Quản lý bản vẽ 3D với 3D CAD Design Software SolidWorks có tốt không? Mua phần mềm SolidWorks 3D CAD này ở đâu tại Việt Nam? Phần mềm thiết kế 3 chiều đến từ Pháp, dành riêng cho dân kỹ thuật ngành cơ khí; chuyên viên thiết kế nội thất, nhà ở, trung tâm thương mại.
3D CAD Design Software SolidWorks là phần mềm thiết kế 3D chạy trên hệ điều hành Windows, đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp (Công ty là một nhánh trực thuộc Dassault Systèmes, S. A. tại Vélizy, Pháp). Tính năng CAD, CAE và CAM là ba tính năng trọng yếu, nổi trội đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các kỹ sư ngành kỹ thuật, mỹ thuật khi nhắc đến phần mềm này.

3 tính năng trọng yếu của phần mềm quản lý bản vẽ 3D cơ khí SolidWorks

3D CAD Design Software SolidWorks

3D CAD Design software là khái niệm để gọi tên một phần mềm thiết kế bằng máy tính với hiệu ứng 3D chuyên nghiệp dành cho dân kỹ thuật và mỹ thuật. Theo như thông tin từ Wikipedia, ứng dụng thiết kế chuyên nghiệp SolidWorks được ra đời vào năm 1997, tại Pháp.
Tháng 12/1993, Công ty SolidWorks được thành lập do người đứng đầu là Hirschtick. Trụ sở ban đầu ở Waltham, Massachusetts, USA. Với hy vọng Công ty non trẻ của mình sẽ tạo ra được một phần mềm 3D CAD dễ sử dụng, giá thành phải chăng và có khả năng tùy biến trên hệ điều hành Windows Desktop, Hirschtick đã tuyển dụng một nhóm kỹ sư về cùng thực hiện “tham vọng” với mình.
Sau bao nỗ lực bền bỉ, Hirschtick đã cho SolidWorks có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường 3D CAD Design software – đúng như ước vọng thời ban đầu khi ông bắt đầu Start-up. Trải qua nhiều biến cố, SolidWorks hiện được điều hành bởi CEO Bertrand Sicot.
Dù có sự thay đổi CEO theo thời gian vì một vài lý do không được công bố, nhưng điều đáng mừng là: phần mềm vẽ 3D cơ khí của SolidWorks hiện đã trở thành ứng dụng thiết kế không thể thiếu của các kỹ sư trên toàn quốc, cộng đồng SolidWorks hiện tại có đến hơn 2 triệu người dùng là kỹ sư, nhà thiết kế và cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Dưới đây là ba tính năng nổi bật ở phần mềm quản lý bản vẽ 3D cơ khí của SolidWorks mà bất kỳ người dùng nào cũng đều cảm thấy rất hài lòng.

1/. Tính năng CAD Của Phần mềm quản lý bản vẽ 3D

Trên nền tảng kỹ Parametric, các khối được xây dựng, được mô hình hóa một cách chân thực nhất.
Người dùng dễ dàng phát hiện ra lỗi trong quá trình thiết kế nhờ chức năng báo lỗi thông minh. Bảng FeatureManager Design Tree cho phép người dùng xem được các đối tượng vừa tạo và có thể thay đổi thứ tự thực hiện các lệnh; các lệnh mang tính trực quan làm cho người sử dụng dễ nhớ.
Cập nhật nhanh sự thay đổi môi trường do dữ liệu được liên thông với nhau. Hệ thống quản lý kích thước và ràng buộc trong môi trường vẽ hỗ trợ người sử dụng tạo nên các biên dạng một cách dễ dàng và tránh được các lỗi khi tạo biên dạng.
Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tạo ra các hình chiếu vuông góc với các chi tiết hoặc các bản lắp với tỉ lệ và vị trí do người dùng quy định mà không ảnh hưởng đến kích thước trong môi trường Drawing.
Tính năng CAD – phần mềm SolidWorks 3D CAD còn cho phép người dùng tạo kích thước tự động và kích thước theo quy định của người sử dụng, tạo các chú thích một cách nhanh chóng. 3D CAD Design Software SolidWorks còn cung cấp chức năng ghi độ nhám bề mặt, dung sai kích thước và hình học giúp người dùng thao tác một cách dễ dàng trong quá trình thiết kế.

Trong môi trường bản vẽ lắp, các chi tiết 3D sau khi thiết kế xong có thể lắp ráp lại với nhau tạo thành một bộ phận máy hoặc một sản phẩm hoàn chỉnh. Người dùng hoàn toàn có thể xây dựng các đường dẫn thể hiện quy trình lắp ghép, xác định các bậc tự do cho chi tiết lắp ghép một cách tiện lợi.
>>> Xem thêm: Phần mềm Note vẽ và tạo hướng dẫn qua video call

2/. Tính năng CAE

SolidWorks đã đưa tính năng CAE vào trong ứng dụng 3D CAD Design Software. Được biết, đây cũng chính là ưu điểm của Công ty này (SolidWorks đã mua trọn gói bộ phần mềm phân tích Cosmos, đây là bộ phần mềm cực kì nổi tiếng trên thế giới để tích hợp và chạy ngay trong môi trường ứng dụng của SolidWorks, làm cho chức năng Phân tích của SolidWork đặc biệt và thông minh hơn so với các phần mềm khác.
Modul phân tích của SolidWorks là Cosmos; cho phép người dùng thực hiện những bài phân tích vô cùng phức tạp nhưng rất hay như: Phân tích tĩnh học, phân tích động học, phân tích dao động, phân tích nhiệt học, phân tích động lực học (bài toán phân tích ứng suất khi cơ cấu chuyển động – con lăn di chuyển trên ray), phân tích sự va chạm của các chi tiết, phân tích thuỷ khí động học (thông qua bài toán phân tích lượng nước chảy qua robine và bố trí quạt thông gió cho CPU trong máy tính hỗ trợ việc tản nhiệt tốt hơn), phân tích quá trình rót kim loại lỏng vào khuôn và mức độ gia nhiệt cần thiết cho quá trình đó…

​Thể hiện chi tiết các thông số kết quả về ứng suất, sức căng, chuyển vị, hệ số an toàn kết cấu,… Khả năng phân tích cụm với rất nhiều chi tiết, chương trình tính toán hoạt động nhanh và có độ chuẩn xác tuyệt đối sẽ được “phô diễn” khi người dùng sử dụng ứng dụng 3D CAD Design software SolidWorks.

3/. Quản lý bản vẽ 3D với tính năng CAM

3D CAD Design Software SolidWorks
3D CAD Design Software SolidWorks được tích hợp tính năng CAM hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn trong việc nhập/xuất dữ liệu . Modul CAM là phần mềm tách rời, người dùng cần tải về để sử dụng trên giao diện của SolidWorks.

Nơi nào cung cấp 3D CAD Design Software SolidWorks tại Việt Nam?

Qua bài viết này, chắc hẳn Quý độc giả đã biết được phần mềm quản lý bản vẽ 3D CAD Design Software SolidWorks có tốt hay không (xem thêm phản hồi của khách hàng tại https://www.solidworks.com/customer-stories).
Tại Việt Nam, tìm nơi cung cấp ứng dụng phần mềm thiết kế 3 chiều 3D CAD Design Software SolidWorks chính hãng thì phải kể đến Công ty Việt Nét.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý độc giả (người dùng) hãy nhanh tay ĐIỀN THÔNG TIN VÀO FORM ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét.
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là Nhà Phân phối chính thức của SolidWorks tại thị trường Việt Nam – Top 1 về dịch vụ khách hàng.
>>> Xem thêm bài viết khác:
Phần mềm cắt CNC Autodesk tối ưu cho máy cắt CNC Plasma
Phần mềm vẽ 3D Autodesk đẳng cấp trong thiết kế
Phần mềm in 3D của Autodesk sáng tạo ra những sản phẩm
Thông tin liên hệ Nhà Phân phối Việt Nét:
Web: https://vietnetco.vn
Email: sales@vietnetco.vn
Trụ sở chính: 126, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Mitec, Block E2, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội