Phần mềm thiết kế mô hình dựng nên những thực tế ảo mà chúng ta sẽ không mất quá nhiều thời gian. Bạn đang lên ý tưởng thiết kế tạo dựng mô hình 3D, bạn có rất nhiều sự lựa chọn sản phẩm chuyên nghiệp cho mình, nhưng tôi khuyên bạn nên dùng sản phẩm của Autodesk.

Tuy giá mỗi thuê bao bản quyền không mềm chút nào nhưng về các tính năng mà nó mang lại thì nhiều hơn các sản phẩm của hãng khác.

1/    Lý do chúng ta cần một phần mềm?

Phần mềm thiết kế mô hình
Với lối làm việc cũ xưa, chúng ta mất khá nhiều thời gian, công đoạn cho việc chuẩn bị một bản thiết kế. Thực sự nó không được hiệu quả và chúng ta cũng không thể hình dung ra nó sẽ như nào sau khi được xây dựng xong. Hay khi xuất hiện lỗi thì cũng khó sửa chữa và không biết phải bắt đầu từ đâu, lại khiến năng suất làm việc chậm đi.
Do vậy, với cách làm việc thông minh trên phần mềm thiết kế mô hình hiện nay thì đây chính là một giải pháp tương tác để bạn sẽ dễ dàng tạo dựng mô hình thực tế ảo tương lai, mọi thứ dễ hình dung hơn nhiều, và ý tưởng lên bản vẽ và thực hiện nhanh hơn so với cách làm thông thường. Bạn sẽ tiết kiệm được năng suất làm việc và cả tiền bạc….
Đa phần, các nhà thiết kế đều sử dụng phần mềm, nhưng cách chọn và sử dụng lại khác nhau. Và cách chúng ta đặt niềm tin vào một nhà thiết kế bất kỳ đó là việc người đó đang dùng phần mềm phổ biến nào. Qua nghiên cứu thị trường thì những công ty có nhiều dự án lớn và thương hiệu, do biết cách chọn mua phần mềm nên nhận được nhiều dự án và công việc họ ngày một nhiều. Còn với những công ty họ chấp nhận vị trí hiện tại và không có khát vọng tiến xa hơn thì thường hay sử dụng những phần mềm không tốt hay những bản crack, công việc của họ cũng sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Có thể thấy cơ hội nghề nghiệp của bạn tốt như nào phụ thuộc vào cách bạn chọn sản phẩm và nhân lực, vì cái đó chính là hồ sơ để đối tác có quyết định đồng hành cùng công ty bạn hay không.
Chúng ta cùng điểm qua những phần mềm tiêu biểu hàng đầu trong thiết kế mô hình.

2/    Những phần mềm thiết kế mô hình tiêu biểu

a/    AutoCad

Phần mềm thiết kế mô hình
AutoCAD 2017 là phần mềm thiết kế mô hình phổ biến nhất trên thế giới để tạo tài liệu 2D và 3D. Nó cho phép các nhà thiết kế để nhanh chóng và dễ dàng tạo tài liệu xây dựng chất lượng cao và bản vẽ chuyên nghiệp.
Các tính năng mô hình hóa 3D với Autocad:

  • Tạo các mô hình 3D thực tế trong thiết kế của bạn bằng cách sử dụng kết hợp các công cụ mô hình hóa bề mặt, rắn, bề mặt lưới.
  • Điều hướng 3D: Sử dụng công cụ điều hướng và điều hướng 3D để xoay vòng, xoay, đi bộ và bay vòng quanh mô hình 3D để giới thiệu thiết kế của bạn.
  • Phong cách trực quan: Áp dụng các kiểu trực quan để kiểm soát việc hiển thị các cạnh, ánh sáng, và bóng của mô hình 3D của bạn.
  • Hiển thị photorealistic: Áp dụng ánh sáng và vật liệu để cho các mô hình 3D của bạn xuất hiện thực tế và giúp truyền thông thiết kế của bạn.
  • Quét 3D và điểm mây: Đính kèm tập tin đám mây điểm thu được bởi máy quét laze 3D hoặc các công nghệ khác để tạo ra các đại diện 3D.
  • Quan điểm cơ sở, dự kiến ​​và phần: Tạo bản vẽ 2D bao gồm cơ sở, chiếu, phần, và chế độ xem chi tiết từ các mô hình 3D.
  • Studio In: Print Studio cung cấp các công cụ cần thiết để chuẩn bị các mô hình cho các máy in và tài liệu 3D được hỗ trợ.
  • Máy bay mặt cắt ngang: Tạo mặt phẳng phần để hiển thị chế độ xem mặt cắt ngang thông qua các vật rắn, bề mặt, mắt lưới hoặc các vùng.
b/ Autodesk 3Ds Max
Phần mềm thiết kế mô hình
Sản xuất hình ảnh động, quản lý bản vẽ 3D chuyên nghiệp chất lượng với phần mềm 3ds Max. Bộ công cụ hiệu quả giúp bạn tạo ra nội dung 3D, thực tế ảo tốt hơn trong ít thời gian hơn.
Các tính năng nổi bật nói chung của 3ds Max:

  • Hoạt hình và động lực 3D
  • Vẽ rendering 3D
  • Đặc trưng trong giao diện người dùng, quy trình công việc và cải thiện đường ống dãn

Mô hình hóa 3D, kết cấu và hiệu ứng

c/ Autodesk Maya
Autodesk Maya
Đây là phần mềm hoạt họa, mô hình hóa, mô phỏng và rendering 3D của Maya 2018 giúp các nghệ sỹ làm việc nhanh hơn với các cải tiến cho các luồng công việc hiện tại và các công cụ mới.
Các tính năng nổi trội của Maya

  • Mô hình 3d
  • Hoạt hình 3D
  • Đồ họa chuyển động kiểu 3D
  • Vẽ và tô bóng 3D
>>> Xem thêm các bài viết khác:
​Cũng còn khá nhiều phần mềm thiết kế mô hình khác nhưng ở đây chúng ta chỉ nói đến những phần mềm thông dụng và phổ biến nhất. Mọi thông tin về sản phẩm chúng tôi đều cập nhật trên trang web của công ty vietnetco.vn. Công ty cổ phần phân phối Việt Nét luôn tự hào là thương hiệu về giải pháp an ninh mạng toàn cầu, chúng tôi có những đội ngũ chuyên nghiệp luôn tư vấn – hỗ trợ bạn 24/7. Hãy nhanh tay liên hệ với công ty theo số Hotline: 1900-6736 để nhận được những ưu đãi về sản phẩm.