Thiết bị cân bằng tải đường truyền đóng vai trò trong các cơ sở hạ tầng mạng cải thiện tốt hiệu năng công việc, tối đa hóa thông lượng, tạo độ tin cậy trên các website, ứng dụng, cơ sở dữ liệu, và các dịch vụ khi mà trong thời buổi công nghệ số internet đang bùng nổ, mọi nhu cầu về lướt web, tìm kiếm thông tin kiến thức, trao đổi công việc hằng ngày, thực hiện giao dịch liên tục, vui chơi giải trí, …
Việc chạy một lúc nhiều ứng dụng đang trở nên quá tải với các máy chủ, làm cho hoạt động đó bị trì trệ lại, ảnh hưởng đến hiệu năng công việc, mất thời gian khi chờ chạy trình duyệt. Với mong muốn có một cấu hình cực mạnh, hoạt động linh hoạt,.. thì các nhà doanh nghiệp lựa chọn cho mình một giải pháp đó là dùng một nhóm máy chủ đơn lẻ cùng thực hiện một chức năng nhiệm vụ, dưới sự điều khiển của một công cụ phân phối khối lượng tải bởi thiết bị cân bằng tải.

1. Giải thích “Thiết bị cân bằng tải” là gì?

Thiết bị cân bằng tải

Cân bằng tải đường truyền (Load balancing) cũng là một phần quan trọng trong việc đóng vai trò trong các cơ sở hạ tầng mạng ngày nay. Đây là một phương pháp phân phối khối lượng tải trên nhiều hay một cụm máy tính để cải thiện tốt hiệu năng công việc, tối đa hóa thông lượng, tạo độ tin cậy trên các website, ứng dụng, cơ sở dữ liệu, và các dịch vụ khác. Sự phân bổ khối lượng công việc ra nhiều cloud server cùng lúc tránh được tình trạng rớt mạng khi người dùng truy cập vào nhiều trình duyệt gây quá tải trên nền máy chủ.
Cân bằng tải được chia làm hai phương pháp phổ biến: Cân bằng tải Internet và Cân bằng tải Server. Trong đó, với nhiều đường Internet khác nhau ta dùng FortiWan hay có nhiều con Server thì ta dùng FortiADC.

2. Các lợi ích khi dùng phương pháp cân bằng tải đường truyền

Đa phần các lợi ích của cân bằng tải Fortinet đều hỗ trợ cho hệ thống máy chủ Server và mạng Internet đó là:

  • Khả năng thực thi tốt mọi nhu cầu của người dùng.
  • Giảm tải tình trạng quá tải trên một con Server: Khi một máy chủ bị nhiều lưu lượng truy cập, sẽ được dàn trải qua một máy chủ khác để quá trình hoạt động được nhanh hơn. Hay khi một máy chủ bị lỗi thì thiết bị cân bằng tải đường truyền sẽ phát hiện ra sự cố nghẽn và tự khắc di chuyển qua con máy chủ khác để tiếp tục hoạt động.
  • Datacenter – Tính linh hoạt cao, mở rộng hệ thống: Linh hoạt trọng việc tự động cân đối điều chỉnh giữa máy chủ cũ và mới để xử lý mọi thông tin yêu cầu dịch vụ. Khi khách hàng mong muốn mở rộng thêm hệ thống dữ liệu trung tâm thì hoạt động đó ko bị ảnh hưởng gì, đồng thời cũng dễ chủ động hơn trong hệ thống cân bằng tải.
  • Sở hữu tăng tính sẵn sàng cao trong hệ thống (High Availability), tạo độ tin cậy, khả năng dự phòng tốt, không bị gián đoạn dịch vụ khi xảy ra lỗi đường truyền do rớt mạng tại một điểm cung cấp dịch vụ.
  • Tăng tính bảo mật: xử lý mọi thông tin yêu cầu dịch vụ từ phía người sử dụng đến hệ thống, sau đó yêu cầu mới được chuyển tiếp đến máy chủ bên trong. Và ngược lại, khi người dùng trả lời lại cho khách hàng cũng thông qua thành phần cân bằng tải. Do không tiếp xúc trực tiếp với máy chủ, không biết rõ chính xác máy chủ bên trong và phương pháp phân tải nên tránh được tình trạng các hacker chiếm hệ thống, máy tính cá nhân bị dính mã độc, ẩn mọi thông tin quan trọng.

>>> Xem thêm các giải pháp liên quan đến bảo mật mạng:

3. Thiết bị cân bằng tải đường truyền của Fortinet

Thiết bị cần bằng tải

FortiWAN của Fortinet là dòng thiết bị chuyên dụng giúp cân bằng tải (Load Balancing) được triển khai ở vùng biên giữa mạng nội bộ doanh nghiệp và môi trường WAN. FortiWAN tổng hợp băng thông bằng động tác gom nhiều đường kết nối WAN thành các đường truyền ảo hóa, đồng thời cung cấp cơ chế dự phòng cần thiết.
Tối đa một thiết bị cân bằng tải FortiWAN có thể phân chia lưu lượng từ 2 đến 50 đường truy cập với tốc độ trung bình lên đến 1Gbps (có thể đến 3Gbps khi sử dụng tính năng tổng hợp) cũng như hỗ trợ cân bằng tải bằng Virtual Server ở Layer 4.  Xem thông tin FortiWan từ Fortinet tại đây

FortiCache của Fortinet là thiết bị chuyên dụng có chức năng Web Caching và Tối ưu hóa đường truyền (WAN Optimization) được sử dụng dịch vụ FortiGuard Anti-Malware và FortiGuard Web Content Filtering với những tính năng nổi trội: giúp cân bằng tải, bão hòa băng thông, độ trễ truyền dữ liệu cao, bảo mật nâng cao cho người dùng: lọc nội dung Web, quét mã độc, diệt virus.
Bạn đang muốn giải quyết bài toán về năng lực quản lý hiệu suất mạng, cần lắp đặt ngay thiết bị cân bằng tải đường truyền Internet và Server. Nhưng bạn không biết nên chọn hãng nào phù hợp với ngân sách đề ra và thiết bị bao gồm đầy đủ tính năng mà công ty đang cần.
Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi, Công ty cổ phần phân phối Việt Nét là nhà phân phối hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị cân bằng tải của hãng Fortinet chất lượng cao uy tín ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Thông tin liên hệ: Hotline: 1900 6736 hoặc Website: https://vietnetco.vn