WEB APPLICATION FIREWALL – BẢO MẬT ỨNG DỤNG WEB

Hiện trạng bảo mật ứng dụng web

Email luôn là con đường phổ biến và dễ dàng để tấn công vào một doanh nghiệp bởi vì đây là thành phần cầu nối với các hệ thống mạng của đối tác và người dùng của doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, xu hướng tấn công vào ứng dụng web đang ngày càng trở nên phổ biến với các kỹ thuật tấn công được sử dụng như cross-site scripting, SQL injection, CSRF… nhắm vào lớp ứng dụng trong mô hình OSI.

Các ứng dụng web là mục tiêu hấp dẫn đối với tin tặc vì chúng thường là các ứng dụng công khai bắt buộc phải mở kết nối Internet do ứng dụng web cung cấp các dịch vụ phục vụ thương mại điện tử và các công cụ kinh doanh của tổ chức. Các web này còn kết nối với các cơ sở dữ liệu dành cho web, đây là mục tiêu hoàn hảo cho tin tặc vì các cơ sở dữ liệu này là kho lưu trữ chính, chứa các thông tin về dữ liệu chủ thẻ, dữ liệu công ty và các thông tin nhạy cảm khác.

Hiện nay, nhiều giải pháp về Firewall/ IPS cũng có tính năng bảo mật ứng dụng web, tuy nhiên các giải pháp này có những điểm yếu lớn dẫn đến việc có nhiều bất cập khi sử dụng để thay thế giải pháp WAF chuyên dụng như:

  • 100% dựa trên signatures
  • không được xây dựng dựa trên kiến thức về cách hoạt động của HTTP, các phiên, ứng dụng, người dùng, không có khả năng điều chỉnh khi gặp dương tính giả.

Hầu hết các giải pháp Web Application Firewall (WAF) chỉ hỗ trợ học trên ứng dụng (Application Learning – AL) để xây dựng hồ sơ WAF của họ nhằm bảo vệ ứng dụng web. Giải pháp này cung cấp nhiều cơ chế bảo vệ lớp ứng dụng khác nhau như bảo mật cookie và header, bảo vệ tấn công DoS vào lớp ứng dụng, credential stuffing, bảo vệ CSRF, … thiết bị sẽ học dựa trên hành vi người dùng thông thường, cách truy cập URL và các tham số, loại ký tự (tiếng Latin / số, v.v.), số ký tự, … để có thông tin trên từng thông số, sau đó nó có thể hạn chế quyền truy cập dựa vào các thông tin mà nó đã học được.

bảo mật ứng dụng web

Giới thiệu giải pháp tường lửa bảo mật ứng dụng web

Tường lửa ứng dụng web (WAF) chuyên dụng, bảo mật nhiều lớp, cho phép bảo vệ chống lại các nguy cơ đến ứng dụng, các cuộc tấn công đã biết và chưa biết, các mối đe dọa zero-day attack cho các doanh nghiệp từ vừa và nhỏ, các doanh nghiệp lớn tới các nhà cung cấp dịch vụ/ứng dụng trực tuyến, các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây SaaS.

Tường lửa ứng dụng web cung cấp bảo mật hoàn toàn cho các ứng dụng dựa trên web bên ngoài và bên trong của bạn từ Top 10 của OWASP và nhiều mối đe dọa khác. Trái tim trong kiến trúc thiết kế của FortiWeb là công cụ phát hiện dựa trên AI, sử dụng máy học để xác định các yêu cầu bất thường và thực hiện hành động để bảo vệ các ứng dụng khỏi các mối đe dọa đã biết và chưa biết.

Bảo mật ứng dụng web thông qua nhiều bộ lọc:

  • IP Reputation: thực hiện ngăn chặn kết nối với các IP đã được xác định là nguồn độc hại
  • DDoS Protection: bảo vệ chống lại các tấn công DDoS vào lớp ứng dụng
  • Protocol Validation: xác nhận các giao thức – cho phép chặn các gói tin không đúng theo định dạng HTTP đã được quy định trong các tài liệu RFC mà IETF công bố
  • Attack Signatures: thực hiện ngăn chặn các tấn công đã biết dựa trên signatures
  • AntiVirus/ DLP: Thực hiện chặn virus và rò rỉ dữ liệu
  • Tích hợp với giải pháp APT: Giúp tăng cường bảo vệ hệ thống web
  • Các bảo vệ nâng cao: bảo vệ trước các tấn công chưa biết với tính năng máy học
  • Machine Learning: ứng dụng công nghệ machine learning để giúp phát hiện những tấn công dựa trên những truy cập bất thường hoặc truy cập bot.

Ưu điểm giải pháp bảo mật ứng dụng web

Thiết bị bảo vệ ứng dụng web hiệu suất cao

  • WAF có hiệu suất rất cao – thông lượng WAF được bảo vệ có thể lên tới 20Gbps
  • Được sử dụng với bảo vệ hàng đầu trong ngành với mã hóa / giải mã lưu lượng tốc độ cao

Độ chính xác trong ngăn chặn vi phạm cao

  • Chế độ máy học (Machine Learning) dựa trên AI phát hiện các mối đe dọa từ các tham số bất thường với độ chính xác gần như 100%

Giảm thiểu phát hiện nhầm

  • Máy học gần như loại bỏ nhu cầu quản lý các chính sách và ngoại lệ hàng ngày

Tích hợp với các thành phần quản lý phân tích mã độc

  • Cung cấp chuyên môn, kinh nghiệm và khả năng bảo vệ với việc phân tích và nghiên cứu các mối đe dọa
  • Tận dụng Sandbox để tạo và chia sẻ thông tin về mối đe dọa trên bề mặt tấn công để có tư thế bảo mật chủ động hơn
  • Báo cáo nhật ký và thông tin cho thành phần quản lý tập trung để có cái nhìn tổng hợp về bảo mật toàn diện

THÔNG TIN HÃNG PHÂN PHỐI GIẢI PHÁP:

logo radware

logo Fortinet