Có thể nói không gian đa chiều, 3D hay công nghệ thực tế ảo VR, Augmented Reality hiện nay được con người chú ý và sử dụng ngày càng nhiều trong cách lĩnh vực của đời sống. Những công nghệ 3D này đem lại nhiều góc nhìn mới mẻ, sinh động cho khách hàng và người dùng giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và sự uy tín. Góp phần một trong số đó là website 3D, những website này không phải quá phổ biến nhưng trong các lĩnh vực phù hợp chúng đem lại hiệu quả kinh doanh vô cùng lớn.
Theo dõi bài viết để tìm hiểu chi tiết về web 3D này nhé.

Website 3D là gì?

Website 3D là một trang web được thiết kế có áp dụng các hình ảnh 3D 360 độ giúp tối ưu góc nhìn của khách hàng, giúp trang web thu hút và sinh động hơn bao giờ hết.
Các công nghệ được ứng dụng trong thiết kế web này thường là các những phần mềm thiết kế trên máy tính – CAD như Framework NET 2.0, Flash, Maya, 3DS Max, … những công cụ này sẽ giúp các nhà sáng tạo tạo ra một trang web 3D sinh động, trực quan thu hút người xem.
Website 3D
Một website 3D thường có 3 phần chính: các mô tĩnh, hoạt hình động và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Với sự kết hợp của 3 yếu tố này sẽ tạo ra được một trang web 3D đa màu sắc, sống động và chân thực nhất.

Các ưu điểm của website 3D đem lại

Những ưu điểm vượt trội của website 3D hiện đại có thể sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ nếu như được trải nghiệm chúng thực tế:

  • Đem lại những trải nghiệm đáng giá: Các web 3D không đơn giản chỉ là một không gian đa chiều mà nó còn tích hợp các âm thanh, màu sắc sống động và có tính tương tác cao với người dùng. Điều này giúp khách hàng cảm nhận được không gian chân thật không khác gì ngoài đời thật.
  • Tăng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng: Doanh nghiệp sở hữu được 1 trang web 3D giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng, mặt khác khách hàng sẽ có những cách nhìn và đánh giá cao đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Với một web 3D, doanh nghiệp sẽ thật sự nổi bật hơn gấp nhiều làn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Với những yếu tố trên giúp hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả
  • Tăng cường khả năng Marketing sản phẩm thương hiệu: Các giao diện web 3D co phép khách hàng tự do khám phá các không gian toàn diện của sản phẩm một cách thật nhất thông qua các gia diện ảo hóa của công nghệ 3D. Một khi tăng tính trải nghiệm cho khách hàng thì tỷ lệ mua hàng sẽ được tăng cao đáng kể.

Các điểm khác biệt so với website truyền thống

Website 3D
Có thể nói các trang web 3D hoàn toàn khác biệt với các trang web truyền thống trước kia. Điển hình các yếu tố như:

  • Chất lượng hình ảnh: Không cần phải giải thích nhiều cũng đủ biết rằng các web truyền thống có chất lượng hình ảnh hạn chế, tầm nhìn không gian ảnh ở chế độ 2D nên không đem lại nhiều sự ấn tượng với người dùng. Với những Web 3D thì hoàn toàn ngược lại.
  • Khả năng trải nghiệm của khách hàng: Khách hàng sẽ tương tác và trải nghiệm nhiều hơn với các trang web 3D. Bởi những thiết kế mới mẻ đem lại chiều sâu cho giao diện web. Khách hàng sẽ được kích thích tính tò mò và khám phá nhiều hơn trang web của doanh nghiệp
  • Tỷ lệ quay lại: Có thể so sánh giữ một website giao diện bình thường và một website không gian 3D thì web nào sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng. Đa phần sẽ là web 3D. Một khi đã để lại ấn tượng sâu sắc thì hình ảnh thương hiệu đã được tăng mức độ nhận diện rất lớn. Và khả năng khách hàng quay lại cao hơn rất nhiều với các web có thiết kế truyền thống

Các lĩnh vực nên sử dụng website 3D

Website 3D đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như các trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, để có được và vận hành một trang web 3D thì doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với một trang web bình thường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần cân nhắc và biết được sản phẩm dịch vụ của mình có nên áp dụng không và lợi ích khi áp dụng là bao nhiêu.
Website 3D
Để không phải tốn chi phí mà không thu lại được lợi ích tương xứng thì cần biết được lĩnh vực nào nên áp dụng và khi áp dụng sẽ đem lại hiệu quả. Một số lĩnh vực được khuyên nên áp dụng

Lĩnh vực khách sạn

Khách hàng vô cùng chú trọng đến không gian khi thực hiện book khách sạn. Việc thiết kế một trang web 3D để đem lại những trải nghiệm ảo nhưng vô cùng chân thực sẽ giúp khách hàng thấy được không gian chân thực và sống động nhất. Từ đó giúp tăng tỷ lệ đặt phòng

Ứng dụng website 3D cho ngành bất động sản

Một lĩnh vực chú trọng không gian của các thiết kế và phải đảm bảo khách hàng được chiêm ngưỡng chúng trước cả khi chúng hoàn thành. Vì vậy, web 3D là một lựa chọn vô cùng cần thiết để khách hàng có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời về không gian trong khi chúng vẫn chưa hoàn thành.

Các showroom trưng bày sản phẩm

Các hoạt động của con người ngày càng dịch chuyển sang không gian mạng. Vì sự linh hoạt và tiết kiệm được nhiều thời gian. Những showroom muốn bắt kịp sự thay đổi này cần tạo cho mình một website thể hiện chất thực và sống động nhất các sản phẩm trưng bày của mình. Điều này web 3D hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Ứng dụng website 3D cho lĩnh vực du lịch resort

Đối với loại hình này, không gian được khách hàng quan tâm hàng đầu. Những hình ảnh 2D sẽ không thể gây được nhiều sự chú ý cũng như giúp khách hàng có những trải nghiệm chân thật. Nhưng những website 3D sẽ làm được điều này. Các khách hàng đã trải nghiệm sẽ kích thích sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm không gian thật.
Website 3D mang lại nhiều ứng dụng vô cùng to lớn đối với các lĩnh vực kinh tế khác nhau. Tùy vào từng ngành nghề kinh doanh, các doanh nghiệp nên tìm hiểu và cân nhắc sử dụng để tăng tính trải nghiệm khách hàng từ đó nâng cao được thương hiệu. Hy vọng Vietnetco đem đến những thông tin công nghệ hữu ích nhất cho bạn đọc.