​Hệ thống Hyper converged Infrastructure là gì?

Hyper Converged Infrastructure là hạ tầng siêu hội tụ với kiến trúc lấy software làm trung tâm, được tích hợp chặc chẽ các tài nguyên máy tính (compute), hệ thống lưu trữ (storage), mạng (network), ảo hóa (virtualization) và các công nghệ khác trên cùng một phần cứng duy nhất.Hyper Converged Infrastructure Pivot3 là gì? Hyper Converged Infrastructure Pivot3 (HCI) được hiểu là nền tảng hạ tầng siêu hội tụ với kiến trúc hệ thống lấy Software làm trung tâm, được tích hợp chặt chẽ trong hệ thống lưu trữ (Storage), các Compute Node, Networking, tài nguyên ảo hoá và các công nghệ khác. Tất cả mọi thứ đều được tích hợp ngay từ đầu khâu chế tạo thiết bị phần cứng và được hỗ trợ bởi một hãng sản xuất duy nhất.
Pivot3 là Hãng công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp quản lý dành cho doanh nghiệp, tổ chức dựa trên nền tảng hạ tầng thông tin. Thiết bị được thiết kế thông minh, tự động hóa liên kết một cách đơn giản trong môi trường nhiều đám mây với các tính năng dễ sử dụng và mang lại cho người dùng hiệu quả công việc cao.
Hyper Converged Infrastructure
Hyper Converged Infrastructure Pivot3 nổi bật với khả năng quản lý dựa trên chính sách, suy luận và phối hợp nhằm mang lại hiệu suất công việc hàng đầu. Ứng dụng này còn thu hút người dùng với những khả năng về tự động hóa quản lý, nhận dạng và quản lý truy cập, phân bổ nguồn lực, di chuyển khối lượng công việc và vị trí dữ liệu trên môi trường đám mây lai để CNTT có thể tập trung vào việc phân phối ứng dụng và dịch vụ cung cấp năng lượng cho doanh nghiệp.

Hyper Converged Infrastructure: Đầu tư cho vận mệnh tương lai của doanh nghiệp

Hãng công nghệ Pivot3 xây dựng các giải pháp Hyper Converged Infrastructure đơn giản, thông minh và tự động để hỗ trợ bất kỳ khối lượng công việc nào, bất kỳ sáng kiến ​​trung tâm dữ liệu nào cùng bất kỳ môi trường CNTT nào dù đó là tiền đề, cạnh hay đám mây công cộng.
Hiện Pivot3 là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng duy nhất được tích hợp sẵn với một công cụ thông minh; giúp loại bỏ sự tranh chấp tài nguyên, tự động hóa dữ liệu và tính di động của khối lượng công việc, ưu tiên tài nguyên cho khối lượng công việc quan trọng nhất của doanh nghiệp và cho phép doanh nghiệp hợp nhất chúng trên một cơ sở hạ tầng một cách tự tin.

Hơn 2.500 khách hàng tại 54 quốc gia và hơn 18.000 dịch vụ hạ tầng hạ tầng thông tin được triển khai trong các lĩnh vực như: y tế, chính phủ, giao thông vận tải, giải trí, giáo dục, chơi Game, an ninh, bán lẻ,… Pivot3 đã xác định và chứng minh được cho người dùng trên khắp thế giới thấy được tương lai cũng như tầm quan trọng của điện toán đám mây lai bên cạnh các giải pháp cơ sở hạ tầng thông minh.

Quan tâm và trang bị thiết bị Hyper Converged Infrastructure Pivot3 hay nền tảng hạ tầng thông tin chính là sự đầu tư nghiêm túc cho vận mệnh tương lai của doanh nghiệp, tổ chức mình. Dưới đây là những điều tuyệt vời mà Hyper Converged Infrastructure Pivot3 sẽ mang lại cho doanh nghiệp, tổ chức của bạn. Cụ thể:

Giao diện quản lý hội tụ sử dụng dễ dàng

Quy trình vận hành của Data Center ngày càng trở nên phức tạp với nhiều tác vụ đòi hỏi tài nguyên hệ thống cực cao – một trong những tính năng quan trọng của HCI là làm cho việc quản lý tài nguyên trở nên đơn giản hơn. Với hệ thống HCI, quản trị viên đã có trong tay giao diện hội tụ và trực quan, ngay cả khi hệ thống Backend mở rộng liên tục.

Quản lý Data Center đơn giản

HCI được quản lý dựa trên các chính sách (Policy) được đưa ra. Bằng cách triển khai các Policy tại Level Software nên có thể tránh được việc cấu hình từng VM và Storage.

CapEx vs OpEx

Nếu tính toán kỹ thì thiết bị Server, Storage có sẵn của HCI sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các Storage và Controller của mô hình truyền thống. Vì hệ sinh thái cho các thiết bị x86 đã được sẵn sàng, chi phí mua và Support cũng “mềm” hơn.

Tăng cường khả năng Security

Hyper Converged Infrastructure có khả năng điều khiển hội tụ (Unified Point of Control), được tích hợp các biện pháp bảo vệ Data tốt nhất, bao gồm: Access Control,  giải pháp Encryption, Remote Data Replication, các quy trình Backup và Disaster Recovery, Apply System-Wide Software.

Khả năng mở rộng hệ thống vô hạn

HCI sẵn sàng khả năng mở rộng, người dùng có thể vô tư tăng hay giảm khả năng lưu trữ bằng cách thêm vào hoặc lấy ra các Node. HCI cho phép các thiết bị Storage có thể thêm vào hoặc lấy ra mà không cần phải cấu hình lại trong bất kỳ ứng dụng nào.

>>> Xem thêm: Identity manager – Phần mềm định danh quản lý thông tin doanh nghiệp

Quản lý các văn phòng từ xa (ROBO – Remote Office, Branch Office)

Một trong những Case điển hình của việc sử dụng HCI chính là việc quản lý hạ tầng IT của các công ty có nhiều chi nhánh, văn phòng (ROBO) vì tầm quan trọng của các văn phòng này. Theo các khảo sát, có tới ½ số lượng nhân viên làm việc tại các văn phòng ROBO này.
Thông thường, các ROBO sẽ tự trang bị hệ thống IT nhằm đáp ứng đủ nhu cầu hệ thống của mình, đồng nghĩa với việc các thiết bị Server và Storage sẽ không đồng nhất. Nhưng đôi khi, họ còn phải tự mình chịu trách nhiệm cho Security, giải pháp DR và lo cả việc Support hệ thống.

Hyper Converged Infrastructure làm thay đổi cách quản lý các ROBO

Vì bản chất của HCI là quản lý bằng Software nên không quan trọng vị trí tài nguyên của hệ thống IT doanh nghiệp, tổ chức nằm tại Local Site hoặc Remote Site.  Nói rõ hơn, khi đã triển khai HCI, các Server, Storage và kết nối Networking đều được quản lý hội tụ bằng Software; việc quản lý Data cũng cực kỳ đơn giản khi HCI Software tập trung mọi dữ liệu như File Server nên các User chỉ cần tương tác trên giao diện như tại Local.
HCI hỗ trợ môi trường x86, ROBO có thể triển khai các HCI Instance trên Local Server Cluster mà không cần phải cài đặt bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Thêm nữa, các ROBO cũng không cần lo lắng đến vấn đề Data Backup và DR. Khi có Data mới, hệ thống sẽ tự động đẩy về Site chính thông qua các tính năng và biện pháp bảo mật có sẵn trong hệ thống siêu hội tụ.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: https://pivot3.com/