Phần mềm thực hiện môi trường CAD SolidWorks có tốt không? Mua phần mềm thiết kế này ở đâu tại Việt Nam? Phần mềm thiết kế đế từ Pháp, dành riêng cho dân kỹ thuật ngành cơ khí; chuyên viên thiết kế nội thất,… 
Phần mềm thực hiện môi trường CAD SolidWorks là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp chạy trên hệ điều hành Windows, đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp.  Phần mềm thiết kế này hỗ trợ người dùng, đồng thời đem đến lợi ích rõ ràng cho doanh nghiệp trong thời điểm thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Tăng thu nhập và thăng tiến với CAD SolidWorks

Ngoài việc nắm chắc các kiến thức chuyên môn ngành, thạo ngoại ngữ (nhất là tiếng Anh), các kỹ sư cơ khí hiện nay phải biết sử dụng phần mềm thiết kế, mà cụ thể là phần mềm thực hiện môi trường CAD SolidWorks.

Việc thao tác thiết kế trên các phần mềm công nghệ chính là xu hướng phát triển của nền Công nghiệp 4.0. Và tất nhiên, nếu các kỹ sư nắm chắc trong tay “đường đi nước bước” của phần mềm này thì thu nhập của các bạn cũng sẽ tăng lên, khả năng thăng tiến trong nghề cũng tăng theo một cách đáng kể.
Với việc sử dụng phần mềm thiết kế SolidWorks sẽ hỗ trợ các kỹ sư cơ khí thúc đẩy tốc độ thiết kế nhanh nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh nhất, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm.
Đặc biệt hơn, 90% ý kiến đóng góp của khách hàng được nghiên cứu bổ sung vào phiên bản mới hàng năm sẽ giúp bạn nắm được sự mong muốn của khách hàng, từ đó đáp ứng nhu cầu của họ được tốt hơn. Đây chính là lý do chính SolidWorks ngày càng phổ biến, thân thiện, phát triển mạnh mẽ và luôn nhận được sự tin chọn của các kỹ sư cơ khí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.

Đôi nét về SolidWorks

Phần mềm thực hiện môi trường CAD
Tháng 12/1993, Công ty SolidWorks được thành lập do người đứng đầu là Hirschtick. Trụ sở ban đầu ở Waltham, Massachusetts, USA. Với hy vọng Công ty non trẻ của mình sẽ tạo ra được một phần mềm 3D CAD dễ sử dụng, giá thành phải chăng và có khả năng tùy biến trên hệ điều hành Windows Desktop, Hirschtick đã tuyển dụng một nhóm kỹ sư về cùng thực hiện “tham vọng” với mình.
Sau bao nỗ lực bền bỉ, Hirschtick đã cho ra đời phần mềm thực hiện môi trường CAD. Đây là ứng dụng CAD được giới kỹ sư đánh giá cao về các tính năng nổi bật ở nó. Phần mềm cho phép người dùng thao tác trên thanh menu công cụ đa dạng đồng thời phần giao diện cũng khá trực quan và được xây dựng với các nhiệm vụ thiết kế đơn giản cho người dùng.
Việc sử dụng các dòng lệnh và các phím tắt tùy chỉnh hỗ trợ người dùng thao tác vẽ nhanh gọn lẹ là một điểm cộng rất đặc biệt chỉ có ở phần mềm thực hiện môi trường CAD. Song song đó, SolidWorks còn cho phép các kỹ sư xử lý lắp ráp các thành phần, mô phỏng thiết kế, lập dự toán chi phí, tài liệu và các mô hình dựng hình phụ thuộc vào những gì người dùng dự định đạt được. Cuối cùng, khả năng lưu trữ đám mây được tích hợp trong cả hai ứng dụng để giúp người dùng dễ dàng lưu và chia sẻ các dự án làm việc.

Phần mềm thực hiện môi trường CAD trên cả tuyệt vời này hiện đã trở thành ứng dụng thiết kế không thể thiếu của các kỹ sư trên toàn quốc, cộng đồng SolidWorks hiện tại có đến hơn 2 triệu người dùng là kỹ sư, nhà thiết kế và cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Dưới đây là những tính năng nổi bật ở phần mềm thực hiện môi trường CAD SolidWorks mà bất kỳ người dùng nào cũng đều cảm thấy rất hài lòng.

Một số chức năng cơ bản trong phần mềm thực hiện môi trường CAD:

Phần mềm thực hiện môi trường CAD

  • Các khối hình được xây dựng trên cơ sở kỹ thuật Parametric, mô hình hóa.
  • Chức năng báo lỗi kịp thời giúp người sử dụng dễ dàng biết được lỗi khi thực hiện lệnh.
  • Bảng FeatureManager Design tree cho phép các kỹ sư xem các đối tượng vừa tạo và  đặc biệt có thể thay đổi thứ tự thực hiện các lệnh. Đặc biệt, các lệnh mang tính trực quan làm cho người dùng dễ nhớ.
  • Dữ liệu được liên thông, kết nối giữa các môi trường giúp cập nhật nhanh sự thay đổi của các môi trường.
  • Hệ thống quản lý kích thước và ràng buộc trong môi trường vẽ  giúp người sử dụng tạo các biên dạng một cách dễ dàng và tránh được các lỗi khi tạo biên dạng.
  • Trong môi trường Drawing cho phép các kỹ sư tạo các hình chiếu vuông góc các chi tiết hoặc các bản lắp với tỉ lệ và vị trí do người sử dụng quy định mà không ảnh hưởng đến kích thước.

Đặc biệt ở phần mềm này còn hỗ trợ bộ bông cụ tạo kích thước tự động và kích thước theo quy định của người sử dụng. Đồng thời tạo các chú thích cho các lỗ một cách nhanh chóng. Chức năng ghi độ nhám bề mặt, kích thước và hình học được sử dụng dễ dàng.

  • Trong môi trường bản vẽ lắp (Assembly)

Các chi tiết sau khi hoàn thành thiết kế có thể lắp ráp lại với nhau tạo thành một bộ phận máy hoặc một máy hoàn chỉnh. Xây dựng các đường dẫn thể hiện quy trình lắp ghép đồng thời cũng xác định các bậc tự do cho chi tiết lắp ghép.
>>> Xem thêm:
Phần mềm bản quyền CAD SolidWorks chất lượng cải tiến thế nào?
Phần mềm dựng bản vẽ xây dựng

Nơi nào cung cấp phần mềm thực hiện nội trường SolidWorks tại Việt Nam?

Qua bài viết này, chắc hẳn Quý độc giả đã biết được phần mềm thực hiện môi trường CAD SolidWorks có tốt hay không (xem thêm phản hồi của khách hàng tại https://www.solidworks.com/customer-stories).
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội