Security Information and Event Management Software (SIEM) LogRhythm của doanh nghiệp bạn liệu có đang thực sự hiệu quả trong việc giải quyết tất cả các mối đe dọa và giảm thiểu rủi ro các cuộc tấn công mạng từ bên ngoài và bên trong không?
Security Information and Event Management: Intel Security’s McAfee Enterprise Security Manager (ESM) là một bộ sản phẩm quản lý sự kiện và thông tin bảo mật được sản xuất bởi Hãng Intel Security’s McAfee. Phần mềm được thiết kế dưới dạng máy ảo hoặc thiết bị và hỗ trợ số lượng lớn các sản phẩm để tạo ra thông tin hữu ích cho các nhà quản trị an ninh trên toàn thế giới.

Security Information and Event Management Software: Nhu cầu bức thiết trong thời kỳ kỷ nguyên số

An toàn thông tin và bảo mật cơ sở dữ liệu: “Nhu cầu bức thiết trong thời kỳ kỷ nguyên số” – chủ đề Hội thảo – Triển lãm quốc gia về An toàn, bảo mật 2016 – Security World 2016 đã diễn ra vào sáng ngày 29/3/2016 tại Hà Nội. Sự kiện do Tổng Cục An ninh (Bộ Công an) và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG phối hợp tổ chức.
Tham dự Hội thảo có Trung tướng Trần Đăng Yến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh, Bộ Công an; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công an. Phía Ban Cơ yếu Chính phủ có Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ. Đại diện tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG có ông Lê Thanh Tâm, Giám đốc IDG Asean.
Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành khác; các chuyên gia về an toàn thông tin trong nước và nước ngoài; các cơ quan báo chí với khoảng 400 khách mời.
Báo cáo tại sự kiện lần này cho biết, năm 2015 vừa qua tiếp tục là một năm đầy biến động về an ninh bảo mật, đặc biệt là tại Việt Nam. Theo báo cáo toàn cầu mới nhất từ Kaspersky Lab vào quý IV/2015, Việt Nam đứng thứ ba trên thế giới về sự nguy hiểm tiềm ẩn khi lướt web với 35% số người dùng đã bị tấn công. Vì vậy, sự hỗ trợ của Security Information and Event Management là vô cùng cần thiết trong hệ thống bảo mật dữ liệu Data Information Secuity của doanh nghiệp.
VNCERT cũng ghi nhận hơn 30.000 sự cố an ninh tại Việt Nam trong năm 2015. Những số liệu này đặt ra cho các nhà lãnh đạo cùng những chuyên gia an ninh, an toàn thông tin những thách thức rất lớn trong việc bảo mật, khi mà mối đe dọa từ tội phạm mạng ngày càng lớn, trong khi nhiều cá nhân vẫn chưa biết cách sử dụng các biện pháp bảo đảm an toàn một cách hiệu quả.
Hội thảo năm nay hướng đến mục tiêu giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt và đánh giá những hiểm họa an ninh thông tin hiện hữu cũng như đề xuất các phương án ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ rò rỉ, lộ lọt thông tin và đảm bảo tuân thủ các quy định của An toàn, bảo mật.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Trung tướng Trần Đăng Yến, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục An ninh, Bộ Công an cho biết: “Trong quá trình phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ những năm gần đây, đặc biệt về lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, những công nghệ mới đã mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, thực tiễn cũng đang nảy sinh thêm nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn thông tin.
Ở Việt Nam, các nguy cơ mất an toàn thông tin trong thời gian qua đã gia tăng cả về số lượng và tính chất, mức độ nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức vào nghiên cứu, áp dụng các giải pháp công nghệ mới để chủ động phòng ngừa đảm bảo an toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang trở thành vấn đề quan trọng vào cấp bách.
Sự kiện Security World năm 2016 nhằm đánh giá hiểm họa an ninh, an toàn thông tin hiện nay và dự báo thời gian tới để đưa ra phương án ứng phó kịp thời với các hiểm họa xuất phát từ môi trường thông tin số”.
Đến thời điểm hiện tại (2018), đây vẫn là chủ đề luôn có độ “sốt” nhất định. Lý do chính là vì việc quản lý sự kiện và bảo mật thông tin đang ngày càng trở nên phức tạp hơn. Sự phát triển của nền Công nghiệp 4.0 đã mang đến nhiều lợi ích cho người dùng công nghệ, nhưng song song đó vẫn luôn tồn tai các mối đe dọa mạng là điều không thể tránh khỏi. Và người dùng, doanh nghiệp, tổ chức cần phải tự bảo vệ hệ thống mạng nội bộ của chính mình bằng một giải pháp bảo mật thông minh.

Giải pháp Security Information and Event Management đến từ Intel Security’s McAfee

Intel Security’s McAfee Enterprise Security Manager (ESM) là một bộ sản phẩm quản lý sự kiện và thông tin bảo mật của hãng Intel Security’s McAfee. Phần mềm được thiết kế dưới dạng máy ảo hoặc thiết bị và hỗ trợ số lượng lớn các sản phẩm để tạo ra thông tin hữu ích cho các nhà quản trị an ninh.

​Được biết, McAfee hiện nay là một phần của tập đoàn Intel Security Group, là Công ty phần mềm an ninh của Hoa Kỳ được sáng lập vào 1987 bởi John McAfee (ông đã rời khỏi Công ty vào 1994). McAfee có trụ sở tại Santa Clara, California tại Mỹ và là Công ty công nghệ bảo mật chuyên dụng lớn nhất thế giới.
Sản phẩm này đáp ứng tất cả tính năng mà mọi người mong đợi ở giải pháp quản lý sự kiện và bảo mật thông tin tất cả trong một: thu thập các bản ghi trên một số lượng lớn thiết bị và tích hợp với danh bạ hoạt động. Người nhận lấy Logs và đều dễ dàng có hiệu lực cho người dùng. Tính năng kiểm soát truy cập và tài khoản người dùng dễ dàng giới hạn người dùng chỉ có quyền truy cập những gì họ thực sự cần xem.

Tính năng nổi bật chỉ có ở giải pháp Intel Security’s McAfee Enterprise Security Manager (ESM)

Điểm đặc biệt của sản phẩm Security Information and Event Management McAfee lần này là tính năng phân tích tương quan nâng cao. ESM tạo ra mối tương quan giữa các nguồn khác nhau và tìm ra yếu tố ngoại lai nhanh nhất để có thể cùng loại bỏ với các sự kiện khả nghi và những điều kỳ lạ chung trong hệ thống mạng.
Yếu tố ngoại lai nổi bật như dấu hiệu với ESM, cực kỳ hữu ích cho việc theo dõi nhanh chóng, dễ dàng các sự kiện bảo mật và vi phạm chính sách. Tính năng đó cho phép chúng ta nhìn thấy các bản ghi chính xác gây ra cảnh báo hoặc sự kiện, cho phép quản trị viên hệ thống quyết định sự kiện có đáng gỡ xuống.
Việc dẫn chứng bằng tài liệu bao gồm một danh sách dài những sản phẩm hỗ trợ và phân tích Syslog, mặc dù việc tìm kiếm một số thông tin khó khăn hơn. Tuy nhiên, các tài liệu hướng dẫn là tốt và đảm bảo chất lượng mà người dùng luôn mong đợi từ Công ty này.
Đặc biệt, sản phẩm McAfee Enterprise Security Manager đã từng đạt được các tiêu chuẩn vàng cho sản phẩm SIEMs khối doanh nghiệp và hiện tại vẫn thế. McAfee Enterprise Security Manager còn cung cấp một số những kết luận và thông tin hữu ích có dính các báo động giả hoặc dự đoán vô căn cứ.
>>> Xem thêm các giải pháp dữ liệu liên quan:

Tìm mua phần mềm Security Information and Event Management ở đâu tại Việt Nam?

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Security Information and Event Management từ thương hiệu McAfee, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của McAfee tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.

Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội