Ngăn chặn tấn công an ninh mạng với McAfee Advanced Threat Defense một cách triệt để. Phần mềm an ninh mạng chống mã độc Ransomeware được đánh giá cao bởi các Chuyên gia trong ngành An ninh mạng quốc tế.
Ngăn chặn tấn công an ninh mạng là vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ. Với McAfee Advanced Threat Defense, chống Ransomeware, phát hiện mã độc tàng hình, Zero-day nay đã dễ dàng và nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp, tổ chức đã có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng hệ thống mạng nội bộ.

Mã độc hoành hành và những đợt tấn công âm thầm

Malware và Ransomeware là hai mã độc có khả năng che dấu, ẩn mình và vượt qua các biện pháp phòng thủ truyền thống. Đội An ninh thông tin luôn phải đối mặt với nhiều thách thức vì những công cụ bảo mật mà họ được trang bị không đủ khả năng kiểm soát cũng như phát hiện và loại bỏ các mối đe dọa trước khi mã độc gây ra thiệt hại cho hệ thống.
Theo thống kê cho thấy, các tổ chức đang từng ngày phải đối mặt với những đợt tấn công âm thầm và liên tục. Các doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt với những đợt tấn công mạng chớp nhoáng, mất cắp dữ liệu luôn là vấn đề nóng. Hacker trên toàn cầu đã và đang tạo ra những loại mã độc tinh vi, lây nhiễm vào hệ thống bằng nhiều cơ chế khác nhau. Những công cụ bảo mật hiện đại thường quan sát dữ liệu, tập tin ngay khi mã độc xâm nhập vào hệ thống mạng, nhưng lại cung cấp rất hạn chế thông tin về hoạt động của những mối đe dọa đang tìm cách vượt qua hệ thống phòng thủ. Vì vậy, các cuộc tấn công có chủ đích thường dễ dàng vượt qua những công cụ phòng thủ truyền thống như Firewall, IPS…
Như đã đề cập, việc ngăn chặn tấn công an ninh mạng cũng như các mã độc xâm nhập vào hệ thống an toàn thông tin là vấn đề không thể giải quyết trọn vẹn. Do vậy, cần phải có những cách tiếp cận nhằm phát hiện được các mối đe dọa tiềm tàng và ngăn chặn trước khi chúng gây thiệt hại.
Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ xem xét giải pháp điển hình đang được giới chuyên môn đánh giá cao: Phần mềm ngăn chặn tấn công an ninh mạng McAfee Advanced Threat Defense, từ tập đoàn Intel Security Group.
McAfee hiện nay được biết đến là một nhánh con của Intel Security Group, là Công ty phần mềm an ninh của Hoa Kỳ được sáng lập vào 1987 bởi John McAfee (ông đã rời khỏi Công ty vào 1994).
Là Công ty công nghệ bảo mật chuyên dụngs lớn nhất thế giới – McAfee có trụ sở tại Santa Clara, California tại Mỹ. Tháng 2/2011, McAfee đã được một Công ty con thuộc sở hữu của Intel mua lại và hiện McAfee là một phần của bộ phận Intel Security.

Phần mềm ngăn chặn tấn công an ninh mạng McAfee Advanced Threat Defense

Việc tìm hiểu các nhà cung cấp và phân phối hệ thống an ninh mạng là bước đàu tiên để đầu tư và triển khai các giải pháp bảo mật mới theo nhu cầu vì hệ thống bảo mật đã trở thành nỗi ác mộng dai dẳng của hầu hết các tổ chức hiện nay. Hệ thống bảo mật trở nên phức tạp, các chức năng trùng lặp đã gây khó khăn trong việc bảo vệ, phát hiện và xử lý sự cố an ninh. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư mới cũng như bảo trì cho toàn bộ hệ thống bảo mật cũng tăng lên một cách đáng kể.
Từ những vấn đề trên, Intel Security đã đưa ra chiến lược xây dựng hệ thống bảo mật “Threat Defense Life Cycle” trên nền tảng kiến trúc Enterprise Security Connected. Với kiến trúc này, các sản phẩm bảo mật được kết nối với nhau để chia sẻ thông tin về các mối nguy hại, đồng thời được tích hợp để tự động hóa các tác vụ phát hiện, xử lý sự cố và bảo vệ hệ thống CNTT nhanh và hiệu quả hơn.
McAfee Advanced Threat Defense (MATD) được thiết kế để ngăn chặn tấn công an ninh mạng, chống mã Ransomeware và Malware, phát hiện mã độc tàng hình, Zero-day với tốc độ nhanh chóng. Phần mềm sử dụng một cách hiệu quả các nguồn thông tin: chữ ký để phát hiện Virus, dịch vụ đánh giá mức độ uy tín và mô phỏng thời gian thực mà qua đó nhanh chóng xác định và ngăn chặn mã độc lây lan.

Việc phát hiện mã độc là quan trọng, nhưng đó chỉ là một phần của một giải pháp ngăn chặn tấn công an ninh mạng hiệu quả. Do đó, mở rộng tầm bảo vệ từ hệ thống mạng đến hệ thiết bị cuối là điều rất cần thiết, để không chỉ nhận dạng được mã độc mà còn bảo vệ hệ thống mạng chống lại các mối nguy hại từ nó. Một trong những điểm cốt lõi của an ninh tích hợp hệ thống là khả năng chia sẻ thông tin giữa các cơ sở hạ tầng với nhau, nhằm cung cấp khả năng bảo mật mạnh mẽ hơn.
Giải pháp của McAfee đã thay đổi hành vi “phát hiện” truyền thống bằng cách kết nối khả năng phân tích mã độc với các hệ thống phòng thủ, từ mạng vành đai đến các thiết bị đầu cuối và chia sẻ thông tin về mối đe dọa đã được phân tích với toàn bộ môi trường CNTT.
McAfee tập trung vào ba yếu tố quan trọng để giải quyết vấn đề mã độc là: tìm mối đe dọa (Find), đóng băng nó (Freeze) và khắc phục (Fix).
●      Find: Khi các giải pháp Endpoint Security, Web Filtering, Network IPS không thể xác định chắc chắn 100% một tập tin đáng ngờ là mã độc, chúng chuyển thông tin này cho MATD và MATD để phân tích tập tin trong một môi trường ảo hóa, tương đồng với hệ thống thực. MATD không chỉ nhìn vào mã thực thi, mà còn nhìn những mã không hoạt động.
●      Freeze: Việc tích hợp chặt chẽ giữa các giải pháp của McAfee cho phép chia sẻ kết quả phân tích của MATD với Endpoint Security, Web Gateway và Network IPS… Từ đó giúp các thành phần này có thể chủ động phát hiện và ngăn chặn tập tin đáng ngờ do MATD đã dán nhãn mã độc. Network Security Platform thậm chí có thể cô lập hệ thống đã bị lây nhiễm để ngăn chặn mã độc lây lan.
●      Fix: Có thể sử dụng Real Time với ePO để khắc phục bất kỳ thiệt hại nào được gây ra bởi mã độc. Real Time sẽ đặt “câu hỏi” cho các thiết bị đầu cuối trong mạng và sau đó hành động theo câu “trả lời” nhận được. Dựa trên kết quả phân tích của MATD, phần mềm có thể nhanh chóng phát hiện hệ thống bị nhiễm. Sau đó, Real Time tự động loại bỏ các tập tin liên quan và các hành động đã được khởi tạo bởi mã độc.
>>> Xem thêm giải pháp: Next-generation SOAR – Điều phối an ninh và tự động hóa phản hồi

Các thành phần của bộ phần mềm McAfee Advanced Threat Defense

Phần mềm McAfee Advanced Threat Defense (MATD) dễ dàng tích hợp với các giải pháp bảo mật khác của McAfee như McAfee Network Security Platform, Web Gateway, Endpoint Protection. MATD kết hợp nhiều khả năng phát hiện phần mềm độc hại ở nhiều lớp khác nhau:

  • McAfee Antivirus cung cấp chữ ký để nhanh chóng phát hiện các phần mềm độc hại đã được biết.
  • McAfee Global Threat Intelligence theo dõi những hành vi bất bình thường và xác định danh tiếng các trang Web độc để sản phẩm bảo mật McAfee có thể chặn truy cập.
  • Real-Time Emulation Engine: Mô phỏng việc thực thi của một File và ghi lại kết quả hành vi, kết quả phân tích tương ứng với thời gian thực.
  • Dynamic analysis: Công nghệ chạy mã độc trong một môi trường an toàn (môi trường ảo, được gọi là Sandbox) để quan sát hành vi của mã độc.
  • Full Static Analysis: Công nghệ liên quan đến việc giải mã thực tế và phân tích mã độc để xác định nó sẽ thực thi như thế nào.
  • Cách tiếp cận theo nhiều lớp được thiết kế để đảm bảo bất cứ khi nào mã độc được lọc ra bởi nhiều lớp mà không mất thêm thời gian và nguồn lực để phân tích. Cách tiếp cận này nhằm để phân tích nhanh hơn và bảo vệ tốt hơn.

Thay vì triển khai riêng lẻ các giải pháp, MATD quản trị tập trung cùng với sự tích hợp liền mạch với các sản phẩm khác của McAfee, được thiết kế một cách thống nhất để đơn giản hóa việc quản trị và giảm chi phí vận hành trong khi tối đa hóa khả năng bảo vệ. Đây được coi là điểm khác biệt chất lượng nhất mà các chuyên gia trong ngành đánh giá.

Tìm mua phần mềm ngăn chặn tấn công an ninh mạng ở đâu tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, hiện nay các doanh nghiệp, tổ chức đã có thể sử dụng được hệ thống giám sát an ninh mạng và  phần mềm ngăn chặn tấn công an ninh mạng McAfee Advanced Threat Defense này một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn khi đến với Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Nếu bạn quan tâm đến phần mềm mã hóa dữ liệu McAfee cũng như các vấn đề kiểm soát mất mát dữ liệu, về bảo mật, hiệu suất, sự quản lý,… thông tin doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Nhà Phân phối Việt Nét để được tư vấn chi tiết và chính xác các thông tin về sản phẩm.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của McAfee tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội