Phần mềm thiết kế kiến trúc phù hợp với các Kiến trúc sư, Kỹ sư, Họa viên, làm việc trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc xây dựng.
Không thể phủ nhận những lợi ích mà công nghệ mang lại cho chúng ta ngày nay. Nếu bạn là một kiến trúc sư lâu đời, đã từng trải qua bao nhiêu năm trong nghề thì ắt hẳn bạn sẽ biết được tại sao phần mềm thiết kế lại quan trọng như vậy.

1/. Những nhà Kiến trúc sư xưa và nay khác gì nhau?

Phần mềm thiết kế kiến trúc
Mọi vật ở mỗi giai đoạn, thời điểm đều có một nét đặc trưng riêng của nó. Nếu như không có những người sinh thành – sáng lập ra thì những thứ chúng ta đang có – đang dùng hiện nay sẽ không bao giờ tồn tại. Tại sao bây giờ trong tất cả các ngành nghề đều cần có phần mềm riêng? Tại sao chúng ta luôn cần nhờ đến sự giúp đỡ đó? Những nhà sản xuất ra phần mềm họ đều đã nghiên cứu kỹ từng giai đoạn lịch sử và cũng đều có nguyên nhân cả. Để thấy được phần quan trọng của những phần mềm hiện nay, chúng ta cùng đi nhìn lại cách mà nhà kiến trúc sư ngày xưa đã làm.

Những gì một nhà kiến trúc sư ngày xưa cần đó là một khổ giấy trắng, bút chì, thước số và đặc biệt là mô hình tượng trưng giả,.. Khi phác thảo những khung hình đó xong, họ sẽ dán những mô hình đó lên bản vẽ, như là giường, tủ sách, kệ hoa, con người, bàn ăn,… để hoàn thành bản vẽ công đoạn cuối đó là lăn để những hình đó in trên mặt bản vẽ. Có khá nhiều công đoạn thiết kế rườm rà và vô cùng tốn thời gian, không hiệu quả trong làm việc. Với sự phát triển công nghệ, bây giờ việc thiết kế bản vẽ, đều được đơn giản hỏa bằng phần mềm. Chúng ta không phải tốn nhiều thời gian như trước để ngồi vẽ chi tiết bản vẽ, hay thậm chí xây dựng mô hình sống động. Có phần mềm thiết kế kiến trúc trong tay chúng ta dễ dàng đạt năng suất cao, việc thiết kế cũng dễ hình dung hơn.

2/. Phần mềm phổ biến của thiết kế Kiến trúc

Khi chúng ta biết được tầm quan trọng của việc sử dụng phần mềm, thì bắt đầu có câu hỏi: “Phần mềm nào cần thiết cho thiết kế Kiến trúc?” Để giải đáp thắc mắc chung, chúng tôi đã đi tìm và so sánh rất nhiều sản phẩm phần mềm của các hãng và đưa ra một kết quả.
Autodesk là một hãng thiết kế phần mềm 3D giỏi nhất, và có nhiều sản phẩm nhất thuộc đa ngành nghề, lĩnh vực khác. Trong số đó AutoDesk Revit Architecture là lĩnh vực rất mạnh cho thiết kế 3D – Ưu thế vượt trội trong thiết kế Kiến trúc.

3/. Những lý do Autodesk Revit Architecture được lựa chọn hàng đầu

Phần mềm thiết kế kiến trúc

Mối liên hệ song phương

Trong suốt quá trình làm việc, nó sẽ luôn tự động cập nhật mọi sự thay đổi của mô hình, tránh sai sót và các lỗi khi chúng ta thay đổi dự án. Mọi thông tin dữ liệu chung cũng đều được tìm kiếm nhanh bởi được viết theo lối các hàm số.

Đây là một ưu thế mạnh của Revit, ta không tốn quá nhiều thời gian cho việc thông kê các khối lượng công trình, khi chúng ta đưa lệnh đến phần nào của dự án nó sẽ tự tổng hợp khối lượng và cho ta kết quả cần tìm.

Thể hiện chi tiết:Với Revit Architecture hoàn toàn có thể triển khai chi tiết hồ sơ kỹ thuật thi công, được tạo mới, chia sẻ và tinh chỉnh lại sao cho phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế đang được áp dụng trong tệp đồ án một cách nhanh chóng.
  • Đối tượng nhóm
  • Dễ dàng tạo dựng mô hình kiến trúc theo ý muốn, cho phép dễ dàng chỉnh sửa đến từng chi tiết.
  • Bóc tách vật tư
  • Là một ý tưởng đột phá trong bóc tách khối lượng và lập dự toán xây dựng, luôn tự động cập nhật khi có sự gia tăng vật tư.
  • Kiểm tra xung đột trong thiết kế
  • Và phần mềm thiết kế kiến trúc Revit Architecture được trang bị công cụ cho phép kiểm tra các xung đột về không gian giữa các cấu kiện trong mô hình thiết kế tổng thể.
  • Thị kiến thiết kế
  • Công cụ Camera (Máy ảnh) và Walkthrough (Tạo phim giả lập) cho phép chúng ta thị kiến được công trình thiết kế trong các khung nhìn 3D và hình dung một cách rất trực quan ngay cả trước khi chúng được xây dựng.
  • Quy trình làm việc nhóm

>>> Xem thêm bài viết khác:
Phần mềm thiết kế mô hình 3d thực tế ảo trong tương lai
Phần mềm thiết kế ngoại thất Autodesk cảm hứng từ sự khác biệt
Phần mềm thiết kế tạo dáng sản phẩm đỉnh cao

4/. Mua bản quyền tại đâu?

Vấn đề mua bản quyền ở đâu thì được cái giá tốt nhất? Công tác hỗ trợ sản phẩm ở đâu nhanh?
Hiện nay Công ty cổ phần phân phối Việt Nét là đại diện của Autodesk tại Việt Nam, do vậy giá đưa ra sẽ tốt nhất. Và có sẵn một đội ngũ hỗ trợ tư vấn 24/7 giải đáp mọi thắc mắc của người sử dụng. Các chuyên viên đội ngũ của Hãng sẽ tư vấn cho bạn việc sử dụng phần mềm nào là tốt và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Bạn có thể truy cập và xem các sản phẩm của công ty tại Web: vietnetco.vn
Hoặc liên hệ với công ty theo số Hotline: 1900 67 36.