.
“Các tổ chức cần liên tục giám sát, kiểm tra và thay đổi các chiến thuật bảo mật để luôn đi trước kẻ tấn công trong bối cảnh mối đe dọa phát triển nhanh chóng như hiện nay. Đây là điều đặc biệt quan trọng khi các dịch vụ đám mây mới và các thiết bị IoT liên tục tăng lên”, Steve Mc Gregory tại IXIA cho biết.
“Để làm việc này có hiệu quả, các tổ chức phải bắt đầu bằng việc nghiên cứu sự phát triển của bề mặt tấn công (Attack Surface) và đảm bảo rằng họ có các biện pháp bảo mật phù hợp tại chỗ. Việc đo kiểm an ninh thông tin và giám sát kiểm tra – Network Security Testing tuy hoạt động đơn giản nhưng nếu có tính hiệu quả có thể giúp ích cho việc nâng cao tính bảo mật”, Steve Mc Gregory của IXIA cũng đã chia sẻ thêm.

Những tên người dùng và mật khẩu phổ biến nhất

Việc giành được quyền truy nhập vào tài khoản thường được thực hiện theo phương thức cũ. Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều tài khoản mạng và thiết bị sử dụng tên người dùng và mật khẩu mặc định. Kiểu tên người dùng được sử dụng nhiều nhất là “Root”, “Admin”, còn “Ubnt” là tên người dùng mặc định cho AWS (Amazon Web Services – dịch vụ điện toán đám mây được cung cấp bởi amazon.com) và các dịch vụ đám mây khác sử dụng hệ điều hành Ubuntu. IoT cũng là một mục tiêu đáng chú ý với “Pi” cho Raspberry Pi (một Seri các máy tính chỉ có một Board mạch kích thước chỉ bằng một thẻ tín dụng). Mật khẩu được sử dụng nhiều nhất là “Admin,” “123456,” “Support,” và “Password.”

CMS và URI bị khai thác nhiều nhất

URI (Uniform Resource Identifier) là một chuỗi ký tự sử dụng để nhận biết tên của một nguồn tài nguyên, có thể được tương tác với trang Web sử dụng một giao thức cụ thể. Nhóm các đường dẫn URI bị khai thác nhiều nhất đối với các đăng nhập WordPress, sử dụng kỹ thuật vét cạn (Brute force) là xmlrpc.php và /wp-login.php. Trung tâm nghiên cứu ATI của IXIA dựa vào giải pháp Network Security Testing cũng thấy nhiều nỗ lực quét hàm phpinfo() và hầu hết các tấn công vào URI này là dựa trên PHP (Hypertext Preprocessor).

Phần mềm độc hại và tấn công lừa đảo

Phần mềm độc hại tiếp tục chiếm ưu thế trong suốt thời gian qua. Trong đó, Ransomware dường như xuất hiện nhiều hơn cả phần mềm độc hại. Nhóm các mục tiêu lừa đảo hàng đầu được xác định bởi trung tâm nghiên cứu ATI gồm có Facebook, Adobe, Yahoo! và các đăng nhập AOL (America Online –  một Công ty cung cấp dịch vụ Internet toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ). Các bản cập nhật của Adobe bị tin tặc lợi dụng nhiều nhất để phát tán phần mềm độc hại hay các cuộc tấn công lừa đảo.
“Hiểu rõ phạm vi mạng của mình qua hạ tầng vật lý, ảo hóa và các tài sản đám mây là rất quan trọng cho việc bảo đảm an ninh mạng”, Jeff Harris, Phó Chủ tịch tại IXIA đã cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng các phân đoạn mạng đang tăng lên, nhưng có đến một nửa số phân đoạn đó không được giám sát và giám sát chặt chẽ. Chúng tôi dự đoán rằng nhận diện tất cả các phân đoạn mạng, giám sát IoT và AI sẽ là những chủ đề An ninh chủ chốt trong năm 2017 và những năm tới đây mà tất cả người dùng mạng đều phải quan tâm”.

Liệu có cần sử dụng Network Security Testing?

Doanh nghiệp có cần sử dụng Network Security Testing chắc hẳn đều là những câu hỏi nhiều doanh nghiệp đang phân vân cân nhắc. Tuy nhiên, các tổ chức doanh nghiệp nên hiểu rằng mặc dù sự gia tăng của phần mềm độc hại đang thực sự là một mối đe dọa lớn cho cả doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ, nhưng sự phức tạp của hệ thống mạng cũng đang tạo ra các lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần thiết đầu tư cho mình một dịch vụ kiểm tra soát truy cập mạng, bảo mật mạng an toàn và thông minh như IXIA.
IXIA được biết đến là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp hệ thống kiểm tra cơ sở hạ tầng và dịch vụ mạng. Với mức độ bao phủ rộng khắp trên 30 quốc gia, IXIA có khả năng cung cấp sự thấu hiểu từ bên trong nhằm tăng tốc, đảm bảo bảo mật ứng dụng và phân phối dịch vụ giúp khách hàng tiếp cận thị trường trong thời gian nhanh hơn, tối ưu hóa các ứng dụng với những dịch vụ được triển chất lượng hơn rất nhiều.

Network Security Testing

Doanh nghiệp nên làm gì để kiểm tra bảo mật mạng

Để việc kiểm tra bảo mật mạng được hiệu quả doanh nghiệp cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:

  • Các khu vực quan trọng cần được hệ thống Network security testing kiểm tra đầu tiên: Khu vực được cho là quan trọng là những khu vực tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tường lửa, máy chủ website, thiết bị chuyển mạch, bộ định tuyến và các hệ thống mở là những điểm quan trọng và cần được kiểm tra trước tiên và thường xuyên nhất.
  • Liên tục cập nhật bản vá lỗi mới nhất
  • Hiểu được các kết quả kiểm tra bảo mật mạng: đôi khi các kết quả trong kiểm tra có thể không đúng với thực tế do sự hạn chế của các phần mềm. Vì vậy, nhân viên kiểm tra cần hiểu rõ các kết quả để biết được các vấn đề phát sinh.
  • Đảm bảo được tính chuyên môn: Người kiểm tra phải thông thạo chính sách bảo mật hoặc giao thức được tuân theo. Điều này sẽ giúp kiểm tra hiệu quả và hiểu những gì nằm trong và ngoài các nguyên tắc bảo mật.
  • Lựa chọn công cụ phù hợp với hệ thống và thiết bị mạng của doanh nghiệp

>>> Xem thêm các giải pháp liên quan:

Phương pháp kiểm tra tính năng của ​phần mềm Network Security Testing

  • Quét mạng: sử dụng máy quét cổng để xác định tất cả các máy chủ được kết nối với mạng. Các dịch vụ mạng đi kèm cũng được quét như HTTP, FTP.
  • Quét lổ hổng bảo mật: kỹ thuật này giúp tìm ra các lổ hỏng bảo mật của hệ thống mạng. Các thông tin về lỗ hổng bảo mật sẽ đượcc cung cấp để cải thiện nhanh chóng và kịp thời.
  • Lấy cắp dữ liệu: Hành động hack này sẽ giúp xác định được các mối đe dọa tiềm ẩn. Các mối đe dọa như truy cập trái phép, cuộc tấn công nguy hiểm sẽ được xác định
  • Bẻ khóa bảo mật: giúp xác định được các mật khẩu bảo mật có tính an toàn hay không. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống khóa bảo mật mạnh mẽ và an toàn hơn
  • Kiểm tra sự thâm nhập: Pentest là một cuộc tấn công được thực hiện trên hệ thống / mạng để tìm ra các lỗi bảo mật. Theo Kỹ thuật kiểm tra thâm nhập , máy chủ, điểm cuối, ứng dụng web, thiết bị không dây, thiết bị di động và thiết bị mạng, đều bị xâm nhập để xác định lỗ hổng.

Tính năng nổi bật chỉ có ở phần mềm Network Security Testing IXIA

  • Network Security Testing mô phỏng hơn 300 giao thức ứng dụng trong thế giới thực, cho phép người dùng  tùy chỉnh và thao tác với bất kỳ giao thức nào, bao gồm cả những dữ liệu thô.
  • Tạo ra một hỗn hợp các giao thức ở tốc độ cao với trọng số giao thức thực tế
  • Hỗ trợ hơn 37.000 tấn công và phần mềm độc hại
  • Cung cấp đồng thời tất cả Real-World Traffic ™ từ một cổng, bao gồm lưu lượng truy cập hợp pháp, DDoS và phần mềm độc hại.
  • Bản cập nhật đăng ký Bi-monthly Application và Threat Intelligence (ATI) đảm bảo bạn đang sử dụng các ứng dụng và mối đe dọa mới nhất
  • Kết hợp với nền tảng Cloud Storm ™, Breaking Point đạt được hiệu suất đáng kinh ngạc với khung công cụ đầy đủ – 2,4 Tbps / 1,44 tỷ phiên và 42 triệu kết nối mỗi giây để mô phỏng mạng toàn doanh nghiệp cho mạng di động có quy mô châu lục.
  • Cung cấp môi trường không gian mạng để phát triển kỹ năng bảo mật mạng thực hành cũng như kiểm tra hiệu năng thiết bị.

Tìm mua phần mềm Network Security Testing IXIA ở đâu tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, hiện nay các doanh nghiệp, tổ chức đã có thể sử dụng được phần mềm kiểm tra bảo mật mạng IXIA này một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn khi đến với Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm Network Security Testing IXIA, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của IXIA tại thị
trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://www.vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội