Phần mềm dựng bản vẽ xây dựng SolidWorks – giải pháp 3D CAD hàng đầu thế giới. Phần mềm SolidWorks cung cấp các công cụ hỗ trợ đầy đủ cho một quy trình tổng thể từ thiết kế đến sản xuất.
Phần mềm dựng bản vẽ xây dựng 3D SolidWorks là một trong những phần mềm CAD phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, phần mềm được ứng dụng vào nhiều ngành và đa dạng về lĩnh vực trên toàn thế giới. Với phần mềm này, người dùng sẽ dễ dàng thiết kế bản vẽ, kế hoạch, các bộ phận và bản vẽ lắp ráp. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên cũng có thể dễ dàng xem được những khía cạnh đúng sai về kích thước và vật liệu.

Phương pháp dựng hình của phần mềm dựng bản vẽ xây dựng

Phần mềm dựng bản vẽ xây dựng

Phần mềm dựng bản vẽ xây dựng 3D SolidWorks xây dựng mô hình dựa trên cách tiếp cận thành phần tham số để tạo mô hình và lắp ráp.
Các tham số có giá trị xác định hình dạng hoặc hình học của mô hình và lắp ráp. Thông số có thể độ dài đoạn thẳng hoặc đường kính vòng tròn, hoặc các thông số hình học, chẳng hạn như tiếp tuyến, song song, đồng tâm, ngang hay dọc, … Các thông số có thể được liên kết với nhau thông qua việc sử dụng các mối quan hệ, đáp ứng theo ý định thiết kế.Ý định thiết kế là cách tạo ra mô hình có thể chỉnh sửa và cập nhật. Chẳng hạn, người dùng muốn tạo một lỗ trên mặt trên của một hình hộp chữ nhật, vị trí cũng như các thông số hình học và kích thước của lỗ đó không thay đổi khi các thông số của hình hộp đó thay đổi. SolidWorks sẽ xem các vị trí lỗ như một thành phần trên mặt Top của hình hộp dù chiều cao của hình hộp có thay đổi.
Thành phần là danh sách các cấu tử riêng lẻ xây dựng nên mô hình. Những cấu tử đó cũng được gọi là những thành phần (Feature).Có 2 loại thành phần:●      Thành phần dựa trên phát họa (Shape-Based Feature): Thành phần được tạo thành dựa trên đường phát họa 2D hay 3D từ hình dạng của khối (Bosses), lỗ (Holes), rảnh (Slots)…và sau đó được chuyển qua dạng khối theo các tính năng đùn xuất (Extrude), quay (Revolve), quét (Sweep), hay lợp (Loft)…
●      Thành phần áp dụng (Operation-Based Feature): Thành phần này không dựa trên các đường phác họa, gồm có các tính năng như: bo tròn(Fillet), vát góc(Chamfer), làm rỗng (Shell)… Xây dựng mô hình trong SolidWorks thường bắt đầu với một phác thảo 2D, phác thảo bao gồm các hình học như điểm, đường thẳng, vòng cung, đường conic (trừ Hypebol) và Splines.SolidWorks bao gồm các tính năng bổ sung được tích hợp tiên tiến như thiết bị và bộ phận CAM, cho phép lắp ráp thiết bị mô hình để tạo chính xác chuyển động quay của bánh răng như thực tế.Cuối cùng, bản vẽ có thể được tạo ra hoặc từ các bộ phận hoặc cụm. Các hình chiếu sẽ được tự động tạo ra từ các mô hình, ghi chú kích thước và dung sai sau đó có thể dễ dàng thêm vào các bản vẽ khi cần thiết. Mô-đun xuất hình chiếu cung cấp hầu hết các kích thước giấy theo tiêu chuẩn được dùng phổ biến (ANSI, ISO, DIN, GOST, JIS, BSI và SAC).

Tham khảo các gói phần mềm thiết kế 3D CAD SolidWorks

SolidWorks Premium là một trong những gói phần mềm dựng bản vẽ xây dựng thiết kế 3D CAD cao cấp nhất trong hệ thống phần mềm. Phiên bản bổ sung các tính năng về SimulationXpress, khả năng tiếp nhận và xử lý dữ liệu quét 3D.

  • SolidWorks Professional được bổ sung thư viện chi tiết tiêu chuẩn, các công cụ kẹp nhanh, các công cụ giúp tự động tính toán giá thành sản phẩm gia công và truy nhập chuyển đổi các dữ liệu hình học, có các công cụ phụ trợ giúp tự động tìm kiếm lỗi trong các thiết kế, PhotoView 360…
  • SolidWorks Standard cung cấp khả năng thiết kế 3D mạnh mẽ, mô hình hóa chi tiết và các lắp ghép, tái sử dụng thiết kế và tự động hóa, mô phỏng hoạt họa…
  • SolidWorks Visualize cung cấp khả năng tạo các hình ảnh chất lượng, hình ảnh động và nội dung 3D khác với tốc độ chỉ trong vài giây.
  • SolidWorks Electrical giúp tích hợp thiết kế điện và thiết kế cơ khí. SolidWorks Electrical 2D và SolidWorks Electrical 3D phù hợp lựa cho từng nhu cầu công việc.
  • Solidworks Simulation mô phỏng và xác nhận thiết kế toàn diện: mô phỏng động học, mô phỏng tĩnh, Motion, tần số, mất ổn định Fatigue, phân tích mỏi…
  • SolidWorks Flow Simulation mô phỏng dòng chảy, truyền nhiệt, lực dòng chất lỏng.
  • SolidWorks Flow Simulation HVAC giải pháp phân tích tối ưu nhiệt độ, thông gió và hệ thống điều hòa không khí.
  • SolidWorks Plastics mô phỏng dòng chảy của nhựa trong khuôn, dự đoán các khuyết điểm trong quá trình thực hiện khuôn ép nhựa.
  • SolidWorks Composer giúp tự động hóa trong việc tạo hình ảnh, Video ngay từ khâu thiết kế, tạo tài liệu hướng dẫn kỹ thuật, lắp ráp.
  • SolidWorks MBD là một giải pháp được tích hợp, giải pháp sản xuất không cần bản vẽ để mô tả, tổ chức – phát hành 3D PMI và dữ liệu mô hình 3D một cách trực tiếp trong từng lĩnh vực công nghiệp với các chuẩn chung.
  • SolidWorks Enterprise PDM – Product Data Management: Quản lý dữ liệu sản phẩm doanh nghiệp một cách an toàn, bảo mật, chính xác, tránh sai sót trong việc hợp tác và quản lý thiết kế, loại bỏ việc làm lại hoặc mất công khôi phục dữ liệu, hỗ trợ tổ chức quy trình làm việc và giúp việc trao đổi thông tin thiết kế được thống nhất trong một hệ thống duy nhất.
  • Giải pháp phần mềm 3D SolidWorks CAM: Được phát triển từ CAM Work, SolidWorks CAM là một giải pháp kết hợp giữa phần mềm SolidCAM và SolidWorks thông minh, đã bổ sung vào hệ thống giải pháp tổng thể của SolidWorks cho một quy trình đầy đủ từ phác thảo ý tưởng, xây dựng mô hình thiết kế, quản lý dữ liệu đến sản xuất giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian sản xuất của doanh nghiệp.
  • SolidWorks Inspection hỗ trợ đo kiểm sau sản xuất một cách đắc lực cho mọi loại công cụ đo từ các thước kẹp điện tử đến các hệ thống máy đo CMM cao cấp.
  • SolidWorks Subscription: Gói dịch vụ nâng cấp và hỗ trợ kỹ thuật hàng năm của SolidWorks nhằm giúp khách hàng khai thác và tối ưu hóa các dịch vụ giá trị gia tăng trong khi áp dụng các giải pháp phần mềm 3D SolidWorks trong phát triển sản phẩm.

>>> Xem thêm bài viết khác:
Phần mềm thiết kế SolidWorks – Thiết kế đồ họa 3D trong tầm tay
Phần mềm thiết kế khuôn – Thiết kế 3D tốt nhất Việt Nam
Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm dựng bản vẽ xây dựng 3D CAD SolidWorks, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội