Phần mềm tạo dáng sản phẩm Autodesk tập trung cập nhật và sáng tạo những phầm mềm thiết kế cao cấp đủ để đáp ứng những điều kiện trên phù hợp với nhu cầu phát triển những kỹ thuật thiết kế sản phẩm và những linh kiện với tiêu chuẩn chính xác và chi tiết hơn.
Những phần mềm này có khả năng tạo hình và bao gồm chức năng tự động hóa thiết kế, Inventor với phiên bản mới nhất là Inventor 2018 được xem là phần mềm tạo dáng sản phẩm chính xác và đánh dấu bước phát triển trong ngành thiết kế 3D cơ khí chuyên nghiệp.

1/ Autodesk Inventor 2018 là một phần mềm thiết kế sản phẩm chuyên nghiệp

Phần mềm tạo dáng sản phẩm

Autodesk Inventor được phát triển bởi hãng Autodesk (Mỹ) – được xem là phần mềm thiết kế 3D, mô phỏng sản phẩm một cách chuyên nghiệp, dùng cho các sản phẩm cơ khí, có giao diện trực quan, giúp người dùng thuận tiện sử dụng. Những tính năng nổi trổi của phần mềm Inventor so với các phần mềm khác bao gồm:– Cho phép sử dụng thư viện các loại dây điện, cáp điện để chạy dây với bán kính uốn phù hợp trong thiết kế điện (Cable &Wiring):.
– Mô phỏng động và động lực học của cơ cấu máy (Dynamic simulation).
– Phân tích ứng suất, tối ưu hóa thiết kế sản phẩm (Analysis Stress and Optimize).
– Thiết kế nhanh các sản phẩm nhựa (Inventor plastic & tooling).
– Có thư viện chi tiết đa dạng và chuẩn hóa (Content center
– Cho phép sử dụng thư viện các loại dây điện, cáp điện để chạy dây với bán kính uốn phù hợp trong thiết kế điện (Cable &Wiring):.
– Thiết kế nhanh các chi tiết kim loại dạng tấm (Sheet metal).
– Thiết kế các chi tiết máy như: Trục, bộ truyền bánh răng, bộ truyền đai, bộ truyền xích, mối ghép bulông-đai ốc, cam, chốt, then, ổ bi, lò xo …. một cách nhanh chóng trong môi trường Assembly.
– Thiết kế nhanh và chính xác gia công khuôn mẫu (Mold Design).
– Thiết kế nhanh các đường ống phức tạp (Pipe&Tupe).
– Liên kết được với nhiều phần mềm CAD khác.Nhưng với những cập nhật mới nhất từ Autodesk dành cho phiên bản Inventor 2018, những tính năng này ngày càng ưu việt và cải thiện được những khó khăn của phiên bản hiện tại, ngoài ra Autodesk còn thêm vào những tính năng mới đầy đủ tiện nghi cho người dùng.

2/ Inventor 2018

Phần mềm tạo dáng sản phẩm

a/ Sheet Metal Update (Cập nhật về trang chất liệu)

Đối với các phiên bản Inventor trước đây, khi làm việc trong môi trường Sheet metal multibody người dùng không thể thay đổi độ dày cho mỗi vật thể khác nhau hay trong lúc tạo ra các bộ phận mới trong bảng hộp thoại Face, Contour Flange, Contour Roll, và Lofted Flange. Tuy nhiên, với phiên bản mới nhất của Autodesk Inventor 2018, tính năng trên phần mềm tạo dáng sản phẩm đã được chỉnh sửa và hoàn thiện hơn để khắc phục điểm yếu này.

b/ Model-based definition (định dạng thiết kế)

Là một công cụ được thêm vào bộ Autodesk Inventor phiên bản 2018, cho phép người dùng ghi chú những thông tin sản xuất của sản phẩm trong không gian mô hình 3D, như vậy việc xuất ra mô hình 2D được đẩy nhanh lên. Điểm đc biệt của công cụ mới trong phần mềm tạo dạng sản phẩm này là khả năng tự động nhận ra dung sai cần thiết cho các lỗ và sẽ sử dụng GD&T hợp lý và chính xác. Bên cạnh đó, còn tích hợp khả năng xuất ra file 3D PDF.

c/ Nâng cao hiệu xuất làm việc của người dùngKhả năng tạo hình chiếu bảng vẽ

Bỏ hiển thị đường ẩn hình chiếu
Chỉ đường – thu phóng và orbit

d/ Cải tiến mở bản vẽ

Người dùng có thể nhập tỉ lệ mở bản vẽ để có thể xem theo nhiều dạng, từ gần nhất để chỉnh những chi tiết cực nhỏ đến phóng to để xem tổng thể một sản phẩm.Từ hộp thoại Open bạn có thể:

  • Hoãn bản vẽ
  • Tắt xem trước mô hình
  • Khôi phục lại lưới bộ phận, bề mặt bộ phận và các kích thước của mô hình.

e/ Tạo chi tiết cho sản phẩm

Extrude: Việc sửa đổi trở nên dễ dàng hơn với tính năng mới được cập nhật.
Vát cạnh: Một tab mới vừa được thêm vào để hô trợ việc vát cạnh dễ dàng hơn.
Lỗ: Người dùng từ nay có thể tạo ra các lỗ có 2 chiều, đổi chiều cho nhau, chiều sâu của lỗ cũng được số hóa để dễ dàng cho người dùng.

F/ Mesh (Hiển thị và tài liệu)

Phiên bản mới 2018 của Inventor sẽ hỗ trợ việc hiển thị và tài liệu về đối tượng Mesh. Các đối tượng Mesh tham gia vào tất cả các loại hình chiếu và có thể được xác định kích thước và chú thích.
>>> Xem thêm các bài viết khác:
Phần mềm vẽ kiến trúc sự cần thiết cho những ý tưởng
Phần mềm hỗ trợ cho việc thiết kế xây dựng
Thiết kế truyền thông đa phương tiện sân chơi cho người đam mê sáng tạo

3/ Phần mềm tạo dáng sản phẩm bản quyền

Với những phần mềm trôi nổi trên mạng hiện nay vẫn chưa có được những cập nhật mới nhất từ Autodesk, ngoài ra, chúng còn có những lỗi căn bản mà đã được mã hóa từ những hacker.
Đối với các doanh nghiệp hoặc công ty sử dụng những phần mềm tạo dáng sản phẩm này thường bị ảnh hưởng bởi những virus ngoài ý muốn làm tổn thất cho chính công ty của họ.
Như vậy, việc sở hữu một sản phẩm chính hãng với những chức năng được cập nhật 24/7 và hỗ trợ từ những nhân viên kỹ thuật của chính hãng hoặc nhà phân phối tại vùng.
Việt Nét tự hào là công ty phân phối số một của Autodesk tại Việt Nam, chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng của Autodesk với nhân viên kỹ thuật được đào tạo từ chính hãng để đảm bảo khả năng hỗ trợ cho khách hàng.
Hãy liên hệ ngay với Việt Nét để có thể hưởng những ưu đãi và chương trình khuyến mãi từ chính hãng qua vietnetco.vn/contact-us.html.