Tân tậm không có nghĩa là căng thẳng

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về các cuộc tấn công bằng ransomware có độ phức tạp cao, nhưng đó chỉ là một trong nhiều mối đe dọa trực tuyến đáng lo ngại. Kỹ thuật của chúng ta hiện nay, các mối đe dọa liên tục nâng cao, tấn công DDos và hệ thống chưa được bảo mật chiếm đến 53% tổng số các cuộc tấn công.

Là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các mối đe dọa, các chuyên gia an ninh mạng luôn làm việc tận tụy để ngăn chặn các cuộc tấn công. Trong đó, Nhóm SOC có thể giúp cho doanh nghiệp:

  • Giữ an toàn cho sức khỏe quan trọng, tài chính và các dữ liệu khác của mọi người
  • Bảo vệ các tài sản quan trọng nhất của chính phủ, bao gồm cả cơ sở hạ tầng thiết yếu
  • Bảo vệ bệnh viện trước các cuộc tấn công vào các thiết bị y tế quan trọng

An ninh mạng thu hút những người muốn làm công việc có ý nghĩa. Gần 1/5 chuyên gia tham gia vào lĩnh vực an ninh mạng vì họ đang tìm kiếm nguyên nhân — một cách để đóng góp vào lợi ích lớn hơn của xã hội. Nhưng trách nhiệm đó đi kèm với rất nhiều áp lực.

Một sai lầm trong quá trình phát hiện và phản hồi có thể dẫn đến dữ liệu cá nhân bị xâm phạm, mất doanh thu và lòng tin của người dân hoặc gián đoạn chuỗi cung ứng lớn. Và trong một số trường hợp, sai lầm đơn lẻ đó có thể khiến nhà phân tích và doanh nghiệp phải trả giá.

Đây là những khoản đặt cược cao và đối với nhiều thành viên trong nhóm SOC, áp lực và tính chất khó lường của các cuộc tấn công mạng có thể là quá nhiều. Nếu không có các công cụ phù hợp để thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả, các nhà phân tích và kỹ sư sẽ cảm thấy bị choáng ngợp và bị đánh giá thấp. Sự kiệt sức sau đó dẫn đến sự hao mòn, thậm chí gây căng thẳng hơn cho các đội thiếu nhân lực.

Nhưng với giải pháp phát hiện và phản hồi mở rộng (XDR) mạnh mẽ của Trellix,  công việc an ninh mạng có ý nghĩa có thể đơn giản hơn rất nhiều.

Giảm độ phức tạp của việc bảo mật với giải pháp XDR

Hiện tại, một nửa trong số các nhà quản lý SOC thừa nhận công nghệ bảo mật của họ là một vấn đề.

Và khi các tổ chức tiếp tục bổ sung thêm nhiều điểm trên hệ thống hiện tại của họ, môi trường bảo mật trở nên ngắt kết nối, điều này kéo dài vấn đề phức tạp trong SOC.

Rất khó để loại bỏ các luồng cảnh báo bảo mật vô tận với các công cụ rời rạc quá phổ biến mà các nhà phân tích có sẵn. Việc thiếu tích hợp giữa các công cụ bảo mật và khả năng hiển thị kém trên các môi trường của chúng không chỉ tạo ra sự phức tạp mà còn dẫn đến các tác vụ lặp đi lặp lại.

XDR tập hợp các giải pháp điểm cuối, email, mạng và đám mây. Sự hợp nhất và kết nối này mang lại cho các nhóm khả năng hiển thị đầy đủ, vì vậy doanh nghiệp được trang bị tốt hơn để nhanh chóng thích ứng và bảo vệ toàn bộ hệ sinh thái của mình.

Khai thác AI và công nghệ Machine Learning

Với bối cảnh đơn giản và thống nhất, các nhóm có thể tận dụng lợi ích tiếp theo của XDR: Quy trình làm việc tự động.

Trong nhiều doanh nghiệp, các nhà phân tích bị giới hạn bởi các chiến lược và công nghệ cũ, dẫn đến lãng phí thời gian quý giá để thông qua một lượng lớn các cảnh báo và xác định các mối đe dọa theo cách thủ công. Trong một cuộc khảo sát về bảo mật CNTT và các nhà ra quyết định của SOC, những người được hỏi cho biết họ dành 27% thời gian để xử lý các thông tin xác thực giả, trong khi các mối đe dọa thực tế có thể dễ dàng bị bỏ sót.

Với sự thông minh ngày càng cao, XDR giúp bạn không chỉ nhanh chóng phát hiện các mối đe dọa mà còn dự đoán các cuộc tấn công — và thậm chí tự động hóa các phản hồi trong thời gian thực. Nói cách khác, XDR hoạt động không ngừng nghỉ trong khi nhân viên quyết định một cách chiến lược nơi tập trung thời gian của họ và duy trì một lịch trình làm việc hợp lý.

Được hỗ trợ bởi AI và máy học, XDR không loại bỏ yếu tố con người mà thay vào đó nâng cao kiến ​​thức và kinh nghiệm hiện có của con người.

Tận dụng kiến ​​thức chuyên môn

Cuối cùng, nền tảng XDR phù hợp sẽ được cài đặt sẵn các chiến lược phòng thủ. Các nhóm SOC có thể truy cập ngay vào các chiến thuật và biện pháp đối phó được đề xuất, tận dụng trí tuệ tiên tiến và kiến ​​thức chuyên môn trong ngành được tích hợp trong nền tảng này.

Nếu một tổ chức tiếp xúc với phần mềm độc hại mới — như HermeticWiper — các chuyên gia bảo mật của tổ chức đó có thể tham khảo hướng dẫn từng bước để tìm hiểu những ứng dụng mà tổ chức đó sẽ nhắm mục tiêu, những biện pháp kiểm soát họ cần áp dụng và những hành động họ có thể thực hiện để giảm thiểu cuộc tấn công .

Nếu một doanh nghiệp phát hiện ra nó dễ bị tấn công bởi Log4j, nhóm SOC của họ có ý tưởng tốt hơn về cách vá máy, bảo mật máy chủ tệp và hơn thế nữa.

Nhờ đó, các nhóm có được sự hiểu biết sâu sắc mà họ cần để tự tin giữ cho doanh nghiệp của mình an toàn trước các mối đe dọa.

Đi vào trọng tâm vào công việc

Theo một báo cáo, 92% chuyên gia bảo mật đồng ý rằng an ninh mạng là công việc có mục đích. Bằng cách hợp nhất các công cụ, áp dụng machine learning và sử dụng chuyên môn nền tảng tốt nhất trong lớp, XDR giúp các nhóm quản lý SOC loại bỏ tạp âm để tập trung vào ý nghĩa trong công việc.

Những chuyên gia này có thể tiếp tục tạo ra sự khác biệt với những đóng góp đáng kinh ngạc của họ cho bảo mật trong khi duy trì khối lượng công việc bền vững và thúc đẩy sự hài lòng trong công việc.

Để thực hiện bước tiếp theo trong việc biến công việc có hồn trở nên đơn giản, hãy nói chuyện với chuyên gia Trellix.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *