3 Reasons Every Service Provider Should Use Veeam ONE

Veeam ONE có thể giúp mọi tổ chức ra quyết định, phân bổ nguồn lực hợp lý, xác định và giải quyết vấn đề. Veeam ONE khen ngợi Veeam Backup & Replication theo một số cách cho mọi loại triển khai. Các nhà cung cấp dịch vụ có thể thu được nhiều lợi ích từ việc sử dụng Veeam ONE, như duy trì sự tuân thủ, lập kế hoạch cho các nhu cầu cơ sở hạ tầng dự phòng và định cỡ môi trường của bạn một cách hợp lý. Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ, bạn có thể sử dụng những khả năng này của Veeam ONE để thúc đẩy lợi nhuận, mở rộng môi trường khách hàng, có khả năng tăng sự hài lòng của khách hàng và bán hàng thành công hơn.
Duy trì sự tuân thủ
Các doanh nghiệp thu thập dữ liệu để sử dụng vì nhiều lý do, bao gồm cả để tăng cường hoạt động, cải thiện việc ra quyết định và giúp tạo ra các luồng doanh thu mới. Với việc thu thập và lưu giữ dữ liệu, các doanh nghiệp bắt buộc phải tuân theo các quy định và đáp ứng các quy định về tuân thủ dựa trên vị trí đặt trụ sở của họ hoặc ngành công nghiệp của họ. Khả năng hiển thị vào môi trường là một cách để giúp đảm bảo bạn đang đáp ứng các quy định về tuân thủ.
Veeam ONE có các tính năng khác nhau có thể giúp đảm bảo tuân thủ trong trung tâm dữ liệu của bạn. Thông qua chế độ xem báo cáo và giám sát mạnh mẽ, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng SLA, RPO và có được tài liệu về ai, cái gì và ở đâu các thay đổi cấu hình đang được thực hiện.
Khi nói đến việc bảo vệ dữ liệu sao lưu của bạn, Veeam ONE cung cấp báo cáo về ai đang truy cập vào dữ liệu sao lưu của bạn và nơi các bản khôi phục đang được viết với Báo cáo hoạt động của nhà điều hành khôi phục. Báo cáo này giúp đảm bảo rằng không ai đang truy cập dữ liệu khi họ không được phép và “nơi” họ đang khôi phục tuân thủ các yêu cầu kinh doanh.
Các báo cáo khác có thể giúp đảm bảo tuân thủ các RPO và SLA dự phòng, chẳng hạn như Báo cáo tổng quan về tuân thủ dự phòng VM. Sau khi chạy, báo cáo này xác định bất kỳ máy ảo nào không tuân theo Quy tắc 3-2-1. Điều này giúp đảm bảo có đủ bản sao lưu ở các vị trí khác nhau trong tổ chức.

Figure 1: VM Backup Compliance Summary

Nếu bạn cần theo dõi vị trí của các đối tượng được bảo vệ, bản sao lưu và bản sao của mình, bạn có thể chạy báo cáo Chủ quyền dữ liệu. Sử dụng cài đặt vị trí trong Sao lưu & nhân bản của Veeam kết hợp với báo cáo này, bạn có thể theo dõi nơi dữ liệu sản xuất và các bản sao của chúng cư trú theo địa lý. Điều này có thể giúp giám sát cơ sở hạ tầng đa dạng về mặt địa lý.
Định cỡ môi trường của bạn
Khi môi trường ảo của bạn được thêm vào Veeam ONE, nó sẽ bắt đầu phân tích và thu thập dữ liệu dựa trên máy chủ, cụm, kho dữ liệu và máy ảo. Nó xem xét cách tài nguyên hiện được cung cấp và sử dụng, cung cấp các điểm dữ liệu thông tin sâu sắc mạnh mẽ. Điều này có thể hữu ích khi bạn cố gắng lập kế hoạch về quy mô môi trường của bạn để tăng trưởng trong tương lai, cách tài nguyên hiện được phân bổ và những gì cần được giải quyết để bảo vệ dữ liệu thích hợp.
Kiểm tra cách các kho dữ liệu đang được cấp phép cho phép bạn đảm bảo máy ảo của bạn có đủ bộ nhớ để hoạt động bình thường. Bạn có thể thực hiện việc này trong Veeam ONE bằng cách theo dõi chúng trong Tóm tắt kho dữ liệu trong Chế độ xem khách hàng và chạy Báo cáo dung lượng kho dữ liệu. Điều này cho phép bạn ghi lại số lượng miễn phí, được sử dụng và cấp phép để bạn có thể thực hiện các thay đổi khi cần thiết.

Figure 2: Veeam ONE Client Datastore Disk Space Usage

Định kích thước kho lưu trữ sao lưu của bạn một cách hợp lý cũng là một lĩnh vực mà Veeam ONE có thể trợ giúp. Bằng cách theo dõi tỷ lệ thay đổi trên máy ảo của mình, bạn có thể đảm bảo bạn đã phân bổ đủ không gian kho lưu trữ sao lưu để lưu trữ dữ liệu trong khoảng thời gian được phân bổ mà doanh nghiệp yêu cầu.
Cả khả năng định cỡ và giám sát đều có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hóa và lập kế hoạch phù hợp cho môi trường khách hàng của họ. Điều này cho phép họ tiếp tục trở thành cố vấn đáng tin cậy khi phân bổ chính xác tài nguyên để máy ảo chạy đúng cách và tư vấn về nhu cầu cơ sở hạ tầng dự phòng.
Lập kế hoạch sao lưu
Các doanh nghiệp sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ như một nguồn tài nguyên đáng tin cậy để bảo vệ dữ liệu của họ trong bất kỳ tình huống thảm họa nào. Veeam ONE có thể giúp đánh giá môi trường trước khi thực hiện sao lưu cho bất kỳ sự cố nào có thể dẫn đến hoạt động sao lưu không thành công. Tài liệu cũng có thể hỗ trợ định cỡ kho lưu trữ dự phòng của bạn, lập kế hoạch cho dung lượng, khoản bồi hoàn, và nhiều hơn thế nữa. Bằng cách chạy các báo cáo chi tiết này, bạn có thể sử dụng các điểm dữ liệu này để giúp đưa ra quyết định ngay bây giờ và lập kế hoạch cho các nhu cầu trong tương lai.
Báo cáo Tổng quan về Cơ sở hạ tầng, có trong Veeam ONE, rất hữu ích khi lần đầu tiên làm việc với trung tâm dữ liệu của khách hàng mới. Tài liệu này có thể được sử dụng khi cố gắng hình dung toàn bộ môi trường và cách nó được cấu hình, hiển thị thông tin về tất cả các máy chủ vCenter, cụm, máy chủ lưu trữ, máy ảo, kho dữ liệu và mạng trong môi trường ảo. Điều này có thể được sử dụng làm cơ sở của tài liệu khi hiểu cách cấu hình cơ sở hạ tầng.
Đánh giá môi trường cho các hoạt động sao lưu thành công luôn quan trọng và bạn không muốn sao lưu hoặc thực hiện khôi phục chỉ để nhận ra rằng dữ liệu không thể truy cập được. Một cách để làm điều này là với báo cáo Đánh giá cấu hình máy ảo. Điều này sẽ xác định các vấn đề và hạn chế tiềm ẩn có thể dẫn đến việc sao lưu không thành công hoặc không được sao lưu đúng cách.

Figure 3: VM Configuration Assessment

Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các máy ảo có các sự cố tiềm ẩn và đưa ra các khuyến nghị để công việc sao lưu thành công.
Veeam ONE rất được quan tâm!
Veeam ONE có thể giúp mọi nhà cung cấp dịch vụ duy trì sự tuân thủ, quy mô môi trường phù hợp và đánh giá cơ sở hạ tầng để sẵn sàng sao lưu. Veeam ONE có thể trợ giúp nhiều chức năng kinh doanh để duy trì sự tuân thủ, thúc đẩy lợi nhuận, hỗ trợ ra quyết định kỹ thuật, đồng thời đảm bảo một giải pháp đáng tin cậy và có thể mở rộng để bảo vệ dữ liệu. Veeam ONE có rất nhiều điều để cung cấp khi giám sát khối lượng công việc và ứng dụng ảo, cũng như môi trường bảo vệ dữ liệu vật lý. Để tìm hiểu thêm về cách các nhà cung cấp dịch vụ có thể tận dụng sức mạnh của Veeam ONE, hãy xem các tài nguyên sau: