Phần mềm vẽ 3D đồ họa là một trong những công cụ cần thiết và không thể thiếu đối với bất kỳ một kỹ sư nào. Đây là công cụ giúp cho người kỹ sư có thể hái ra tiền. Tuy nhiên, Nhiều kỹ sư vẫn chưa thai thác hết những phần mềm vẽ 3D đồ họa tốt nhất để giúp họ tiết kiệm thời gian hiệu quả và đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm. Bài viết này sẽ giới thiệu đến cho các bạn một phần mềm vẽ 3D tối ưu nhất hiện nay.
Các phần mềm thiết kế chuyên dụng là rất cần thiết đối với các nhà thiết kế. Nó có thể giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc. Ngoài ra nó còn đảm bảo kết quả khi hoàn thiện sản phẩm. Dưới đây là 5 phần mềm thiết kế bằng máy tính vẽ 3D đồ họa tốt nhất hiện nay. Chắc chắn nó sẽ giúp ích rất nhiều đối với công việc thiết kế công nghiêp, đồ họa,… của các bạn.

Phần mềm vẽ 3D đồ họa là gì?

Đồ họa 3D là thuật ngữ quen thuộc đối với nhiều người. Đặc biệt là các kỹ sư cơ khí, kỹ sư xây dựng… Thuật ngữ này được xuất hiện trong nhiều ngành nghề khác nhau. Thiết kế 3D hiện đang là một trong những nhóm ngành nghề đang là xu hướng HOT nhất hiện nay, và được nhiều người quan tâm.
Phần mềm vẽ 3D đồ họa thực chất là một trong những công cụ nhằm giúp cho người kỹ sư thiết kế có thể tạo ra những đối tượng mong muốn dưới dạng vật thể như: khuôn mẫu, nhà cửa, nhân vật, các công trình dự án, mô phỏng các tác phẩm nghệ thuật,…
Hiện nay, vẽ đồ họa 3D đang được ứng dụng rất rộng rãi trong thiết kế nội thất. Ứng dụng này cho phép người sử dụng từ những thông tin trên bản thiết kế kết cấu của KTS mà tạo nên không gian nhà cũng như là mô phỏng các công trình đó trước khi thi công; từ đó giúp cho chủ đầu tư có cái nhìn trực quan và sinh động nhất về dự án để có sự điều chỉnh cho phù hợp nhất.
Để việc thiết kế trở nên hoàn hảo nhất khi được thực hiện trên các phần mềm thiết kế chuyên dụng. Điều này sẽ làm đảm bảo chất lượng đầu ra cho từng sản phẩm. Đồng thời nó cũng giúp cho các nhà thiết kế có thể tối ưu được nhiều thời gian công sức hơn.

Phần mềm vẽ 3D đồ họa của hãng PTC có tốt không?

Sơ lượt về hãng PTC

PTC có tên tiếng Anh là Prametric Technology Corporation là một công ty phần mềm máy tính được thành lập năm 1985 có trụ sở chính tại Boston, Massachusetts. PTC chuyên phát triển các giải pháp parametric, associative feature-based, solid computer-aided design (CAD) modeling software. Hiện tại PTC mở rộng thị trường sang các lĩnh vực và giải pháp Internet-based product for product lifecycle management (PLM), Internet of things (IoT)  và augmented reality (AR) platform. Bên cạnh đó, hang còn phát triển phầm mềm vẽ 3d đồ hoa phục vụ chủ yếu cho ngành chế tạo máy như thiết kế khuôn mẫu…

Tổng quan về Phầm mềm vẽ 3D đồ họa của PTC

PTC Creo

Tính năng vượt trội

Phần mềm PTC Creo được biết đến là phần mềm vẽ 3D đồ họa với giải pháp thiết kế tham số cùng với các công cụ thiết kế mạnh mẽ, linh hoạt. Tốc độ xử lý vượt trội nó giúp thúc đẩy nhanh quá trình thiết kế sản phẩm một cách nhanh chóng nhất. Với công cụ Flexible Modeling giúp thực hiện quá trình chỉnh sửa nhanh chóng trực tiếp trên dữ liệu CAD 3D, bao gồm các dữ liệu như CAD/CAM trung gian như IGES/STEP. Theo chia sẻ của rất nhiều công ty hiện nay thì họ muốn phát triển thiết kế trước tiên bằng mô hình 2D. Để nhanh chóng nắm bắt được các lựa chọn trước khi chuyển qua các mô hình phức tạp hơn như 3D.Không những thế, phần mềm vẽ 3D đồ họa của PTC còn bổ sung những tính năng cực kỳ mới mẻ như: In 3D (Additive Manufacturing); Công nghệ Augmented Reality; định nghĩa dựa trên mô hình (Model-Based Definition -MBD)…Điều này giúp cho công cụ này trở nên vượt trội so với các công cụ khác.Sở hữu ưu điểm riêng của ngành công nghiệp thiết kế
Phần mềm vẽ 3D đồ họa PTC Creo có những ưu điểm riêng của ngành công nghiệp thiết kế và chế tạo khuôn mẫu. Với việc sử dụng chung một cơ sở dữ liệu từ lúc thiết kế sản phẩm để công đoạn thiết kế khuân và lập trình gia công. Nên PTC Creo cho phép quá trình sản xuất được diễn ra một cách trôi chảy nhất. Các dữ liệu được chia sẻ và cập nhập liên tục tạo thành một chu trình khép kín để cho doanh nghiệp có thể kiểm soát hoàn toàn mọi công đoạn của quá trình sản xuất. PTC Creo mang đến một bước đột phá mới trong quá trình vẽ, thiết kế và sản xuất của các doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mang đến hiệu quả cao đây thực sự là lựa chọn tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.Mua phần mềm vẽ 3D đồ họa của PTC như thế nào?

Từ tháng 12 năm 2019, Vietnet Distribution JSC chính thức trở thành Nhà Phân Phối chính thức của hãng PTC tại Việt Nam nhằm cung cấp các giải pháp PTC  một cách nhanh chóng, hợp lý và chuyên nghiệp nhất cho Quý khách hàng.Thông tin chính thức về sản phẩm PTC tại Việt Nam được đăng tải qua website PTC (www.ptccreo.vn) để người tiêu dùng Việt Nam theo dõi, cập nhật các tính năng mới, trao đổi thông tin, thắc mắc tính năng kỹ thuật và liên hệ làm đại lý hoặc mua bản quyền sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY

Các bạn có thể dễ dàng thấy rằng phần mềm vẽ 3D đồ họa của PTC có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Nó giúp cho việc thiết kế trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, đồng thời nó vẫn dữ được chất lượng tuyệt vời của thành phẩm. Với các phần mềm nổi bật ở trên chắc chắc sẽ rất hữu ích cho công việc thiết kế của bạn.