Phần mềm thiết kế xây dựng thực chất là điều rất cần thiết trong việc làm kỹ thuật xây dựng. Việc mua và sở hữu một thuê bao bản quyền là điều cấp thiết với mỗi dự án.
Vì các phần mềm đó sẽ phần nào giúp bạn nhiều trong việc mô phỏng, thiết kế 3D, tính toán tự động và rút ngắn thời gian thực hiện kế hoạch,…

Những phần mềm Autodesk được sử dụng nhiều trong ngành Xây dựng

Có tương đối nhiều sản phẩm có trong ngành xây dựng, nhưng ở đây chúng ta chỉ đề cập đến một số sản phẩm gần gũi nhất với phần mềm thiết kế xây dựng phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất.

a/ Phần mềm AutoCad

Phần mềm thiết kế xây dựng

AutoCad là một trong những phần mềm tạo chi tiết xây dựng và tài liêu được biết đến nhiều nhất. Đây là phần mềm thiết kế những bản vẽ 2D, 3D và là phần mềm dễ sử dụng nên được ứng dụng nhiều trong khoa học kỹ thuật.
Các tính năng nổi bật của AutoCad:

  • Tài liệu 2D toàn diện. Sản xuất tài liệu và bản vẽ 2D với một bộ công cụ vẽ, chỉnh sửa và chú thích toàn diện
  • Thiết kế 3D sáng tạo: Tạo và truyền đạt gần như bất kỳ thiết kế nào với mô hình hóa và hình ảnh 3D
  • Kinh nghiệm cá nhân: Tùy chỉnh AutoCad để giúp tăng năng suất và thực thi các tiêu chuẩn CAD
  • Liên kết hợp tác: Chia sẻ và sử dụng dữ liệu từ đuôi PDF và DGN, Navisworks, Bing Maps, và ứng dụng trên điện thoại của AutoCad.

b/ Phần mềm Revit

Phần mềm thiết kế xây dựng
Là một phần mềm được xây dựng dành riêng cho BIM (xây dựng mô hình thông tin) bao gồm các tính năng thiết kế kiến trúc, Mep, và kỹ thuật kết cấu và xây dựng.
Với các công cụ mạnh mẽ cho phép bạn sử dụng quy trình dựa trên mô hình thông minh để lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng và quản lý các tòa nhà và cơ sở hạ tầng. Revit một phần mềm thiết kế xây dựng hỗ trợ một quy trình thiết kế đa chiều cho thiết kế hợp tác.

  • Với thiết kế: Xây dựng mô hình thành phần, phân tích và mô phỏng hệ thống và cấu trúc, và thiết kế lặp lại. Tạo tài liệu từ các mô hình Revit.
  • Hợp tác: Nhiều người đóng góp dự án có thể truy cập các mô hình chia sẻ tập trung. Điều này dẫn đến sự phối hợp tốt hơn, giúp giảm các va chạm và làm lại
  • Hình dung: Giao tiếp ý định thiết kế có hiệu quả hơn với chủ dự án và các thành viên trong nhóm bằng cách sử dụng phần mềm thiết kế giao thông, xây dựng các mô hình để tạo ra những hình ảnh 3D có ảnh hưởng lớn

c/ Autodesk BIM 360

Phần mềm thiết kế xây dựng

Bim 360 giúp thiết kế các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng có chất lượng cao hơn với chi phí thấp hơn nhằm duy trì khả năng cạnh tranh trước những thách thức.
BIM viết tắt của Building Information Modelling là một quy trình làm việc từ giai đoạn sơ khai đến khi kết thúc vòng đời dự án và đó cũng không phải là một phần mềm. BIM tạo ra các mô hình 3D thông minh cho phép các chuyên gia về kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng (AEC) hiểu sâu hơn và sử dụng các công cụ đó để lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng và quản lý các tòa nhà, các cơ sở hạ tầng hiệu quả hơn.

2. Ứng dụng của các phần mềm vào trong xây dựng:

Việc đưa các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào trong xây dựng là một bức phá mới. Các cải tiến mới trong xây dựng có thể nhìn thấy được đó là công nghệ đã cung cấp cho một ngành công nghiệp xây dựng lợi nhuận, linh hoạt và nhanh nhẹn và một môi trường xây dựng tốt hơn. Cho chúng ta thấy viễn cảnh tương lai của tòa nhà kiến trúc đó. Bên cạnh đó, cách chúng ta vận hành cũng được thay đổi mới mẻ hơn. Mọi công việc – nhiệm vụ luôn được cập nhật tự động, nó kết nối thông tin hóa với mọi người, giúp tăng năng suất, và đặt nền tảng kỹ thuật số để mở ra cơ hội kinh doanh mới.3.Thông tin sản phẩm và những hỗ trợ từ hãng:Bạn đang quan tâm và có nhu cầu đến phần mềm thiết kế xây dựng bản quyền nhưng bạn không biết mua ở đâu? Hay bạn đang băn khoăn – không biết sản phẩm nào thì phù hợp với lĩnh vực đang theo dõi. Bạn muốn tìm hiểu về mọi thông tin sản phẩm nhưng không biết phải tìm như nào?
>>> Xem thêm bài viết khác
Công ty cổ phần Việt Nét là nhà phân phối đại diện của Hãng Autodesk tại Việt Nam, chúng tôi luôn đem đến cho bạn những giải pháp tốt nhất, giá cả phải chăng và nhiều ưu đãi khuyến mãi khi mua các thuê bao bản quyền. Bên cạnh đó, chúng tôi có một đội ngũ kỹ thuật tiên tiến, nhiệt tình luôn hỗ trợ bạn 24/7 mọi lúc mọi nơi và không làm mất nhiều thời gian của bạn.
Mọi thông tin chi tiết xin truy cập vào website: vietnetco.vn hoặc gọi đến số Hotline: 1900-6736.