Bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi Ransomware Zero-Day với Fortinet

Ransomware là một loại phần mềm độc hại mã hóa các tệp của nạn nhân và yêu cầu thanh toán tiền chuộc để giải mã chúng. Các cuộc tấn công zero-day là các cuộc tấn công khai thác các lỗ hổng chưa được công chúng biết đến. Điều này làm cho chúng rất khó chống lại, vì không có bản vá hoặc biện pháp phòng thủ nào khác có thể được sử dụng để phát hiện chúng.

Fortinet cung cấp một số giải pháp có thể giúp các doanh nghiệp tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công zero-day của mã độc tống tiền. Những giải pháp này bao gồm:

  1. Tường lửa thế hệ tiếp theo của FortiGate: Tường lửa thế hệ tiếp theo (NGFW) của Fortinet cung cấp khả năng kiểm tra chuyên sâu có thể giúp xác định và chặn các cuộc tấn công của mã độc tống tiền. NGFW cũng có thể được sử dụng để thực thi các chính sách bảo mật có thể giúp ngăn chặn phần mềm tống tiền được thực thi ngay từ đầu.
  2. FortiSandbox: FortiSandbox là dịch vụ hộp cát dựa trên đám mây có thể được sử dụng để phân tích các tệp đáng ngờ. Nếu một tệp bị phát hiện là độc hại, FortiSandbox có thể cung cấp thông tin về phần mềm độc hại, chẳng hạn như loại, nguồn gốc và khả năng của nó. Thông tin này có thể được sử dụng để chặn phần mềm độc hại thực thi trên các thiết bị khác trong mạng.
  3. FortiEDR: FortiEDR là giải pháp phát hiện và phản hồi điểm cuối (EDR) có thể giúp phát hiện và phản hồi các cuộc tấn công của mã độc tống tiền. FortiEDR có thể theo dõi hoạt động của người dùng và xác định hành vi đáng ngờ. Nếu một cuộc tấn công được phát hiện, FortiEDR có thể thực hiện các bước để ngăn chặn cuộc tấn công và ngăn không cho nó lan rộng.
  4. Bằng cách sử dụng kết hợp các giải pháp này, các doanh nghiệp có thể giảm đáng kể nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công zero-day của ransomware.

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi ransomware:

  • Luôn cập nhật phần mềm của bạn. Các bản cập nhật phần mềm thường bao gồm các bản vá bảo mật có thể giúp bảo vệ thiết bị của bạn khỏi các lỗ hổng đã biết.
  • Sử dụng mật khẩu mạnh và bật xác thực đa yếu tố. Mật khẩu mạnh và xác thực đa yếu tố có thể khiến kẻ tấn công khó truy cập vào tài khoản của bạn hơn.
  • Hãy cẩn thận với những gì bạn nhấp vào. Email lừa đảo là một trong những cách phổ biến nhất mà phần mềm tống tiền được gửi. Hãy cẩn thận khi mở email từ những người gửi không xác định hoặc nhấp vào liên kết trong email.
  • Sao lưu dữ liệu của bạn thường xuyên. Có một bản sao lưu dữ liệu của bạn có thể giúp bạn phục hồi sau một cuộc tấn công ransomware.
  • Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ doanh nghiệp của mình khỏi các cuộc tấn công zero-day của ransomware.

Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét là nhà phân phối của Hãng Fortinet tại thị trường Việt Nam.

📌 Để tư vấn / báo giá / demo, vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:
📩 Email: sales@vietnetco.vn
🔮 Website: https://vietnetco.vn/demo-form
☎️ Hotline: 1900 6736

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *