Các mối đe dọa an ninh mạng là các mối đe dọa tập trung vào việc giành quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm của một tổ chức. Thật không may, nó được gọi là một mối đe dọa vì một lý do. Những kẻ tấn công thường muốn có được quyền truy cập để lấy cắp dữ liệu. Có nhiều cách và lý do khác nhau mà những kẻ tấn công muốn xâm nhập vào môi trường CNTT, vì vậy chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Các nguồn đe dọa an ninh mạng
Các nguồn của các mối đe dọa và tấn công mạng đang nổi lên dường như là vô tận. Có tất cả các loại lý do và động cơ khiến ai đó muốn đột nhập. Hãy cùng xem xét một số nguồn tấn công mạng phổ biến hơn và xem liệu chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn một chút hay không.

Gián điệp công ty
Một nguồn của các mối đe dọa mạng là gián điệp của công ty. Công ty của bạn có quy mô càng lớn thì càng có nhiều khả năng các đối thủ cạnh tranh hoặc các nhà nghiên cứu muốn đánh cắp dữ liệu nhạy cảm. Tội phạm mạng có thể tìm cách vi phạm dữ liệu để thu lợi cá nhân hoặc tài chính. Khi nói đến việc bảo vệ bí mật thương mại, hãy đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung.

Những người theo chủ nghĩa tin tặc
Nếu bạn tham gia vào hoạt động vì một lý do nào đó, DDoS và những kẻ tấn công có thể tấn công trang web của bạn để chứng minh quan điểm. Những tội phạm mạng này có thể muốn làm điều gì đó đơn giản như làm mất uy tín trang web của bạn hoặc chúng có thể muốn đưa bạn ra khỏi hoạt động kinh doanh.

Nhân viên không hài lòng
Một nguồn khác cho các mối đe dọa an ninh mạng là các nhân viên bất mãn. Một nhân viên bất mãn có thể muốn đánh cắp dữ liệu hoặc thông tin để quay lại tổ chức. Tội phạm mạng của nhân viên cũ có thể đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của công ty để thu lợi tài chính.

Tin tặc / tội phạm mạng
Tin tặc hoặc tội phạm mạng là những người tìm cách khai thác các lỗ hổng và vi phạm cơ sở hạ tầng quan trọng. Trong các phương tiện truyền thông ngày nay, thuật ngữ hacker thường có hàm ý tiêu cực và sự thật của vấn đề là chúng ta có thể không biết động cơ của họ.

Đây chỉ là một vài mục trong bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng. Thực tế của vấn đề là một chiến lược và chính sách bảo mật thông tin vững chắc là điều tối quan trọng để ngăn chặn tin tặc, bất kể động cơ là gì.

Bây giờ chúng ta đã xem xét hồ sơ của các tác nhân đe dọa, hãy cùng xem xét một số loại mối đe dọa mạng và bảo vệ bản thân khỏi chúng.

Các mối đe dọa mạng phổ biến
Dưới đây là một số mối đe dọa mạng phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp phải trong môi trường của mình và một số điều cần suy nghĩ khi cố gắng bảo vệ dữ liệu công ty của bạn.

Phần mềm độc hại / Phần mềm gián điệp
Loại tấn công mạng đầu tiên, trong danh mục này, là phần mềm độc hại / phần mềm gián điệp. Trong trường hợp này, tội phạm mạng sẽ cố gắng cài đặt phần mềm độc hại để có quyền truy cập vào hệ thống hoặc mạng. Hãy cùng xem xét một số loại phần mềm độc hại cụ thể hơn.

Trojan
Trojan là một trong những phần mềm độc hại cổ điển nhất hiện có và là một trong những phần mềm dễ sử dụng nhất để truy cập vào môi trường. Trojan trông giống như một phần mềm tiêu chuẩn đối với người dùng cuối, vì vậy khi họ nghĩ rằng họ đang cài đặt một ứng dụng mới, mạng của bạn sẽ nhận được một bất ngờ đặc biệt.

Ransomware
Ransomware hiện là một trong những phần mềm độc hại hoạt động tích cực nhất. Bạn liên tục thấy những câu chuyện về ransomware trên tin tức. Một dạng ransomware tinh vi sẽ xâm nhập vào mạng máy tính của bạn và có thể không làm được gì trong một thời gian, gây khó khăn cho việc phát hiện.

Khi kích hoạt ransomware, nó bắt đầu chặn quyền truy cập vào hệ thống của bạn. Tại thời điểm này, hy vọng duy nhất của bạn là khôi phục hệ thống của mình hoặc trả tiền chuộc.

Các cuộc tấn công gạt nước
Một cuộc tấn công gạt nước là những gì nó âm thanh; một cuộc tấn công độc hại sẽ xóa dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống máy tính của bạn. Các cuộc tấn công mạng này gây ra sự tàn phá.

Tải xuống bằng lái xe
Tải xuống theo từng ổ đĩa là quá trình tải xuống phần mềm độc hại không mong muốn xảy ra trong khi người dùng của bạn không hề hay biết. Các mối đe dọa mạng này có một vài hương vị khác nhau. Trước hết, người dùng có thể tải xuống một phần mềm bằng cách nhấp vào liên kết hoặc mở email. Thứ hai, nó có thể liên kết lại với một trojan khi người dùng nghĩ rằng họ đang tải xuống thứ gì đó hợp pháp và hóa ra đó là phần mềm độc hại.

Phần mềm bảo mật giả mạo
Không có gì tệ hơn việc người dùng nghĩ rằng họ đã làm sai. Họ có thể nhận ra rằng máy tính của họ có vấn đề gì đó và cố gắng tự khắc phục. Có rất nhiều gói phần mềm bảo mật giả mạo trên mạng có vẻ như chúng sẽ giúp ích cho người dùng cuối nhưng lại gây hại nhiều hơn lợi.

Các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội
Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nói về việc tin tặc xâm nhập vào mạng của bạn. Bây giờ, hãy nói về tin tặc xâm nhập vào đầu người dùng của bạn. Các cuộc tấn công này được gọi là kỹ thuật xã hội. Nó có thể đơn giản như một người nào đó giả vờ rằng họ làm việc tại quầy trợ giúp của bạn và yêu cầu người dùng nhập mật khẩu hoặc nó có thể phức tạp hơn.

Tấn công lừa đảo
Một cuộc tấn công lừa đảo đánh lừa người dùng cuối bằng cách đánh cắp thông tin đăng nhập qua email, tin nhắn văn bản, v.v. Lừa đảo xảy ra khi một liên kết email có vẻ như đến từ một trang web hợp pháp và yêu cầu bạn nhập thông tin đăng nhập của mình.

Tấn công người đồng tính
Các cuộc tấn công trên mạng xã hội rất thú vị vì chúng khiến người dùng nghĩ rằng họ kết nối với các hệ thống vô tội hơn, giống như một cuộc tấn công lừa đảo. Các cuộc tấn công bằng chữ viết hoa sử dụng các chữ cái và số giống hệt nhau để làm cho mọi thứ trông và cảm thấy hợp pháp – hãy nghĩ đến những thứ như hoán đổi một chữ cái viết hoa I thành một chữ cái viết thường l trong nhiều phông chữ.

Các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán
Một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán, còn được gọi là DDoS, từ chối dịch vụ. Lý thuyết đằng sau những cuộc tấn công này là chúng áp đảo hoàn toàn hệ thống mục tiêu, khiến nó không thể sử dụng được và từ chối dịch vụ.

Botnet
Botnet là thiết bị được sử dụng trong các cuộc tấn công DDoS. Các thiết bị bot này được kết nối với internet và được kiểm soát bởi những kẻ tấn công. Trong một số trường hợp, mạng botnet đã được tạo ra bằng cách khai thác các thiết bị trên internet.

Cuộc tấn công tràn ngập TCP SYN
Một cuộc tấn công tràn ngập SYN lợi dụng một phần của giao thức bắt tay TCP. Khi tạo kết nối TCP, trước tiên máy khách sẽ gửi một thông báo đồng bộ hóa hoặc SYN tới máy chủ, xác nhận kết nối, hay còn gọi là ACK. Sau đó, máy khách được yêu cầu phản hồi bằng ACK của riêng nó để hoàn tất kết nối. Trong trường hợp này, máy khách không bao giờ phản hồi với ACK của nó mà thay vào đó tiếp tục gửi các thông điệp SYN, cuối cùng làm ngập kết nối và khiến nó trở nên vô dụng.

Cuộc tấn công giọt nước mắt
Một cuộc tấn công giọt nước mắt tập trung vào việc gửi các gói không đầy đủ đến một máy đích. Mục tiêu không thể tập hợp các gói và bị choáng ngợp bởi các yêu cầu mà nó không bao giờ có thể hoàn thành.

Tấn công bằng mật khẩu
Một vectơ tấn công khác là nhắm mục tiêu mật khẩu đến một hệ thống. Có một số cách khác nhau để thực hiện điều này.

Đoán mật khẩu Brute-force
Một cuộc tấn công vũ phu tiếp tục tạo mật khẩu và cố gắng truy cập vào hệ thống. Nó tiếp tục thay đổi mật khẩu một cách có hệ thống cho đến khi tìm thấy sự kết hợp chính xác.

Tấn công từ điển
Tấn công từ điển hơi khác một chút. Thay vì cố gắng tìm ra mật khẩu một cách ngẫu nhiên, một cuộc tấn công từ điển sử dụng một từ điển các mật khẩu thường được sử dụng. Mật khẩu có nghĩa là được bảo vệ và giữ bí mật. Nếu mật khẩu của bạn đã được công khai trong một vụ vi phạm dữ liệu, hãy thay đổi mật khẩu đó.

Khai thác zero-day
Khai thác zero-day là một khai thác có sẵn trước khi nhà cung cấp có sẵn bản vá phần mềm để giảm thiểu nó. Trong hầu hết các trường hợp, những kẻ tấn công giữ bí mật về việc khai thác của chúng và chúng được cung cấp vào “ngày 0” khi chúng không thể được sửa ngay lập tức. Trong một số trường hợp, tin tặc hoặc nhà nghiên cứu có thể cho nhà cung cấp phần mềm biết rằng họ đã tìm thấy lỗ hổng bảo mật trước khi phát hành.
Người đàn ông tấn công trung lộ (tấn công MITM)
Người đàn ông ở giữa cuộc tấn công là khi một tác nhân độc hại chặn giao tiếp giữa hai thực thể.
Chiếm quyền điều khiển phiên
Phương pháp này tập trung vào việc chiếm quyền điều khiển một phiên giao tiếp. Họ đóng vai trò là người gửi hoặc người nhận và bắt đầu thu thập và truyền dữ liệu với tư cách là nhân vật được cho là của họ. Nếu họ nắm bắt một phiên sau khi quyền truy cập hệ thống đã được cấp, họ có thể có được quyền truy cập nhanh chóng.
Phát lại tấn công
Tấn công phát lại là khi dữ liệu được lưu trong một phiên giao tiếp rồi được phát lại sau đó. Nếu xác thực xảy ra trong một phiên chuyên dụng, đây là một cách “dễ dàng” khác vào hệ thống.
Tại sao cần phải bảo vệ chống lại các mối đe dọa trực tuyến?
Như bạn có thể thấy từ danh sách này, có rất nhiều mối đe dọa trực tuyến trong bối cảnh ngày nay. Điều quan trọng là phải bảo vệ khỏi chúng, để dữ liệu không bị đánh cắp hoặc bị xâm phạm và hệ thống vẫn có thể truy cập được cho người dùng.
Bất kỳ sự cố an ninh nào cũng có một cái giá phải trả cho nó. Một số lớn hơn và một số nhỏ hơn. Một cách để giúp xác định tác động tiềm ẩn của việc mất dữ liệu hoặc vi phạm dữ liệu là phân loại hệ thống và dữ liệu của bạn.
Những thách thức hàng đầu về an ninh mạng
Có nhiều thách thức về an ninh mạng khi nói đến việc bảo vệ dữ liệu và hệ thống của một tổ chức. Trong thế giới ngày nay, có một số cặp đôi nổi bật.
Thiết bị di động rất khó bảo mật
Đầu tiên và quan trọng nhất là thiết bị di động. Những điều này đưa tất cả các loại mối đe dọa vào một môi trường, đặc biệt là với sự gia tăng của BYOD. Bên cạnh đó, các thiết bị di động có thể được kết nối với mạng công ty nhưng do một cá nhân quản lý. Các thiết bị di động vẫn dễ bị tấn công bởi các cuộc tấn công phổ biến như phần mềm độc hại và các cuộc tấn công lừa đảo.
Sự phức tạp của môi trường đám mây
Cũng có sự gia tăng trong việc sử dụng đám mây trong vài năm qua, nhưng môi trường đám mây có thể phức tạp. Mọi người đều yêu thích câu ngạn ngữ về cách bắt đầu dễ dàng với đám mây. Chỉ cần lấy một thẻ tín dụng và bạn có thể thiết lập và chạy ngay lập tức. Nếu các tổ chức không có các chính sách và quy trình đám mây, điều này có thể nhanh chóng trở thành một rủi ro bảo mật lớn. Ngoài ra, các tổ chức có thể không hiểu đầy đủ về nền tảng đám mây mới của họ và có thể không bảo mật nó đúng cách. Tệ hơn, họ có thể cho rằng họ thậm chí không phải lo lắng về bảo mật nữa vì họ đang sử dụng đám mây.
Cách bảo vệ và xác định các mối đe dọa trực tuyến
Không có câu trả lời dễ dàng khi nói đến việc bảo vệ chống lại và xác định các mối đe dọa trực tuyến. Bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn hiểu các loại đe dọa mạng cơ bản hiện có và bắt đầu suy nghĩ về chúng liên quan đến cách chúng có thể tác động đến tổ chức của bạn.
Có một số cách để bắt đầu khi nói đến việc bảo vệ chống lại các mối đe dọa trực tuyến. Đầu tiên và quan trọng nhất, là đảm bảo rằng bạn hiểu các ứng dụng và dữ liệu trong môi trường của bạn và chi phí liên quan đến thời gian ngừng hoạt động, mất dữ liệu và rò rỉ dữ liệu.
Nếu bạn đã có sẵn kế hoạch khắc phục hậu quả thiên tai, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Rốt cuộc, một cuộc tấn công mạng là một loại thảm họa. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về Phân tích tác động kinh doanh (BIA) đã được thực hiện trong tổ chức của bạn. Nếu không có BIA nào được thực hiện, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Sau khi bạn hiểu những sự kiện này tốn kém bao nhiêu, bạn có thể bắt đầu đưa ra các giải pháp để bảo vệ chống lại chúng. Bạn sẽ phải trả giá bao nhiêu cho một sự cố sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng giảm thiểu rủi ro bảo mật trong môi trường của bạn.
Nếu một sự cố có tác động thấp về mặt chi phí, bạn có thể sẽ không đầu tư đáng kể để bảo vệ hệ thống đó. Tương tự như vậy, nếu một hệ thống được coi là quan trọng và có giá cao khi xảy ra sự cố, bạn sẽ bảo quản hệ thống đó theo cách khác.
Làm thế nào bạn có thể phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng trước khi chúng xảy ra?
Phát hiện mối đe dọa không phải là một công việc dễ dàng, nhưng bảo vệ tài sản của bạn trước khi chúng bị khai thác là một tuyến phòng thủ đầu tiên tuyệt vời. Tất nhiên, điều này không thay thế cho một kế hoạch ứng phó sự cố, nhưng một số công việc trả trước có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và số lượng các sự cố bảo mật thực tế.
Hệ thống giám sát trong môi trường của bạn là rất quan trọng để phát hiện các mối đe dọa trước khi chúng xảy ra hoặc khi chúng đang xảy ra. Điều cần thiết là phải có một hệ thống giám sát có thể hiểu được đường cơ sở của môi trường của bạn và cảnh báo cho bạn một cách thích hợp về những điều nằm ngoài giới hạn bình thường. Cảnh báo mệt mỏi là chính xác và nếu hệ thống giám sát bị bỏ qua, nó sẽ không giúp bạn phát hiện các mối đe dọa.
Mô hình mối đe dọa OWASP
OWASP là Dự án Bảo mật Ứng dụng Web Mở và là một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào bảo mật phần mềm. Tham gia với OWASP là một cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình bảo vệ các ứng dụng của bạn. OWASP cũng có các chi hội địa phương trên khắp thế giới, giúp dễ dàng kết nối với những cá nhân cùng chí hướng để giải quyết các vấn đề hàng ngày.
Một lĩnh vực mà OWASP có thể hỗ trợ các học viên là mô hình hóa mối đe dọa. Mô hình hóa mối đe dọa là một phương pháp kiểm tra ứng dụng để xác định các lỗ hổng và mối đe dọa tiềm ẩn mà ứng dụng có thể dễ mắc phải.
Các phương pháp hay nhất về phòng thủ mạng cho doanh nghiệp
Nếu bạn đang tìm cách xây dựng hệ thống phòng thủ mạng của mình, đây là một số lĩnh vực mà bạn nên xem xét khi lên chiến lược giảm thiểu các mối đe dọa trực tuyến trong môi trường của mình. Bây giờ bạn đã biết thêm về lĩnh vực đe dọa mạng, bạn có thể có ý tưởng tốt hơn về việc ưu tiên các cơ chế bảo vệ mạng sau đây trong môi trường của bạn.
Giáo dục người dùng và nhận thức
Người dùng là một trong những điểm yếu đáng kể nhất trong việc đưa ra chiến lược phòng thủ mạng, như chúng ta có thể thấy qua bối cảnh mối đe dọa. Đầu tư vào các chương trình hỗ trợ giáo dục và nâng cao nhận thức của người dùng sẽ không bao giờ bị lãng phí tiền. Nhiều tổ chức thường bỏ qua khu vực này vì nó có thể khó đo lường hơn và ít hữu hình hơn các cơ chế phòng vệ khác.
An ninh mạng
Tất nhiên, mạng là một đầu mối trung tâm khác của tin tặc, như bạn có thể thấy bởi nhiều loại mối đe dọa. Đầu tư vào an ninh mạng là một cách tuyệt vời để bắt đầu đảm bảo bạn có thể giảm thiểu những mối đe dọa này. Một mạng lưới mạnh mẽ là một biện pháp bảo vệ tuyệt vời chống lại tin tặc. Kiểm tra thâm nhập là điều bắt buộc khi tìm ra điểm yếu trong mạng của bạn và nó thường được thực hiện tốt nhất bởi một bên thứ ba trung lập. Đôi khi chúng ta có thể bị mù trước các lỗi khi chúng ta đã quen nhìn thấy các mạng và hệ thống giống nhau.
Phòng chống phần mềm độc hại
Ngăn chặn phần mềm độc hại là một cách tuyệt vời để bảo vệ tài sản của bạn. Tất nhiên, điều này liên quan đến nhận thức và đào tạo của người dùng, nhưng các công cụ phần mềm có thể giúp bạn ngăn phần mềm độc hại xâm nhập vào mạng của mình. Hãy nghĩ đến những điều cơ bản như đảm bảo tất cả các thiết bị đầu cuối đều được cài đặt phần mềm chống vi-rút và phần mềm chống phần mềm độc hại và các hệ thống nâng cao hơn để giúp ngăn chặn phần mềm độc hại theo dõi.
Điều khiển phương tiện có thể tháo rời (Quy tắc 3-2-1)
Trong thế giới sao lưu, chúng tôi muốn nói về Quy tắc 3-2-1 để giúp bảo vệ dữ liệu. Đã nêu rõ, Quy tắc 3-2-1 có nghĩa là bạn nên có 3 bản sao dữ liệu của mình trên 2 loại phương tiện khác nhau, với 1 bản ở ngoài trang web. Điều này giúp bảo vệ bạn nếu dữ liệu chính của bạn (hoặc thậm chí trang web chính của bạn) bị xâm phạm.
Cấu hình an toàn
Có rất nhiều phần mềm khác nhau tạo nên hoạt động kinh doanh, chưa kể phần mềm điều khiển phần cứng! Trong mọi trường hợp, nhà cung cấp phần mềm hoặc phần cứng của bạn có thể có thứ mà họ gọi là hướng dẫn tăng cường hoặc danh sách các phương pháp hay nhất về cấu hình an toàn. Luôn luôn là một ý tưởng hay để đảm bảo các thành phần của bạn được định cấu hình có lưu ý đến tính bảo mật.
Quản lý đặc quyền của người dùng
Vì chúng tôi biết người dùng của chúng tôi thường là mục tiêu của rất nhiều mối đe dọa mạng, điều cần thiết là phải quản lý các đặc quyền của người dùng. Bạn cũng có thể đã nghe nói về nguyên tắc đặc quyền ít nhất. Điều này có nghĩa là chúng tôi cần đảm bảo rằng người dùng của chúng tôi CHỈ có các quyền mà họ cần để thực hiện các chức năng công việc thiết yếu của họ, không có gì hơn và không có đặc quyền nào tốt khi có. Luôn phải có một trình điều khiển kinh doanh để cấp cho người dùng các quyền bổ sung.
Quản lý sự cố
Thật không may, không phải nếu bạn gặp sự cố mạng trong môi trường của bạn, mà là khi bạn gặp sự cố mạng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có các quy trình quản lý sự cố mạng để các nhân viên quan trọng biết chính xác những gì cần làm trong trường hợp xảy ra sự cố. Cốt lõi của quản lý sự cố là các phản ứng nhanh chóng được thiết kế để giảm thiểu rủi ro và thiệt hại.
Giám sát
Đảm bảo rằng bạn đang theo dõi môi trường của mình, từ mạng đến máy chủ của bạn cho đến cả môi trường sao lưu của bạn. Hệ thống giám sát âm thanh có thể giúp bạn xác định xem sự cố mạng đã bắt đầu hay sẽ xảy ra. Ví dụ: giả sử bạn đang theo dõi các bản sao lưu và thấy chúng đột nhiên lớn hơn và mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Trong trường hợp đó, đó có thể là dấu hiệu cho thấy ransomware đang bắt đầu mã hóa dữ liệu của bạn.
Trang chủ và thiết bị di động hoạt động
Bắt buộc phải có các chính sách về làm việc tại nhà và di động vì rất nhiều người đang tận dụng các tiến bộ công nghệ. Đảm bảo có chính sách rõ ràng về những hoạt động nào được phép trên các thiết bị của công ty, ngay cả ở nhà. Hơn nữa, nếu bạn có chính sách BYOD, hãy đảm bảo có các biện pháp kiểm soát để bảo vệ hệ thống của họ khỏi phần mềm độc hại.
Xem lại các quy trình của bạn
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là định kỳ xem xét các quy trình và chính sách mà bạn có liên quan đến các mối đe dọa trực tuyến. Bối cảnh mối đe dọa đang thay đổi nhanh chóng và điều cần thiết là đảm bảo rằng bạn có thể chuyển sang bảo vệ khỏi những mối đe dọa này một cách nhanh chóng.
Tóm lược
Các loại mối đe dọa bảo mật khác nhau là gì?
Có nhiều loại mối đe dọa bảo mật khác nhau như phần mềm độc hại, mối đe dọa nội gián hoặc truy cập trái phép vào dữ liệu. Để bảo vệ khỏi chúng, bạn có thể sử dụng các chính sách bảo mật, phần mềm chống vi-rút, tường lửa, hệ thống phát hiện xâm nhập và bảo vệ điểm cuối.
Ba loại mối đe dọa an ninh mạng là gì?
Có ba loại mối đe dọa an ninh mạng mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt: Bảo mật thông tin, bảo mật vật lý và bảo mật ảo. Các mối đe dọa an toàn thông tin là những mối đe dọa liên quan đến việc đánh cắp thông tin hoặc dữ liệu. Ví dụ về loại mối đe dọa này bao gồm phần mềm độc hại, vi rút, mất dữ liệu và lừa đảo. Các mối đe dọa an ninh vật chất liên quan đến hành vi trộm cắp, mất mát hoặc phá hủy tài sản vật chất. Ví dụ về loại mối đe dọa này bao gồm trộm cắp, cướp giật, hỏa hoạn, phá hoại và thiên tai. Các mối đe dọa về an ninh sinh thái ảo là những mối đe dọa liên quan đến hành vi trộm cắp hoặc mất mát tài sản ảo. Ví dụ về loại mối đe dọa này bao gồm phần mềm độc hại, vi rút và xâm nhập trái phép.
Các mối đe dọa mạng chính trong năm 2021 là gì?
Các mối đe dọa mạng chính của năm 2021 là:

  • Mã hóa dữ liệu
  • Đám mây và SaaS
  • Thiêt bị di động

Veeam Blog: https://www.veeam.com/blog/cyber-security-threats.html?fbclid=IwAR1VvqJJz8gzLPgOXEK_FufmXJoskZjnjv1T5a-0c12CJ0aG6YqYUCXFV_A
📌 Để tư vấn / báo giá / demo, vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:
📩 Email: sales@vietnetco.vn
🔮 Website: https://vietnetco.vn/demo-form
☎️ Hotline: 1900 6736